Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo công ước của liên hợp quốc luật biển 1982, nhà nước ta có chủ quyền gì ở vùng đặc quyền kinh tế?

theo công ước của liên hợp quốc luật biển 1982 nhà nước ta có chủ quyền gì ở vùng đặc quyền kinh tế
3 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) là vùng biển rộng 200 hải lý tính từ đường cơ sở, trong đó Nhà nước ven biển có một số quyền chủ quyền và quyền lợi, bao gồm:

1. **Quyền khai thác và quản lý tài nguyên**: Nhà nước ven biển có quyền khai thác, bảo tồn và quản lý tài nguyên sinh vật và phi sinh vật ở đáy biển, lòng biển trong vùng đặc quyền kinh tế, bao gồm cả nguồn tài nguyên thiên nhiên như cá, dầu khí và khoáng sản.

2. **Quyền tiến hành nghiên cứu khoa học**: Nhà nước ven biển có quyền tiến hành nghiên cứu khoa học biển và quản lý các hoạt động nghiên cứu này trong vùng đặc quyền kinh tế.

3. **Quyền bảo vệ môi trường**: Nhà nước ven biển có quyền bảo vệ môi trường biển và bảo tồn các nguồn tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế.

4. **Quyền thông qua**: Ngoài những quyền nêu trên, Nhà nước ven biển cũng có nghĩa vụ tôn trọng quyền tự do hàng hải và hàng không của các nước khác trong vùng đặc quyền kinh tế.

Như vậy, vùng đặc quyền kinh tế cho phép Nhà nước ven biển thực hiện quyền chủ quyền đối với các hoạt động kinh tế và tài nguyên thiên nhiên trong vùng đó, đồng thời cũng phải tuân thủ các cam kết quốc tế liên quan đến quyền tự do hàng hải và bảo vệ môi trường.
1
2
Khánh
09/08 11:48:45
+5đ tặng

Trong vùng đặc quyền về kinh tế, quốc gia ven biển có các quyền thuộc chủ quyền về việc thăm dò khai thác, bảo tồn và quản lý các tài nguyên thiên nhiên, sinh vật hoặc không sinh vật, của vùng nước bên trên đáy biển, của đáy biển và lòng đất dưới đáy biển, cũng như về những hoạt động khác nhằm thăm dò và khai thác vùng 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GuraChan
09/08 11:48:55
+4đ tặng
Trong vùng đặc quyền về kinh tếquốc gia ven biển có các quyền thuộc chủ quyền về việc thăm dò khai thác, bảo tồn và quản lý các tài nguyên thiên nhiên, sinh vật hoặc không sinh vật, của vùng nước bên trên đáy biểncủa đáy biển và lòng đất dưới đáy biển, cũng như về những hoạt động khác nhằm thăm dò và khai thác vùng ...
2
0
Cloudoris
09/08 11:49:03
+3đ tặng

Theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), ở vùng đặc quyền kinh tế (EEZ), Việt Nam có những quyền chủ quyền và quyền tài phán sau:

  1. Quyền khai thác tài nguyên: Việt Nam có quyền khai thác, sử dụng và quản lý các nguồn tài nguyên sinh vật (như cá) và tài nguyên không sinh vật (như dầu khí, khoáng sản) ở tầng nước, lòng biển và đáy biển trong vùng EEZ.

  2. Quyền nghiên cứu khoa học: Việt Nam có quyền thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu khoa học về biển và đáy biển trong vùng EEZ, bao gồm việc thu thập dữ liệu và thông tin về các yếu tố môi trường, sinh vật biển và địa chất.

  3. Quyền bảo vệ và gìn giữ môi trường biển: Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ môi trường biển trong vùng EEZ và phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm từ các hoạt động của mình.

  4. Quyền quản lý hoạt động kinh tế: Việt Nam có quyền điều chỉnh và quản lý các hoạt động kinh tế khác, như vận tải biển và khai thác năng lượng từ sóng, gió, trong vùng EEZ, miễn là những hoạt động này không gây hại đến môi trường biển và các quyền lợi của các quốc gia khác.

 

ánh
nói rõ ra là quyền gì dc kh bạn =)))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo