Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/07 09:31:05

Từ đoạn thơ trên, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 dòng) nêu cảm nhận về sự hi sinh thầm lặng của người mẹ trong cuộc sống ngày nay

Thời gian chạy qua tóc mẹ
Một màu trắng đến nôn nao
Lưng mẹ cứ còng dần xuống
Cho con ngày một thêm cao.
(Trích Trong lời mẹ hát – Trương Nam Hương)
Từ đoạn thơ trên, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 dòng) nêu cảm nhận về sự hi sinh thầm lặng của người mẹ trong cuộc sống ngày nay.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ "Thời gian chạy qua tóc mẹ" của Trương Nam Hương gợi lên hình ảnh người mẹ với sự hi sinh thầm lặng và vô bờ bến. Mái tóc mẹ dần bạc trắng, lưng mẹ ngày càng còng xuống, tất cả đều là dấu vết của thời gian và sự vất vả mà mẹ đã trải qua để nuôi dưỡng con cái. Trong cuộc sống hiện đại, sự hi sinh của người mẹ vẫn luôn hiện hữu, dù có thể không còn gánh nặng cơm áo gạo tiền như xưa, nhưng mẹ vẫn luôn lo lắng, chăm sóc và dành trọn tình yêu thương cho con. Sự hi sinh ấy không chỉ là những công việc hàng ngày mà còn là những đêm thức trắng, những lo toan không lời, tất cả đều vì mong muốn con có một tương lai tươi sáng hơn.
2
3
Mai Mai
04/07 09:35:14
+5đ tặng

Giữa cuộc sống nhộn nhịp, xô bồ này, có đầy rẫy những lọc lừa, dối gian.  Chỉ có mẹ là thương con vô điều kiện, âm thầm hi sinh cho con. Mẹ mang nặng đẻ đau, lo cho ta cuộc sống đầy đủ từ những miết ăn, giấc ngủ. Những manh áo ấm, miếng cơm ngon cũng là một tay mẹ lo cho con. Vì con, mẹ âm thầm chịu khổ cực. Dẫu có khó khăn, vất vả đến mấy mẹ cũng sẽ cố gắng. Chỉ cần thấy con bình an, khỏe mạnh, có lẽ đó là niềm vui giản dị sau bao nhiêu cố gắng của mẹ. Mẹ đã vất vả vì chúng ta nhiều rồi, hãy cố gắng học tập, vâng lời bố mẹ, ngoan ngoãn để đền đáp công ơn của mẹ nhé! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kiên
04/07 11:23:45
+4đ tặng
Mẹ - tiếng gọi thiêng liêng ấy vang lên thật ấm áp trong lòng mỗi người con. Vì con cái, dù khó khăn hay đau khổ mẹ vẫn luôn kiên cường chịu đựng. Mái tóc đen như mây ngày xưa đang phai nhạt theo năm tháng, lưng mẹ gù xuống vì gánh vác nhọc nhằn. Đó là biểu tượng của sự hy sinh thầm lặng đáng trân trọng biết bao! Tình yêu thương của mẹ lớn lao vô bờ bến, sẵn sàng cho đi tất cả mọi thứ. Con mãi khắc ghi hình bóng mẹ, mang tri ân trọn vẹn suốt cả cuộc đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo