Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận xã hội: Viết đoạn văn nghị luận bày tỏ suy nghĩ về vai trò của tình cảm gia đình với mỗi người

Viết đoạn văn nghị luận xã hội: Viết đoạn văn nghị luận bày tỏ suy nghĩ về vai trò của tình cảm gia đình với mỗi người
2 trả lời
Hỏi chi tiết
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình cảm gia đình là một trong những yếu tố quan trọng nhất hình thành nên nhân cách và giá trị sống của mỗi người. Gia đình không chỉ là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, mà còn là bến bờ ấm áp, nơi ta tìm thấy sự yêu thương, che chở và sẻ chia. Tình cảm gia đình mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn, giúp ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Qua những kỷ niệm bên gia đình, mỗi người học được bài học về tình yêu thương, sự hỗ trợ và lòng bao dung. Hơn nữa, những giá trị đạo đức và văn hóa từ gia đình góp phần định hình nên tư duy và hành động của cá nhân. Trong xã hội hiện đại, khi mà các mối quan hệ bên ngoài ngày càng phức tạp, vai trò của tình cảm gia đình càng trở nên đặc biệt quan trọng. Đó là nơi duy trì và gìn giữ những giá trị nhân văn quý báu, giúp mỗi người phát triển toàn diện, hướng tới một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc. Chính vì vậy, hãy luôn trân trọng và gìn giữ tình cảm gia đình, bởi nó chính là nền tảng cho mọi thành công và hạnh phúc trong mỗi chúng ta.
1
0
T A N J I R O
30/07 14:55:54
+5đ tặng
Xã hội là tổng hòa những mối quan hệ giữa con người với con người, đó là tình bạn, tình yêu, tình đồng đội, đồng chí, trong đó trân quý và thiêng liêng hơn cả có thể kể đến đó chính là tình cảm gia đình. Gia đình là những người có mối quan hệ huyết thống thân thiết, gần gũi bởi vậy mà tình cảm gia đình cũng là thứ tình cảm chân thành, tự nhiên và cao quý nhất. Dù có rất nhiều những người bạn, những mối quan hệ tốt đẹp bên ngoài thế nhưng bạn sẽ chẳng tìm được ai sẵn sàng che chở, hi sinh và lo lắng cho bạn hơn gia đình. Gia đình là chốn bình yên nhất giữa cuộc đời nhiều bão tố, chúng ta mãi mãi không bao giờ đơn độc vì phía sau luôn là vòng tay che chở của gia đình bởi "Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số phận". Khi vấp ngã, thất bại thì tình cảm gia đình sẽ giúp chúng ta sưởi ấm tâm hồn, mang đến niềm tin và sức mạnh để vượt qua tất cả. Sẽ thật bi thương nếu cuộc sống này thiếu đi tình cảm gia đình, con người sẽ trở nên cô đơn, dễ lạc lõng trong cuộc đời rộng lớn. Tuy nhiên, trong cuộc sống không phải ai cũng may mắn có một gia đình, có rất nhiều người khi sinh ra đã mồ côi cha mẹ, trở thành những người không có gia đình. Bất hạnh của số phận và sự thiếu thốn trong tình cảm buộc họ phải trưởng thành, mạnh mẽ và kiên cường hơn trong cuộc sống, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thiệt thòi của họ với những người có một gia đình, có những người luôn sẵn sàng yêu thương, che chở. Vậy mới thấy có một gia đình, có những người luôn yêu thương chúng ta hơn chính sinh mạng của họ mới đáng quý, đáng trân trọng đến nhường nào. Chúng ta hãy luôn trân trọng những người thân yêu, trân trọng tình cảm gia đình đáng quý, bởi trong cuộc sống này mọi thứ có thể thay đổi, chỉ có tình cảm gia đình là mãi luôn vẹn nguyên, ấm áp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hưng
30/07 14:58:28
+4đ tặng
Mỗi người hoàn thiện bản thân mình đều dựa vào hai yếu tố chính là kiến thức và tình cảm. Một điểm tựa góp phần cho ta hoàn thiện mình chính là gia đình. Gia đình là điểm tựa, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng ta tiến vào tương lai. Gia đình là nơi những người có quan hệ gần gũi hoặc có cùng huyết thống chung sống dưới một mái nhà, cùng nhau làm ăn, phát triển dựa trên nền tảng yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người, là nơi con người khôn lớn, phát triển cả về thể xác và tâm hồn. Gia đình là một tổ ấm luôn mang hạnh phúc sự bình an cho mọi cá nhân. Gia đình đem lại một tình yêu thương bao la, là thứ tình cảm cho đi mà không mong nhận lại, trong sáng và quý giá biết bao. Gia đình là một điểm tựa vững chắc cho mỗi con người tìm về khi đi trên con đường đời đầy khó khăn. Gia đình cũng chính là gốc rễ hình thành nên tính cách con người, ở đó ta được giáo dục uốn nắn từ khi còn tấm bé. Từ những giá trị lớn lao đó của gia đình, mỗi người cần biết yêu thương, trân trọng gia đình mình cũng như hiếu thảo với cha mẹ của mình. Thời gian qua đi sẽ không lấy lại được, ta càng trường thành, cha mẹ lại càng già yếu rồi sẽ có ngày rời xa ta. Hãy trân trọng từng phút giây bên gia đình và cố gắng trở thành một người con ngoan ngoãn để cha mẹ được vui lòng. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người chưa biết trân trọng gia đình, chưa hiểu được những ý nghĩa lớn lao mà gia đình mang lại, họ cho rằng những thứ mình hiện có là hiển nhiên, không cần biết ơn, không cần báo đáp, những hành vi, suy nghĩ này cần bị phê phán và chỉ trích. Chúng ta chỉ có một gia đình, những người thân yêu cũng vậy. Hãy sống trọn vẹn với gia đình ấy và trở thành người có ích cho xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo