Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn miêu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em

Viết một đoạn văn miêu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em. Trong đó có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh và sử dụng 1 biện pháp tu từ so sánh. Gạch chân và chỉ rõ. (12 - 15 câu)

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi sáng trên quê hương em thật đẹp như một bức tranh sống động. Khi ánh nắng ban mai vàng rực le lói qua những tán cây, cả khung trời như được tô điểm bằng sắc màu mới. Không khí trong lành, mát mẻ cùng với tiếng chim hót líu lo trên cành như những bản nhạc du dương chào đón ngày mới. Hương vị của những bông hoa xòe nở, nhẹ nhàng lan tỏa khắp nơi, làm cho lòng người thêm vui tươi.

Dưới cánh đồng xanh mướt, từng giọt sương mai lấp lánh như những viên ngọc nhỏ, chợt một làn gió nhẹ thổi qua, khiến chúng tan biến trong chốc lát. Âm thanh của tiếng côn trùng râm ran giống như những nhạc trưởng đang chỉ huy dàn nhạc thiên nhiên. Nhìn xa xa, những đám mây khẽ trôi, như những chiếc thuyền trắng đang dạo chơi trên bầu trời.

Cảnh vật nơi đây thật yên bình, mỗi buổi sáng đều như một cuộc sống mới bắt đầu, tươi mới và tràn đầy sức sống. Quê hương em đẹp như một bức tranh thủy mặc, bình yên và ấm áp trong lòng mỗi người con.

**Biện pháp tu từ so sánh:** Cảnh vật nơi đây thật yên bình, mỗi buổi sáng đều như một cuộc sống mới bắt đầu, tươi mới và tràn đầy sức sống.

**Từ tượng hình:** lấp lánh, tan biến, rực rỡ.

**Từ tượng thanh:** líu lo, râm ran.
1
0
Phạm Hiền
30/08 19:59:35
+5đ tặng
Mỗi buổi sớm mai về trên làng chài ven biển, lại khiến em phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Trong tiếng sóng rì rào, ông mặt trời ngoi lên lên từ biển rộng. Nhìn từ xa như một lòng đỏ khổng lồ. Từng tia nắng ấm áp chiếu rọi xuống mặt đất, đánh thức cả ngôi làng. Những cơn gió biển mát lạnh thổi qua, làm những chiếc lưới phơi trên bờ rào bay phần phật như cánh chim. Những giọt sương vương lại trên mái nhà, trên tàu lá long lanh hơn dưới ánh nắng sớm mai. Bầu không khí yên tĩnh chợt rộn ràng hơn bởi tiếng động từ những ngôi nhà. Đó là tiếng mọi người đánh thức nhau, hối hả chuẩn bị đồ đạc để đi làm, để đến trường, để ra khơi. Dưới ánh nắng vàng mỡ gà của buổi sáng sớm, quê hương em đẹp tựa như bức tranh sơn dầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Amelinda
30/08 20:41:32
+4đ tặng
Buổi sáng quê hương em thật yên bình. Tiếng gà gáy ò ó o vang vọng khắp xóm làng như một bản nhạc đồng quê. Màn sương mỏng bao phủ khắp cánh đồng, lấp lánh dưới ánh nắng ban mai. Ánh nắng như những bàn tay khổng lồ nhẹ nhàng vuốt ve những ngọn cỏ non. Cánh đồng lúa chín vàng trải rộng mênh mông, lóng lánh như một tấm thảm vàng óng ánh dưới ánh mặt trời. Gió thổi nhè nhẹ, mang theo mùi hương lúa chín thơm ngát. Những chú trâu thong dong gặm cỏ, kêu be be thật là thích. Bầu trời cao vời vợi với những đám mây trắng trôi bồng bềnh như những chiếc thuyền bông. Cảnh vật thật đẹp,tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt vời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo