Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về quan điểm sau: "Chỉ có hành động mới có thể biến ước mơ thành hiện thực

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về quan điểm sau: "chỉ có hành động mới có thể biến ước mơ thành hiện thực
3 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quan điểm "Chỉ có hành động mới có thể biến ước mơ thành hiện thực" thật sự rất sâu sắc và đúng đắn. ước mơ là những khát vọng, mục tiêu mà mỗi người chúng ta đều khao khát đạt được. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở mức ao ước sẽ không mang lại kết quả gì nếu chúng ta không có những hành động cụ thể. Hành động chính là cầu nối giữa lý tưởng và hiện thực. Ví dụ, một sinh viên mơ ước trở thành bác sĩ thì ngoài việc có mong muốn đó, họ cần phải học hành chăm chỉ, tham gia các khóa học y khoa, thực tập và tích lũy kinh nghiệm. Những bước đi cụ thể trong quá trình theo đuổi ước mơ sẽ giúp họ dần hiện thực hóa những gì mình mong muốn. Hơn nữa, hành động còn tạo ra động lực và sự tự tin, giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách. Vì vậy, để biến ước mơ thành hiện thực, mỗi người cần xác định mục tiêu rõ ràng và bắt tay vào việc thực hiện ngay từ hôm nay.
1
0
Quỳnh Anh
17/08 15:48:10
+5đ tặng
Để kết trái đơm hoa, cây cỏ phải cắm rễ sâu vào lòng đất. Để thoát kén hóa đẹp xinh, bươm bướm từng là loài sâu xanh. Con người cũng vậy, chẳng có thành công nào tồn tại mà không trải qua muôn vàn đau đớn. Ước mơ là yếu tố đầu tiên thúc đẩy con người trên hành trình chinh phục hạnh phúc. Hai chữ “Ước mơ”, đơn giản mà ý nghĩa vô cùng. Đó chính là những điều mà ta khao khát, sẵn sàng hi sinh để đạt được. Nếu ta là mầm cây đơn độc mà thế giới xung quanh lại chính là mảnh đất khô cằn thì ước mơ là tia nắng ban mai chiếu sáng tâm hồn. Nó đem lại cho con người động lực để phấn đấu không ngừng, giúp ta tin tưởng vào bản thân và phát huy hết năng lực sáng tạo. Ước mơ còn hóa thành kim chỉ nam định hướng cuộc sống. Đối mặt với định kiến từ thế giới xung quanh, ta vẫn nuôi dưỡng được ý chí, nghị lực bền bỉ. Có mơ ước, tâm hồn con người trở nên phong phú. Cuộc đời vì thế mà trở nên ý nghĩa hơn. Những khát khao góp phần định nghĩa con người ta. Ta là ai? Ta học tập vì điều gì? Đáp án nằm ở cách ta hiện thực hóa ước mơ. Walt Disney sinh ra trong gia đình nông dân nghèo và có một người cha rượu chè, bài bạc. Vì không có tiền học vẽ nên ông dùng than để vẽ lên giấy vệ sinh. Ông cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ. Và giờ đây, mơ ước của cậu bé nghèo ngày nào đã thắp lên hàng triệu ước mơ cho trẻ em trên toàn thế giới W. Disney đã từng nói về bốn điều làm nên cuộc đời mình: mơ ước, can đảm, tin tưởng và suy nghĩ. Đối lập với điều này, trong xã hội vẫn có những kẻ sống hèn nhát, bạc nhược hoặc viển vông. Lối sống này rất đáng phê phán. Tóm lại, ước mơ mang lại rất nhiều giá trị tích cực cho đời sống. Hãy nuôi dưỡng cho mình một ước mơ chân chính và dốc lòng vì nó để cuộc đời trở nên thực sự ý nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
bngocc_đz
17/08 15:50:05
+4đ tặng
Bạn sinh ra để làm gì? Để tan biến như những hạt cát vô danh hay sao? Hay mỗi cá thể chúng ta sinh ra là để lại dấu ấn cho cuộc đời? Chắc hẳn ai cũng muốn bản thân mình là một phần tử được trân trọng trong cuộc sống. Để làm được điều đó, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ bởi lẽ ước mơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một điều gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống con người. Có ước mơ, con người mới có động lực để học tập, làm việc, rèn luyện bản thân, lập cho mình một kế hoạch cụ thể để phát triển bản thân. Ước mơ làm con người sống tốt hơn, có ý chí phấn đấu hơn và cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Ước mơ là yếu tố tiền đề để đưa con người đi đến thành công, tạo ra những giá trị tốt đẹp giúp bản thân có cuộc sống thoải mái và góp phần làm cho đất nước phát triển văn minh, bền vững hơn. Nếu không có ước mơ, con người sẽ rơi vào trạng thái vô định, không có mục tiêu, không có động lực phấn đấu và lâu dần sẽ trở nên bi quan, thất bại. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người chưa nhận biết được tầm quan trọng của ước mơ, sống không có ước mơ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. Cũng có những người chỉ mơ mộng viển vông mà không cố gắng vươn lên để thực hiện ước mơ của mình,… Những người này đáng bị chê trách và cần thay đổi bản thân để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người học sinh, chúng ta cần sống có ước mơ, có định hướng cho bản thân mình; đồng thời có ý thức vươn lên hoàn thiện bản thân để tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cống hiến cho đất nước ngày càng phát triển bền đẹp hơn. Qua đây chúng ta có thể khẳng định ước mơ có vai trò quan trọng và cần thiết đối với cuộc sống con người. Nếu ta sống không có ước mơ thì cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy trân trọng từng giây phút của cuộc đời để tạo ra những giá trị có ý nghĩa lớn lao giúp đời, giúp người.
1
0
Amelinda
17/08 15:50:57
+3đ tặng

"Chỉ có hành động mới có thể biến ước mơ thành hiện thực" - câu nói này như một lời nhắc nhở sâu sắc về tầm quan trọng của việc biến những ý tưởng, những khát khao thành những hành động cụ thể. Ước mơ, dù đẹp đẽ và lớn lao đến đâu, cũng chỉ là những hạt giống nhỏ bé. Để chúng nảy mầm và lớn thành cây xanh, chúng ta cần phải tưới tắm, chăm sóc bằng những hành động thiết thực.Hành động là cầu nối giữa ước mơ và hiện thực. Nó là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy chúng ta nghiêm túc với mục tiêu của mình. Khi chúng ta hành động, chúng ta không chỉ tiến gần hơn đến ước mơ mà còn rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quý báu. Những khó khăn, thử thách trên đường đi sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn và tự tin hơn.Tuy nhiên, hành động một mình thôi chưa đủ. Chúng ta cần phải có sự kiên trì, nhẫn nại và một kế hoạch cụ thể. Có những lúc chúng ta sẽ gặp phải thất bại, nhưng điều quan trọng là không được nản lòng mà hãy rút kinh nghiệm và tiếp tục cố gắng.Tóm lại, ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi chúng ta hành động. Hãy biến những giấc mơ của mình thành động lực để cố gắng mỗi ngày. Hãy nhớ rằng,thành công không đến từ sự may mắn mà đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo