Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo ngắn gọn
Giúp mình vs mn ơi ,mình cần gấp . Ngắn gọn thôi ạ ! 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo:

1. **Chỉnh sửa ảnh quá mức**: Nhiều người sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo, không phản ánh thực tế.

2. **Sống dựa vào mạng xã hội**: Không ít người dành phần lớn thời gian để đăng tải hình ảnh và trạng thái lên mạng xã hội, thay vì tương tác trực tiếp trong cuộc sống.

3. **Thể hiện cuộc sống hào nhoáng**: Một số cá nhân thường xuyên đăng tải những chuyến đi du lịch, bữa tiệc hay mua sắm, tạo ấn tượng về một cuộc sống xa hoa, mặc dù thực tế không phải như vậy.

4. **Thích và bình luận giả tạo**: Nhiều người dùng tạo tài khoản ảo hoặc nhờ bạn bè tương tác với bài viết của mình để tăng mức độ phổ biến và sức ảnh hưởng.

5. **Áp lực từ cộng đồng mạng**: Hiện tượng sống ảo tạo ra áp lực phải mang lại hình ảnh hoàn hảo, khiến nhiều người cảm thấy không tự tin, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống thực tế.
1
0
HoangBaoMinh
16/08 14:24:05
+5đ tặng

- Cô nàng hotgirl Song Ji A nổi tiếng sau khi tham gia chương trình truyền hình Single's Inferno (Địa ngục độc thân) đã bị khán giả quay lưng tẩy chay khi phát hiện ra cô nàng sử dụng hàng nhái của các thương hiệu lớn như Chanel, Prada để xây dựng hình ảnh của bản thân trên trang cá nhân của mình.

- Có những bạn trẻ có được một số lượng người theo dõi và ủng hộ nhất định trên mạng xã hội đã hình thành nên cho mình một tính cách xấu đó chính là việc "ngáo quyền lực". Tự cho rằng mình có được quyền quyết định cũng như khinh thường và đánh giá những người xung quanh.

- Xây dựng một hình ảnh bản thân hoàn toàn khác so với bản thân mình ở ngoài đời thực khiến các bạn trẻ không thể tự mình thoát ra khỏi "chiếc mặt nạ hoàn hảo" mà mọi người luôn nghĩ về mình. Từ đó, các bạn không thể tìm được một ai thực sự hiểu bản chất cũng như con người thật của mình.

- Những cảnh đẹp thông qua "màn lọc" máy ảnh trở nên lung linh tuyệt sắc, thu hút hàng ngàn lượt khách tới để tận mắt ngắm nhìn cũng như lưu lại khoảnh khắc. Thế nhưng, khi tới nơi và chứng kiến được khung cảnh thật sự nhiều người đã phải tỏ ra chán nản và tiếc nuối vì những khung cảnh ấy khác xa so với những gì mà họ tưởng tượng.

- Hiện tượng mạng Cô Hai Báo nổi lên với những đoạn clip ăn cơm với người yêu của mình. Nhưng từ khi sau khi trở nên nổi tiếng được nhiều người biết tới thì liên tục làm ra những đoạn clip với nội dung gây tranh cãi trên khắp mạng xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
16/08 14:24:37
+4đ tặng
Biểu hiện của sống ảo
- Sống xa rời với thực tế, có thể tạo những profile ảo, xây dựng một hình tượng khác hẳn với ngoài đời thật.
- Luôn gắn liền với điện thoại
- Lúc nào cũng chụp ảnh checkin
- Quan tâm sâu sắc đến những lượt like, lượt tương tác với những bài đăng trên mạng xã hội
- Mong muốn nổi tiếng bằng mọi cách, bất chấp tất cả kể cả lòng tự trọng, danh dự của bản thân, lời khuyên ngăn, nhắn nhủ của bạn bè, người thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo