Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thể dục - Lớp 4
23/06 13:43:13

Tả cún nhà em 

Tả cún nhà em 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cún nhà em là một chú chó nhỏ xinh xắn và đáng yêu vô cùng. Nó có bộ lông màu nâu nhạt, mềm mượt như nhung, khiến ai cũng muốn vuốt ve. Đôi mắt của cún to tròn, long lanh như hai hạt nhãn, lúc nào cũng ánh lên vẻ tinh nghịch và thông minh. Đôi tai của nó lúc nào cũng vểnh lên, nghe ngóng mọi âm thanh xung quanh, trông rất dễ thương.

Cún nhà em rất hiếu động và thích chạy nhảy khắp nơi. Mỗi khi em đi học về, nó luôn chạy ra cửa đón em, vẫy đuôi mừng rỡ. Nó thích nhất là được chơi đùa cùng em trong vườn, chạy theo những quả bóng nhỏ hay nhảy qua những chiếc vòng mà em đặt ra.

Cún cũng rất ngoan và biết nghe lời. Mỗi khi em gọi tên, nó liền chạy đến bên em, ngồi xuống và nhìn em bằng ánh mắt trìu mến. Những lúc em buồn hay mệt mỏi, cún luôn ở bên cạnh, nằm gọn trong lòng em, như muốn an ủi và chia sẻ.

Cún nhà em không chỉ là một người bạn trung thành mà còn là một thành viên quan trọng trong gia đình. Mọi người ai cũng yêu quý nó và chăm sóc nó rất chu đáo. Nhờ có cún, ngôi nhà của em lúc nào cũng tràn ngập niềm vui và tiếng cười.
1
0
Việt Hưng
23/06 14:01:07
+5đ tặng

Trong cuộc sống, vật nuôi gia đình đã trở nên rất phổ biến. Mỗi gia đình đều có một vật nuôi và nhà em có một chú chó đáng yêu và rất biết nghe lời. Chú tên Milu, chú đã ở bên gia đình em được 3 năm rồi.

Milu nhà em có một bộ lông vàng óng, em cũng chẳng biết nó thuộc giống chó gì. Năm nay 3 tuổi Milu nhìn trông to lớn vô cùng, chẳng bù cho lúc trước bé xíu lũn cũn bằng một bắp chân. Đôi mắt Milu đen đen và tròn, mỗi khi muốn ăn cái gì chú sẽ nhìn em một cách đáng thương tỏ ý muốn ăn cái đó. Mỗi lúc như vậy trông chú thật đáng yêu biết mấy. Milu thì rất hiền lành, nhưng mỗi khi có kẻ lạ vào nhà, chú trở nên rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẹm, cái lưỡi hồng hồng thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên như hai lá mít. Dáng người chú oai về như một người lính canh gác trung thành vậy, cái đuôi Milu sẽ vẫy xoắn tít mỗi khi thấy em đi học về và chạy vòng quanh em như vui mừng khôn xiết. Milu nhà em rất thích nằm sưởi nắng vào mỗi buổi sáng, chú lim dim đôi mắt nằm ườn trên cái bệ trước nhà, cái tai thỉnh thoảng vẫy lên nghe ngóng đôi chút lại cụp xuống lười nhác. Vì thế mà lông Milu lúc nào cũng sạch sẽ mềm mại và không có những con giận đáng ghét. Nhà em tuy không có mèo, nhưng chẳng một con chuột nào to gan dám bò vào vì có “vệ sĩ” Milu, chú bắt chuột rất cừ, mỗi lần vồ được con chuột trong bếp hoặc sau vườn, chú lại quẫy đuôi chạy quanh em như khoe chiến công hào hùng của mình. Gia đình em quý chú lắm, mỗi khi đi xa là nhớ và lo lắng xem chú ở nhà ăn uống như thế nào, ở một mình có buồn không. Đối với gia đình em Milu trở thành người bạn chứ không phải là một con vật không biết suy nghĩ. Chú thông minh lắm, dạy chú cái gì chú làm được ngay và rất nghe lời em, biết đi vệ sinh đúng chỗ và không bao giờ trèo lên giường. Cứ đêm đến Milu lại âm thầm canh gác cho giấc ngủ của mọi người trong nhà. Quả chú là một vệ sĩ rất cừ, một thành viên nhỏ dễ thương của gia đình em.

Cả nhà và em ai cũng rất yêu quý Milu, dần dần dường như không thể thiếu được bóng dáng của chú một người bạn trung thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Mỗi tối khi em học bài, bên cạnh luôn có một người bạn nằm chờ. Đó chính là Tun - chú chó nhỏ nhà em nuôi.
 
Tun là một chú chó cỏ đã gần ba tuổi, với dáng người bụ bẫm rất đáng yêu. Bộ lông của chú có màu như vỏ tỏi, ngà ngà trắng nên mới có cái tên đặc biệt đó. Nhưng cũng vì bộ lông ấy, mà đôi khi chú ta bị hiểu nhầm là lười tắm. Có lẽ là bố mẹ của chú có một bên là corgi, nên chân chú ta ngắn lắm, chỉ đứng tới cổ các bạn chó khác trong xóm. Đầu chú ta to như cái yên xe đạp, với phần mõm to bằng cổ tay em. Đầu mõm là cái mũi đen ươn ướt. Thỉnh thoảng khi chú ta ngáp, sẽ thấy bộ răng nhọn trắng tinh ở bên trong và cái lưỡi đỏ có nhiều đốm đen. Cái lưỡi đó là điều chứng minh cho sự thông minh của Tun theo dân gian vẫn thường làm. Tuy nhiên, em lại thấy chú không thông minh lắm, vì dạy mãi vẫn chẳng thuộc bài bắt tay. Chỉ có mấy trò ngốc nghếch để xin ăn thì chú ta mới học nhanh thôi. Tai của Tun khá to, phải to như bàn tay em bé, nên lắm lúc cứ ngả nghiêng từ trước ra sau, chẳng đứng vững được. Thân chú ta thì to và dài, như quả dưa hấu. Khi bốn cái chân ngắn bước đi, phần mông cứ lắc qua lắc lại. Làm cho cái đuôi dài phía sau cũng rung rinh theo. Ngộ nghĩnh vô cùng.
 
 
Tum sống rất tình cảm. Lúc nào cũng quấn quít bên chân em. Tối tối, chú nằm bên chân chờ em học bài xong rồi mới đi ngủ. Ban ngày chú tự chơi một mình, chờ đến lúc em về thì lập tức bật dậy đón chào, rồi rủ rê em cùng đi chơi. Em cảm thấy thật vui và hạnh phúc khi có một người bạn bốn chân đặc biệt như thế
Nguyễn Như Quỳnh
Chấm điểm giúp mình nhé
1
0
Nguyên
23/06 14:23:43
+2đ tặng

Gia đình em có nuôi một chú chó vừa để trông nhà vừa để làm bạn những lúc nhà vắng người. Chó được xem là con vật trung thành nhất trong gia đình, dù ở thời điểm nào thì nó vẫn luôn trung thành tuyệt đối với chủ. Con chó nhà em cũng vậy, đi đâu nó cũng luôn nhớ trở về nhà, không để mọi người phải lo lắng.

Chú chó nhà em có màu vàng, đang ở lứa tuổi trưởng thành nên nó lớn rất nhanh. Bộ lông màu vàng hơi cứng không thấm nước giúp hạn chế cái lạnh của mùa đông cũng như bảo vệ lớp da bên trong của nó. Đôi mắt đen láy nhìn chăm chăm vào những người đặt chân vào nhà em, nhưng có lẽ mắt của nó sáng nhất vào buổi tối. Vì thông thường chó hoạt động tối nhiều hơn ban ngày nên đặc tính này hoàn toàn đúng đắn.

Cái mõm của nó đen và dài, giúp cho tiếng sủa vang hơn cũng như ăn uống dễ dàng hơn. Chú chó nhà em hiền lắm, cứ nằm ngoan ngoãn ở góc nhà, chẳng cắn ai bao giờ. Nhưng khi thấy người lạ bước vào nhà nó sẽ sủa vang lên inh hỏi như báo trước cho chú nhà có người lạ đang vào nhà. Cái đuôi cong tớn, mỗi khi chú chó chạy cứ ngoe nguẩy từ bên này sang bên khác trông thật đáng yêu.

Lúc chạy chú chó này chạy rất nhanh khiến em có cảm giác như nó đang bay khỏi mặt đất. Có lẽ vì do chiếc chân nhỏ nhắn và thon gọn sẽ giúp cho nó di chuyển một cách tiện lợi nhất. Mỗi lần nó ốm lại nằm im một chỗ, thi thoảng rên lên ư ử rồi chũi mũi vào người của em. Nó không chịu ăn cơm khi ốm, phải nấu cơm thật ngon thì nó mới ăn. Những lúc như vậy em thấy thương chú chó lắm.

Còn những lúc khỏe mạnh, chú chó này ăn rất khỏe, ăn một cách có trật tự mà không hề làm rơi vãi hạt nào ra bên ngoài. Chính điều này mới khiến cho ba em không bao giờ đánh nó, ba không thích con vật nuôi này ăn vung vãi ra bên ngoài. Chú chó vẫn thường ngồi ở ngoài cổng vào buổi tối để phòng ngừa trộm cắp. Khi nó phát hiện ra tiếng động lạ sẽ sủa lên inh ỏi. Mặc dù nó hiền nhưng có trộm thì nó sẽ không còn hiền nữa.

Em rất yêu quý chú chó nhà em. Mỗi khi học bài căng thẳng, em thường chơi bóng với con vật nhỏ đáng yêu này. Em mong sao nó lớn lên thật nhanh hơn nữa để ngày càng mạnh mẽ như một chiến binh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo