Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) cho người thân (hoặc bạn bè) kể về một việc làm của em ở lớp (hoặc ở trường) được thầy cô (ông bà, cha mẹ,.....) khen ngợi

3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.359
6
2
Nghiêm Xuân Hậu
23/01/2019 20:24:10
Có một lần em và các bạn đang đi chơi công viên với nhau, công viên hôm đó vào ngày chủ nhật nên có rất nhiều gia đình cho các em nhỏ đi chơi. Trông các em nô đùa thật vui vẻ và đáng yêu. Bỗng em nghe tiếng khóc gần đó, nhìn xung quanh chúng em mới thấy có một em nhỏ bị ngã ngay chỗ thềm hoa. Chẳng nhìn thấy bố mẹ của em đâu nên chúng em liền chạy tới đỡ em dậy, em khóc òa lên, chắc hẳn là em rất đau. Em an ủi bé và dỗ cho bé đừng khóc nữa, biết là được chị giúp nên dù là người lạ em bé cũng đã nín dần đi. Rồi bố mẹ của em chạy tới, thấy em khóc nên chưa rõ chuyện gì xảy ra, lại tưởng chúng em bắt nạt em nhỏ nên đã nói:
– Các cháu đang làm gì vậy, có phải các cháu đã bắt nạt làm cho em khóc không?
Chúng em giật mình nhìn nhau, rồi em định nói “Không phải đâu ạ!”, thì bỗng có một ông đi từ phía trước tới nói:
– Không phải các cháu trêu em nó đâu, là thấy em bị ngã nên chạy lại đỡ em dậy đó. Cô nên cảm ơn và khen các cháu đi!
Nói rồi ông đi, chúng em còn chẳng kịp chào ông một tiếng. Nghe lời ông nói, em thở phào một tiếng, thế là không sợ bị hiểu nhầm nữa rồi. Thế rồi cô ấy đã cảm ơn chúng em và xin lỗi vì đã hiểu nhầm chúng em, cô còn mua cho chúng em mỗi bạn một que kem. Em rất vui vì đã có thể giúp đỡ mọi người và được mọi người công nhận, khen ngợi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
doan man
23/01/2019 20:25:37
Cuộc sống này sẽ trở nên ý nghĩa biết bao nếu luôn luôn có những người tốt, việc tốt, bố mẹ em đã từng dạy em rằng: muốn trở thành một người có ích cho xã hội thì không cần cứ phải làm công to việc lớn mà hãy làm từ những việc tốt xung quanh mình, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
Thấu hiểu và ghi nhớ bài học đó, em đã luôn cố gắng làm những việc có ích cho xã hội, đặc biệt là những việc thiết thực có thể bảo vệ môi trường. Hôm đó là sáng chủ nhật, em cùng với hai bạn của em là bạn Hiền và bạn Diệp cùng đi chơi công viên, vì ở công viên vừa sạch, đẹp lại thoáng mát có hoa và nhiều cây cối. Tình cờ đang đi dạo, chúng em gặp hai bạn cùng lớp là bạn Trâm và bạn Thảo, hai bạn đang ngồi ở ghế đá vừa nói chuyện vừa ăn quà bánh. Ăn xong các bạn thản nhiên vứt vỏ bánh kẹo xuống gầm ghế rồi đứng lên đi dạo, thấy vậy em đã chỉ cho Hiền và Diệu về hành động đó của Trâm và Thảo, rồi chúng em lại gần đôi bạn, em nói:
– Trâm và Thảo ơi! Mình nhờ một chút
Khi các bạn dừng lại và ngoảnh về phía em, em tươi cười nói:
– Hình như các bạn để quên rác của mình ở gầm ghế kìa!
Bạn Trâm sầm mặt lại, ra vẻ khó chiu và định nói gì đó thì bạn Thảo ngăn lại và kéo bạn Trâm về phía ghế đá chỗ chúng em đang đứng rồi nói:
– Ừ, chúng mình quên mất, mải nói chuyện mà đi không nhớ vứt rác đấy. Tụi mình làm ngay đây, cảm ơn cậu đã nhắc nhé!
Thế là chúng em nhìn nhau cười, rồi hôm đó ba chúng em quyết định sẽ đi nhặt rác ở công viên nơi ghế đá và đường đi, gốc cây để góp một phần nhỏ bé nào đó giúp cho công viên được xanh đẹp hơn.
4
2
Nguyễn Nhật Thúy ...
23/01/2019 20:42:39
Phú Lập, Tân Phú, Đồng Nai
ngày 23 tháng 1 năm 2019
Ngân thân mến
Thấm thoát đã hơn một trời chúng mình xa nhau, tao nhớ mày lắm! Từ khi mày chuyển trường đi đã có rất nhiều điều xảy ra , vui có, buồn có . Lúc ấy, đã gần đến giờ vào lớp. Các bạn đã đến gần đông đủ, riêng chỉ có bàn trực nhật của cái Hoa là vẫn chưa thấy ai đến. Thấy vậy, tao lên tiếng: “Các bạn ơi, hôm nay bàn nào trực nhật mà chưa làm nhỉ?”. Mi lên tiếng: “Hôm nay là bàn cái Hoa đấy, ban nãy tớ đi học còn thấy nó đang gánh nước tưới rau”. Thấy thế, tao suy nghĩ một lát rồi nói: “Chúng mình mỗi người một tay giúp bạn ấy vào lớp chẳng vào lớp bây giờ”. Cái Uyên lên tiếng: “Mặc kệ, chúng mình cứ thoải mái chơi đi, có phải bàn mình đâu mà phải lo, cậu thích thì đi mà làm”. Tao không nói gì, lặng lẽ đi mượn chổi quét lớp.Vào lớp cô khen lớp sạch lắm mày rồi còn nói cảm ơn tao nữa .Tao vui lắm !
Mẹ gọi tao đi rửa chén rồi, tuần sau vào lại tao sẽ kể cho mày nghe. Có bao nhiêu là chuyện hay luôn. Tạm biệt Ngân nhé!
Bạn thân
Nấm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 3 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo