Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/07 11:14:31

Viết một bài văn, kể lại một trải nghiệm của em

Kể lại một trải nghiệm của em . Viết thành bài văn nhé
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của em là chuyến đi du lịch cùng gia đình đến Đà Lạt vào mùa hè năm ngoái. Đó là lần đầu tiên em được đặt chân đến thành phố ngàn hoa, nơi mà em đã từng nghe rất nhiều qua sách báo và truyền hình.

Chuyến đi bắt đầu vào một buổi sáng sớm, khi cả gia đình em lên xe khách từ Sài Gòn. Chặng đường dài hơn 300 km không làm em mệt mỏi, ngược lại, em cảm thấy rất háo hức và mong chờ. Khi xe bắt đầu leo lên những con đèo quanh co, em đã có dịp ngắm nhìn những cánh rừng thông bạt ngàn và những thung lũng xanh mướt. Không khí mát mẻ và trong lành của Đà Lạt khiến em cảm thấy thật dễ chịu.

Khi đến nơi, gia đình em thuê một căn nhà nhỏ xinh xắn nằm giữa vườn hoa. Buổi sáng đầu tiên ở Đà Lạt, em được mẹ dẫn đi chợ Đà Lạt. Chợ Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những loại rau củ tươi ngon mà còn có rất nhiều loại hoa đẹp mắt. Em đã mua một bó hoa cẩm tú cầu để tặng bà nội khi về nhà.

Ngày thứ hai, gia đình em quyết định đi tham quan thác Datanla. Đây là một trong những thác nước nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Để đến được thác, em phải đi qua một con đường mòn nhỏ, hai bên là những cây cổ thụ cao lớn. Khi đến nơi, em không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước. Dòng nước trắng xóa đổ xuống từ độ cao, tạo nên những bọt nước li ti bay lơ lửng trong không khí. Em và anh trai đã cùng nhau leo lên những tảng đá lớn để chụp ảnh và ngắm nhìn thác nước từ trên cao.

Buổi tối cuối cùng ở Đà Lạt, gia đình em cùng nhau đi dạo quanh hồ Xuân Hương. Hồ nằm ngay trung tâm thành phố, được bao quanh bởi những hàng thông xanh mướt. Ánh đèn lấp lánh phản chiếu trên mặt hồ tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn. Em và bố mẹ đã ngồi trên bãi cỏ, ngắm nhìn những chiếc thuyền thiên nga lướt nhẹ trên mặt nước và thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của Đà Lạt như bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng.

Chuyến đi Đà Lạt đã để lại trong em rất nhiều kỷ niệm đẹp. Em không chỉ được khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn có cơ hội gắn kết hơn với gia đình. Đà Lạt thực sự là một điểm đến lý tưởng, nơi mà em luôn mong muốn được quay lại trong tương lai.
Altrøx
19/07 11:15:16
+5đ tặng

Bố em đi công tác xa nhà, nên hôm nay em thay bố thực hiện nhiệm vụ tưới nước cho vườn hoa ở trên sân thượng. Bình thường, em chỉ lên đây để ngắm hoa và tập thể dục buổi sáng, chứ chưa tự tay tưới nước cho nó bao giờ. Vì vậy, đây là cơ hội để em có được một trải nghiệm mới.

Trước khi tưới cây, em cẩn thận gọi điện cho bố để hỏi về những điều cần phải lưu ý, tránh làm hỏng cây. Nhưng chao ôi, thật nhiều điều phải ghi nhớ. Nào là cây này không tưới nhiều nước, cây kia cần tưới ngập đất, cây nọ phải tưới bằng bình phun. Ghi chép xong, em hăm hở lên sân thượng tưới cây. Khó khăn đầu tiên mà em gặp phải, chính là xách nước từ chỗ vòi nước ở góc sân thượng, đi đến chỗ các chậu cây. Xô nước nặng khiến em phải di chuyển chậm từng bước một, nhưng nếu đổ ít thì em sẽ phải vòng đi vòng lại rất nhiều lần. Để tưới xong vườn hoa đó, em đã phải xách đến năm xô nước đầy. Khi bắt đầu tưới, em cẩn thận đọc tờ ghi chú rồi mới bắt tay vào làm. Vì sợ hỏng cây, em cẩn thận tưới từng chút, từng chút một. Khi em tưới, mặt đất trong chậu đang khô khốc bỗng trở nên ẩm ướt. Những chiếc lá và nụ hoa vốn ủ rũ cũng trở nên tươi tỉnh hơn. Vừa tưới, em vừa cẩn thận nhặt những chiếc lá khô, hoa tàn để bỏ đi. Đặc biệt, nhờ tự tay tưới hoa, mà em nhận ra một ngồng lan mới nhú và các chùm hoa nhài, hoa cẩm tú cầu sắp nở. Phát hiện đó khiến em thích thú vô cùng, vội dừng lại, chạy xuống nhà lấy điện thoại chụp ảnh để khoe bố ngay, sau đó mới tiếp tục tưới. Vì em làm khá chậm, mà các chậu cây thì có sự khác biệt về nhu cầu nước, đã vậy còn phân bố rộng, vừa treo cao vừa nằm thấp dưới mặt đất. Nên khi em tưới xong, trời đã gần tối. Để tránh sinh ra ruồi muỗi, em còn lấy chổi nhựa quét sạch nước thừa đổ ra trên sàn chảy hết xuống ống thoát nước bên góc lối ra vào. Xong xuôi, em đứng yên cảm nhận từng đợt gió thoáng mát trên ban công phả vào cơ thể thấm đẫm mồ hôi của mình.

Phải đến hôm nay, em mới thấu hiểu được sự vất vả của bố. Để có sân thượng ngập tràn hoa cho cả nhà cùng ngắm, ngày nào bố cũng làm việc vất vả như thế này. Chính vì thế, em càng thêm yêu bố và quý trọng những bông hoa ở đây hơn. Từ ngày mai, em sẽ xin được cùng bố lên sân thượng chăm sóc hoa mỗi ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Đey Là Why
19/07 13:35:05
+4đ tặng
Vào hè năm ngoái , gia đình của em cùng nhau đi đến thành phố Đà Lạt thơ mộng .Vừa đến , em đã cảm giác có một luồng không khí lạnh buốc từ bên ngoài với bầu trời xanh mát của Đà Lạt .Khi sắp xếp hành lí xong , nhà em cùng nhau đến hồ Xuân Hương .Khi đến đó ,cảnh tượng trước mắt em ôi xinh đẹp làm sao ,dòng nước trong veo ,hàng cay thông ven đường đang soi bóng bản thân dưới dòng nước ,những cặp đôi trẻ đang cùng nhau đạp thiên nga dọc bờ sông .Ông mặt trời dần xuất hiện thả những bé nắng chui qua những khe hở của bông hoa Cẩm Tú tạo nên phong cảnh đẹp như phim .Sau đó , nhà em cùng nhau đến nhâm nhi tách cà phê thơm ngon và cùng nô đùa với những bạn nhỏ bốn chân tại Puppy Farm , anh em và em cũng biết được nhiều giống chó mới mà chúng em chưa bao giờ được biết .Buổi chiều , gia đình em cùng nhau quay quần với nhau bên bếp lửa ngun ngút khói và thưởng thức món thịt nướng ngoài sân của căn nhà đã thuê .Giữa lúc nướng thịt ,em chợt thấy ông mặt trời đã chuẩn bị đi ngủ , bầu trời đã mặc chiếc áo hồng cam từ bao giờ , trong bụng em dường như cũng thốt lên rằng :"Chao ôi !Gì mà đẹp thế này!" .Chuyến đi này tuy chỉ kéo dài 1 tuần ,nhưng đã giúp em được giải tỏa căng thẳng sau một năm học mệt mỏi,thật mong rằng bản thân sẽ được đặt chân đến Đà Lạt vào một lần nữa để trải nghiệm  được nhiều địa điểm đẹp đẻ của thành phố Tiểu Paris này
Bùi Tiến Hải
19/07 15:32:44
+3đ tặng

Trải nghiệm sẽ đem đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Bởi vậy, tôi luôn trân trọng những trải nghiệm mà mình có. Đặc biệt nhất là những trải nghiệm cùng với bạn bè.

Nghỉ hè, em và Ánh Tuyết đã đăng kí tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Tuyết là người bạn cùng lớp mà em mới quen. Nhưng cả hai đã trở nên thân thiết như những người bạn thân. Chúng em đã có cùng nhau trải qua nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em nhớ nhất là buổi sinh hoạt đầu tiên của các thành viên trong câu lạc bộ. Buổi sáng hôm đấy, em dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em sang rủ Ánh Tuyết. Cả hai cùng đạp xe đến trường. Chúng em cất xe, rồi đến phòng học của câu lạc bộ.

Chào đón chúng em là cô Thu - chủ nhiệm của câu lạc bộ. Cô cũng là giáo viên dạy chúng em môn Tiếng Anh ở trường. Ngoài ra, một số anh chị khóa trên là thành viên của câu lạc bộ cũng đã có mặt. Em và Ánh Tuyết tìm chỗ ngồi. Khoảng tám giờ, buổi sinh hoạt đầu tiên của câu lạc bộ bắt đầu. Đầu tiên, cô Thu đã giới thiệu đôi nét về bản thân, về câu lạc bộ. Sau đó, các anh chị khóa trên đã biểu diễn một tiết mục văn nghệ để chào mừng chúng em - những thành viên mới. Bài hát được biểu diễn là “Trouble Is A Friend” - một bài hát tiếng Anh mà em rất thích.

Kết thúc phần chào hỏi, các thành viên trong câu lạc bộ đã có thời gian để làm quen với nhau. Mỗi thành viên sẽ tự giới thiệu đôi nét về bản thân bằng tiếng Anh. Tiếp đến, cô Thu đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Em và Ánh Tuyết đã xung phong tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”. Mỗi đội thi đấu sẽ bốc thăm để nhận được một chủ đề, chúng em sẽ phải tìm các từ vựng tiếng Anh có liên quan đến chủ đề đó. Thời gian thi đấu sẽ là năm phút. Đội của em đã bốc thăm được chủ đề hoa quả. Em và Ánh Tuyết đã nghĩ và viết được khá nhiều từ vựng. Kết quả chung cuộc, chúng em đã về nhì.

Buổi sinh hoạt kết thúc rất vui vẻ. Em và Ánh Tuyết cũng đã có thêm trải nghiệm thú vị. Cả hai thống nhất sẽ tiếp tục tham gia câu lạc bộ. Chúng em cũng trở nên gắn bó hơn, hiểu nhau hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi