Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích nhân vật Người bà trong bài quả ngọt 4 mùa

Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích nhân vật Người bà trong bài quả ngọt 4 mùa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài "Quả ngọt 4 mùa," nhân vật Người bà để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi bởi những phẩm chất đáng quý và tấm lòng ấm áp. Bà không chỉ là người đã vun trồng và chăm sóc cho những trái cây ngọt ngào, mà còn là biểu tượng cho tình yêu thương vô bờ bến dành cho gia đình. Sự kiên nhẫn và khéo léo của bà trong việc chăm sóc cây trái đã dạy cho thế hệ sau biết trân trọng những giá trị của lao động và thiên nhiên. Hơn nữa, những câu chuyện và bài học mà bà truyền lại chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc về cuộc sống, về việc biết ơn và yêu thương. Nhân vật Người bà không chỉ mang lại niềm cảm hứng mà còn là một hình mẫu lý tưởng về người mẹ, người bà trong gia đình, luôn hy sinh vì hạnh phúc của con cháu. Chính vì sự sâu sắc và tấm lòng nhân ái ấy mà tôi vô cùng yêu thích nhân vật này.
1
0
Silent Now
05/08 20:17:23
+5đ tặng
Mỗi chúng ta đều có những người để yêu quý và trân trọng. Trong " quả ngọt cuối mùa" hình ảnh người bà hiện lên với nhiều cảm xúc. Người cháu thương bà vì xa con, bà nay đã già đi, tóc đã bạc, da đã xuất hiện những chấm đồi mồi nhưng bà vẫn luôn yêu thương và nghĩ cho con cháu, có gì ngon bà vẫn phần các con. Người cháu muốn nói về sự hy sinh của bà. Vì vậy người cháu cũng rất yêu và biết ơn bà. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngân Nguyễn Thị
05/08 20:17:27
+4đ tặng

Bài thơ Quả ngọt cuối mùa của nhà thơ Võ Thanh An đã khắc họa hình ảnh một người bà vô cùng cao cả. Tuy tuổi đã cao với tóc sương da mồi, nhưng bà vẫn chẳng ngại khó khăn, vất vả, luôn một lòng vì con vì cháu. Tình thương của bà được gói gọn trong những quả cam chín vàng, ngọt lịm. Quả cam ấy được bà chăm sóc, bảo vệ từ khi mới là những quả con nhỏ bé, cho đến khi trưởng thành và chín mọng. Quá trình ấy có nhiều vất vả, gian lao, đặc biệt là đối với một người tuổi cao sức yếu như của bà. Bà không chỉ phải đùm bọc, chở che những quả cam khỏi sương đông giá rét, mà còn phải bảo vệ nó khỏi những con quạ háu ăn. Ngày ngày bà ra vào, trông ngóng, chở che từng chùm quả ngọt, để dành phần cho cháu khi về quê còn thưởng thức. Cái cách bà chăm chút cho những quả cam, cũng chính là cách bà yêu thương con cháu của mình. Tình cảm chắt chiu nồng ấm ấy khiến em vô cùng xúc động và trân quý.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo