Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
23/06 07:10:21

Em cần có thái độ nào khi đi vào nhà thờ, hay đi qua ảnh tượng các Thánh Công Giáo?

Em cần có thái độ nào khi đi vào nhà thờ, hay đi qua ảnh tượng các Thánh Công Giáo ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi đi vào nhà thờ hoặc đi qua ảnh tượng các Thánh Công Giáo, em nên có thái độ tôn kính và trang nghiêm. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

1. **Tôn trọng không gian thánh**: Nhà thờ là nơi linh thiêng, vì vậy em nên giữ im lặng hoặc nói chuyện nhỏ nhẹ để không làm phiền người khác đang cầu nguyện.

2. **Trang phục lịch sự**: Mặc quần áo lịch sự và kín đáo khi vào nhà thờ. Tránh mặc quần áo quá ngắn, hở hang hoặc không phù hợp.

3. **Cử chỉ tôn kính**: Khi đi qua ảnh tượng các Thánh, em có thể cúi đầu hoặc làm dấu thánh giá để tỏ lòng tôn kính.

4. **Không ăn uống**: Tránh ăn uống trong nhà thờ, trừ khi có sự cho phép đặc biệt.

5. **Tắt điện thoại**: Tắt hoặc để điện thoại ở chế độ im lặng để không làm phiền người khác.

6. **Tham gia nghi thức**: Nếu em tham gia vào các nghi thức tôn giáo, hãy làm theo hướng dẫn và tham gia một cách nghiêm túc.

7. **Giữ gìn vệ sinh**: Không xả rác và giữ gìn vệ sinh chung trong nhà thờ.

8. **Tôn trọng người khác**: Tôn trọng những người xung quanh, đặc biệt là những người đang cầu nguyện hoặc tham gia vào các nghi thức tôn giáo.

Những thái độ và hành động này không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với không gian thánh mà còn giúp em hòa nhập và tôn trọng văn hóa tôn giáo của người Công Giáo.
1
0
Chấm điểm nhe
23/06 07:11:36
+5đ tặng
  • Trang phục lịch sự: Nên mặc trang phục chỉnh tề, lịch sự và phù hợp khi vào nhà thờ. Tránh mặc quần áo hở hang hoặc không phù hợp với không gian tôn nghiêm.

  • Giữ im lặng: Khi vào nhà thờ, hãy giữ im lặng để tôn trọng không gian linh thiêng và không làm phiền người khác đang cầu nguyện.

  • Chào hỏi và cúi đầu: Khi đi qua ảnh tượng Chúa Giêsu, Đức Mẹ, hoặc các Thánh, bạn có thể chào hỏi bằng cách cúi đầu nhẹ hoặc làm dấu Thánh Giá để tỏ lòng tôn kính.

  • Cử chỉ tôn kính: Khi vào nhà thờ, bạn nên làm dấu Thánh Giá và có thể quỳ gối trước nhà tạm hoặc bàn thờ chính để tôn kính Chúa.

  • Tham gia cầu nguyện: Nếu bạn tham dự Thánh lễ hoặc buổi cầu nguyện, hãy tham gia một cách nghiêm túc, lắng nghe và thực hiện các cử chỉ theo nghi thức của buổi lễ.

  • Không sử dụng điện thoại: Tránh sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trong nhà thờ để không làm phiền người khác và giữ không gian tĩnh lặng, tôn nghiêm.

  • Tôn trọng không gian và người khác: Hãy tôn trọng không gian linh thiêng và những người khác đang hiện diện trong nhà thờ. Đừng nói chuyện lớn tiếng, ăn uống, hoặc làm bất kỳ hành động nào có thể gây phân tâm hoặc làm phiền người khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
M E S S I V N
23/06 07:12:52
+4đ tặng
Tiến trình hiệp hành là một tiến trình thiêng liêng đặt trên nền tảng Đức tin. Việc tham vấn ý kiến không phải là thu thập dữ liệu, cũng không phải trưng cầu ý dân, càng không phải là những cuộc họp thảo luận mang tính nghị trường, nhưng việc tham vấn ở đây thể hiện tính hiệp hành trong một sợi chỉ xuyên suốt: hiệp thông, tham gia và sứ vụ.
mik là người Công giáo
1
0
Việt Hưng
23/06 07:14:06
+3đ tặng
Trang phục : Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Vì thế, khi đến cửa Phật bạn nên chọn trang phục có màu sắc nhã nhặn. Không mặc váy ngắn, áo cộc, váy xẻ, trang phục cut-out…
- Khi đến dâng hương ở các chùa nên sắm các lễ chay như: hương, hoa tươi, quả chín, oản, xôi, chè… Không đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện tức là chính điện, tức là nơi thờ tự chính của ngôi chùa.
Theo quan niệm của nhà Phật, Phật chỉ phù hộ an bình, che chở cho con Phật chứ không thể phù hộ đường công, danh, tài, lộc. Vì vậy, khi chúng ta làm lễ cầu tới cửa Phật nên xin được Phật che chở, bảo vệ. Vào đình, đền bạn có thể cầu xin may mắn trong sự nghiệp, tình cảm…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo