Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung đoạn trích trên em hãy viết đoạn văn từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tha thứ lỗi lầm trong cuộc sống

từ nội dung đtrích trên em hãy vt đvan từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tha thứ lỗi lầm trong cuộc sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, việc tha thứ lỗi lầm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tha thứ không chỉ là một hành động thể hiện sự rộng lượng, mà còn là cách giải phóng bản thân khỏi những nỗi đau và gánh nặng trong tâm hồn. Khi chúng ta tha thứ, chúng ta không chỉ giải thoát cho người khác mà còn cho chính mình, giúp tâm hồn mình trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tha thứ mang lại cơ hội để xây dựng lại mối quan hệ, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nhau và cùng tiến về phía trước. Trong đoạn trích về câu chuyện cây khoai tây, ta thấy rằng việc nhìn nhận và chấp nhận sự thiếu sót của nhau là điều cần thiết. Mỗi người đều có lỗi lầm, và việc tha thứ giúp chúng ta học hỏi từ sai lầm đó.

Ngoài ra, tha thứ còn giúp chúng ta phát triển lòng kiên nhẫn và sự thông cảm. Đó chính là bài học mà cuộc sống muốn nhắc nhở chúng ta: không ai hoàn hảo và mọi người đều có quyền được thứ tha. Việc buông bỏ hận thù không chỉ mang lại sự bình yên cho người khác mà còn tạo ra một môi trường sống tích cực cho bản thân.

Cuối cùng, tha thứ là hành trình giúp ta trở nên tốt đẹp hơn, tạo ra những cơ hội mới trong cuộc sống. Khi ta sẵn lòng tha thứ, ta không chỉ làm cho cuộc sống của mình trở nên dễ thở hơn mà còn ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh. Chính vì vậy, tha thứ chính là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc và bình yên trong tâm hồn mỗi người.
2
0
Silent Now
01/08 20:07:39
+5đ tặng
từ nội dung đtrích trên em hãy vt đvan từ 12-15 câu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tha thứ lỗi lầm trong cuộc sống
Cuộc sống con người là tổng hòa những mối quan hệ xã hội. Bởi vậy là trong quá trình sinh sống, làm việc và giao tiếp, trước những tác động của những nhân tố xung quanh, con người rất khó có thể tránh được những sai lầm. Gây ra những lỗi lầm là điều không ai mong muốn, thế nhưng biết trước hậu quả và những tổn thương có thể gây ra cho mọi người xung quanh mà vẫn làm thì thực đáng trách. Lỗi lầm là những sai lệch về lời nói, hành vi có thể gây ra những hậu quả xấu. Một lời nói vô tình, một hành động thiếu chuẩn mực không chỉ làm rạn nứt mối quan hệ mà còn có thể làm tổn thương sâu sắc đến niềm tin, tình cảm của người khác. Sai lầm cũng như một con dao hai lưỡi, nó không chỉ làm cho mọi việc thêm tồi tệ, đánh mất đi niềm tin và sự tôn trọng của người khác mà chính bản thân chúng ta sẽ cảm thấy áy náy, day dứt khi mắc lỗi. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận một cách công bằng, không nên quá khắt khe với những lỗi lầm mà bản thân vô tình gây ra. Bởi, cuộc sống luôn tồn tại những bất ngờ mà bản thân chúng ta không tránh khỏi những lúc mắc sai lầm. Nếu chúng ra biết nhận ra lỗi và có ý thức sửa chữa, thay đổi thì đó là điều đáng quý, bản thân chúng ta sẽ được hoàn thiện lên từng ngày. Mặt khác, nhìn thấy sự cố gắng thay đổi, cải thiện của bản thân, mọi người sẽ ghi nhận và dành cho chúng ta tình cảm yêu mến, kính trọng. Trong thực tế, có rất nhiều người sau khi gây ra lỗi lầm nhưng không biết hối hận, sửa chữa, cũng có những người vì lợi ích của bản thân mà cố tình gây ra những mất mát, tổn thương cho người khác. Chúng ta cần lên án những con người, hành động đó. Hãy sống trung thực, ngay thẳng và dám nhìn nhận vào những sai lầm của bản thân để sửa chữa và hướng đến những điều tốt đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Hiền
01/08 20:08:05
+4đ tặng

Trong câu chuyện về củ khoai tây, thầy giáo đã sử dụng một phép biểu đạt hình tượng để gợi mở về tầm quan trọng của sự tha thứ. Túi nilông trở thành một chiếc túi đựng những lỗi lầm, mỗi củ khoai tây là một sự cố, và việc viết tên ngày tháng lên đó là một hành động như việc đặt dấu chấm vào một câu trong tiểu thuyết cuộc đời. Từng củ khoai tây, như những lỗi lầm, càng lặng lẽ mà nặng nề hơn khi phải mang theo chúng.

Nhưng khi thời gian trôi qua, những củ khoai tây bắt đầu phân hủy, trở thành một dạng chất lỏng nhụa, thầy giáo đã cho chúng ta thấy được rằng sự tha thứ không chỉ là cho người khác mà còn là cách để giải phóng chính mình. Khi chúng ta tha thứ, chúng ta không chỉ giải thoát bản thân khỏi ta thương hàn, mà còn làm sạch tâm hồn, giúp chúng ta có thể tiếp tục trưởng thành trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo