Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xây dựng hai cốt truyện kể về: Một việc tốt em đã làm. Một lần em mắc lỗi

Xây dựng hai cốt truyện kể về:
-  Một việc tốt em đã làm
-  Một lần em mắc lỗi

1 trả lời
Hỏi chi tiết
20
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Cốt Truyện 1: Một việc tốt em đã làm

**Tiêu đề:** Ngày hội tình nguyện

Trong một ngày đẹp trời mùa hè, trường em tổ chức một ngày hội tình nguyện. Bà ngoại của một bạn trong lớp em mắc bệnh và không thể tự chăm sóc mình. Trong khi các bạn đều tự hỏi mình có nên tham gia hoạt động gì trong ngày hội, em bỗng nghĩ đến việc giúp đỡ bạn ấy.

Em đã quyết định nói với cô giáo và ban tổ chức rằng em muốn dành thời gian để đến thăm bà ngoại của bạn, giúp đỡ và chăm sóc bà trong một ngày. Cô giáo rất ủng hộ ý tưởng này và cho em tự do thực hiện.

Khi đến nhà, em mang theo một đĩa hoa quả tươi và những món qua mà em đã tự làm. Bà ngoại bạn ấy rất vui khi thấy em đến. Em đã giúp bà nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và trò chuyện với bà. Em lắng nghe những câu chuyện về thời thơ ấu của bà, và bà đã kể cho em về những thử thách, niềm vui trong cuộc sống của mình.

Cuối ngày, nhìn thấy nụ cười của bà ngoại và sự biết ơn từ bạn của em, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Đó không chỉ là một việc tốt mà em đã làm, mà còn là một kỷ niệm đẹp mà em sẽ không bao giờ quên.

---

### Cốt Truyện 2: Một lần em mắc lỗi

**Tiêu đề:** Im lặng đáng tiếc

Trong lớp học, em có một người bạn thân tên là Minh. Hôm đó, lớp em có bài kiểm tra toán rất quan trọng. Em và Minh đã cùng nhau học bài suốt tuần, nhưng khi bước vào phòng thi, em cảm thấy rất hồi hộp.

Khi nhận đề thi, em thấy có một câu hỏi khó mà mình chưa kịp ôn. Lúc này, em nhìn sang bên Minh, và thấy bạn ấy đang làm bài rất nhanh. Một ý nghĩ xấu xa lóe lên trong đầu em: "Tại sao không xem bài bạn một chút?"

Ban đầu, em chỉ lén lút nhìn qua. Nhưng rồi, vì quá hoang mang, em đã hỏi và yêu cầu Minh cho em biết đáp án. Minh lúc đầu do dự nhưng rồi đã trả lời một cách hối hận. Cuối cùng, thầy giáo phát hiện ra sự việc và yêu cầu em đi ra ngoài.

Rất xấu hổ và ân hận, em đã đứng ở bên ngoài phòng thi, nghĩ về việc đã làm. Em hiểu rằng không chỉ làm hỏng bài thi của mình mà còn làm mất lòng tin của Minh. Sau đó, em đã xin lỗi Minh và thầy giáo. Em hứa sẽ không bao giờ tái phạm lỗi lầm này nữa.

Đó là một bài học đắt giá cho em về lòng trung thực và trách nhiệm. Em nhận ra rằng thất bại trong học tập có thể chấp nhận được, nhưng việc lừa dối và làm tổn hại đến người khác thì không.
0
0
éc
05/08 20:44:49
+5đ tặng
Tôi rất yêu thương và kính trọng ông ngoại. Mỗi dịp nghỉ hè, tôi lại được háo hức vì được về quê thăm ông. Suốt ba tháng hè, tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Nhưng có một kỉ niệm đáng nhớ nhất mà tôi đã trải qua. Những ngày ở quê, tôi thích nhất là được cùng ông ra vườn dạo chơi. Khu vườn nhà rộng lớn với biết bao cây trái. Những khóm rau xanh mướt và những hàng trái cây như táo, xoài, cam,... Bầy chim hót lanh lảnh trên ngọn cây cao. Ngồi trong vườn, tôi lắng nghe những âm thanh quen thuộc của làng quê. Ông ngoại còn hái cho tôi biết bao nhiêu là trái cây. Một lần nọ, ông ngoại đi vắng. Tôi có nhiệm vụ trong coi nhà cửa. Tôi xin phép ông cho mình rủ nhóm bạn hàng xóm sang chơi. Hôm đó, tôi dẫn cả nhóm vào khu vườn của ông. Chúng tôi cùng chơi bắn chim, hái quả để ăn. Những đứa trẻ ở quê trèo cây thật giỏi. Tôi chỉ việc ở dưới đón lấy quả chín. Nhưng một việc bất ngờ xảy ra. Thằng Hùng đang trèo cây xoài để hái quả. Bỗng nhiên, nó bị trượt chân, ngã xuống. Cũng may, cành cây thấp nên Hùng không bị làm sao, chỉ xầy chân. Nhưng nó vô tình ngã vào khóm hoa đồng tiền ngay gần đó mà ông rất quý. Tôi vô cùng lo lắng, sợ bị ông mắng dù không phải do tôi làm. Nhưng chính tôi đã rủ các bạn đến chơi. Đến khi ông về, tôi đã xin lỗi ông ngay. Ông không trách mắng mà con khen tôi dám tự nhận lỗi. Tôi càng thêm áy náy và hứa lần sau sẽ không nghịch ngợm nữa. Một kỉ niệm đáng nhớ khiến tôi nhận ra bài học giá trị.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo