Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể về chuyến đi đền thờ Chu Văn An, Côn Sơn Kiếp Bạc

viết bài văn kể về chuyến đi đền thờ chu văn an, côn sơn kiếp bạc

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
## Chuyến Đi Đền Thờ Chu Văn An, Côn Sơn Kiếp Bạc

Mỗi năm, vào dịp đầu xuân, tôi thường cùng gia đình thực hiện những chuyến đi về nguồn, viếng thăm những di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng của quê hương. Năm nay, chúng tôi quyết định chọn đền thờ Chu Văn An tại Côn Sơn, Kiếp Bạc - một nơi vừa mang giá trị văn hóa, vừa gợi nhớ đến một nhân vật kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam.

Chúng tôi khởi hành từ sáng sớm, khi ánh nắng vừa len lỏi qua những tán cây. Đường đi khá thuận lợi, nhưng không khỏi có chút ngột ngạt do không khí thành phố. Khi ô tô tiến gần đến Côn Sơn, bầu không khí trở nên trong lành, mát mẻ hơn, với những cánh rừng xanh mướt hai bên đường. Chiếc xe dừng lại, khiến lòng tôi xôn xao, háo hức.

Đến nơi, không gian xung quanh thật tĩnh lặng và thanh bình. Chúng tôi bước vào khuôn viên đền thờ, nơi thờ vị danh nhân văn hóa lớn của dân tộc – Chu Văn An. Những bậc đá cổ kính dẫn lối chúng tôi vào chính điện. Bên trong, tượng của cụ Chu Văn An hiện lên với dáng vẻ nghiêm trang, từ bi. Tôi cảm nhận được sự linh thiêng, minh triết qua ánh mắt của cụ.

Ngắm nhìn những bức hoành phi, câu đối treo trên tường, tôi càng thêm cảm phục tài năng của cụ – một nhà giáo lỗi lạc, một người viết văn có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền giáo dục Việt Nam. Được nghe những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của cụ từ các thầy hướng dẫn, chúng tôi không khỏi trân trọng những giá trị mà cụ để lại cho thế hệ sau.

Sau khi dâng hương, cầu nguyện, gia đình tôi cùng nhau đi dạo quanh khuôn viên đền. Núi rừng Côn Sơn hùng vĩ bao quanh, những cây bồ đề, cây dẻ… xanh tươi mát rượi. Chúng tôi dừng lại bên một dòng suối trong xanh chảy róc rách, hòa mình vào âm thanh của thiên nhiên, và cảm nhận sự tĩnh lặng của tâm hồn.

Không chỉ là một chuyến đi, chúng tôi còn được hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của dân tộc, về những hy sinh và cống hiến của các bậc tiền nhân. Đứng giữa không gian thanh tĩnh, tôi như bị cuốn vào dòng chảy của quá khứ, suy ngẫm về vai trò của giáo dục và tri thức trong việc xây dựng đất nước.

Cuối ngày, khi rời khỏi đền thờ, lòng tôi trĩu nặng nhưng cũng đầy tự hào. Chuyến đi không chỉ là dịp để tưởng nhớ một vị thầy vĩ đại mà còn là hành trình khám phá chính bản thân mình, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.

Chúng tôi lên xe, hướng về thành phố với tâm trạng nhẹ nhõm, thanh thản. Những hình ảnh đẹp đẽ của đền thờ Chu Văn An và không gian ngập tràn lịch sử sẽ mãi lưu giữ trong tâm trí tôi, như một khoảnh khắc quý báu của đời người. Chắc chắn rằng, trong tương lai, tôi sẽ quay trở lại đây, không chỉ để viếng thăm mà còn để tìm kiếm thêm nguồn cảm hứng từ những giá trị vượt thời gian mà cụ đã để lại.
bngocc_đz
12/08 16:03:38
+5đ tặng
Chuyến đi đến Côn Sơn Kiếp Bạc ở Hải Dương
Cuối tuần vừa qua, tôi có cơ hội tham gia một chuyến đi tham quan khu di tích lịch sử và văn hoá Côn Sơn Kiếp Bạc ở tỉnh Hải Dương. Đây là một điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn với những câu chuyện lịch sử và văn hoá đặc biệt.
Chúng tôi xuất phát từ thành phố Hải Phòng và mất khoảng một giờ lái xe để đến Côn Sơn Kiếp Bạc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này. Côn Sơn Kiếp Bạc nằm giữa những ngọn đồi xanh mướt và được bao phủ bởi những cánh đồng lúa bạt ngàn. Khung cảnh yên bình và thanh tịnh tạo nên một không gian lý tưởng để tận hưởng và khám phá.
Chúng tôi bắt đầu chuyến tham quan bằng việc ghé thăm Đền Côn Sơn, nơi được xem là trái tim của khu di tích. Đền Côn Sơn được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 và là nơi thờ cúng các vị anh hùng dân tộc. Tôi cảm nhận được sự trang nghiêm và tôn kính trong không gian này. Những tấm bia đá khắc tên các anh hùng và những câu chuyện về họ đã làm tôi ngưỡng mộ và tôn trọng sự hy sinh của những người đã cống hiến cho đất nước.
Tiếp theo, chúng tôi đi tham quan Đền Kiếp Bạc, nơi được xây dựng để tưởng nhớ và tri ân các vị quan tài chính trong lịch sử Việt Nam. Đền Kiếp Bạc có kiến trúc độc đáo với những cột đá cao vút và những tấm bia đá khắc tên các quan tài chính. Tôi đã được nghe những câu chuyện về những người quan tài chính và sự đóng góp của họ cho sự phát triển của đất nước. Điều này đã khiến tôi cảm thấy tự hào về lịch sử và văn hoá của đất nước mình.
Sau đó, chúng tôi dừng chân tại Khu di tích Đình Bảng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Đình Bảng có kiến trúc truyền thống và là nơi thờ cúng các vị vua Hùng và các vị anh hùng dân tộc. Tôi đã được ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc đẹp mắt và nghe những câu chuyện lịch sử thú vị về các vị vua Hùng và sự hình thành của dân tộc Việt Nam.
Chuyến đi đến Côn Sơn Kiếp Bạc đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc về lịch sử và văn hoá của đất nước. Tôi cảm thấy tự hào và biết ơn về những người đã hy sinh và cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Đây là một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ, và tôi hy vọng sẽ có cơ hội trở lại Côn Sơn Kiếp Bạc để khám phá thêm về những điều thú vị mà nơi này mang lại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi