Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điền từ còn thiếu vào chỗ trống



1. Đề tài là …………………………………………. được phác thảo, thể hiện trong …………………………………………. Để xác định và gọi được tên đề tài, có thể dựa vào phạm vi hiện thực được miêu tả hoặc loại nhân vật được đặt ở vị trí trung tâm của tác phẩm …………………………………………………………………………….

2. Chi tiết là …………………………………………. tạo nên thế giới hình tượng (thiên nhiên, con người, sự kiện,…) nhưng có ……………………………………………………………….. trong việc đem lại sự …………………………… cho tác phẩm văn học.

3. Tính cách nhân vật là những ……………………………………………………………………………………… của nhân vật, được bộc lộ qua mọi …………………………………………………………………. Tính cách nhân vật còn được thể hiện qua các …………………………………………………………………… của nhân vật khác.

4. Văn bản tóm tắt là một dạng ………………………………………………………….. thể do tác giả ghi hay người đọc, người ghi chép thực hiện, tùy có đương lượng nhưng vẫn …………………………………………………………. của văn bản gốc.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là đáp án cho các chỗ trống:

1. Đề tài là **chủ đề chính của tác phẩm** được phác thảo, thể hiện trong **hình thức và nội dung của tác phẩm**. Để xác định và gọi được tên đề tài, có thể dựa vào phạm vi hiện thực được miêu tả hoặc loại nhân vật được đặt ở vị trí trung tâm của tác phẩm **mà tác giả muốn khai thác và thể hiện ý tưởng của mình**.

2. Chi tiết là **những yếu tố nhỏ bé, cụ thể** tạo nên thế giới hình tượng (thiên nhiên, con người, sự kiện,…), nhưng có **vai trò quan trọng** trong việc đem lại sự **sinh động và sức cuốn hút** cho tác phẩm văn học.

3. Tính cách nhân vật là những **đặc điểm, phẩm chất nổi bật** của nhân vật, được bộc lộ qua mọi **hành động, lời nói và suy nghĩ**. Tính cách nhân vật còn được thể hiện qua các **nhận xét, phản ứng và thái độ** của nhân vật khác.

4. Văn bản tóm tắt là một dạng **bản ghi ngắn gọn** do tác giả ghi hay người đọc, người ghi chép thực hiện, tùy có đương lượng nhưng vẫn **phải phản ánh đúng nội dung và ý nghĩa** của văn bản gốc.

Hy vọng các câu trả lời trên hữu ích cho bạn!
2
0
Ýe
09/09 19:02:26
+5đ tặng
  • Đề tài là nội dung chính được phác thảo, thể hiện trong tác phẩm văn học. Để xác định và gọi được tên đề tài, có thể dựa vào phạm vi hiện thực được miêu tả hoặc loại nhân vật được đặt ở vị trí trung tâm của tác phẩm văn học.

  • Chi tiết là những yếu tố nhỏ tạo nên thế giới hình tượng (thiên nhiên, con người, sự kiện,…) nhưng có tầm quan trọng lớn trong việc đem lại sự sinh động cho tác phẩm văn học.

  • Tính cách nhân vật là những đặc điểm, phẩm chất của nhân vật, được bộc lộ qua mọi hành động, lời nói, suy nghĩ. Tính cách nhân vật còn được thể hiện qua các quan hệ, tương tác của nhân vật khác.

  • Văn bản tóm tắt là một dạng văn bản ngắn gọn do tác giả ghi hay người đọc, người ghi chép thực hiện, tùy có đương lượng nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần chính của văn bản gốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo