Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho đề bài: Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em có ấn tượng hoặc yêu thích trong đoạn trích “Bạch tuộc” (Véc-nơ) đã học. Tìm ý và lập dàn ý. Lập dàn ý - Mở bài: Nêu tên nhân vật hoặc sự việc trong đoạn trích Bạch tuộc mà em muốn viết bài văn biểu cảm. ........................................................................................ - Thân bài: Nêu các ý lớn em sẽ viết trong phần thân bài. + Nêu ấn tượng và cảm xúc chung về nhân vật hoặc sự việc. ...

Cho đề bài: Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em có ấn tượng hoặc yêu thích trong đoạn trích “Bạch tuộc” (Véc-nơ) đã học.

Tìm ý và lập dàn ý.

Lập dàn ý

- Mở bài: Nêu tên nhân vật hoặc sự việc trong đoạn trích Bạch tuộc mà em muốn viết bài văn biểu cảm.

........................................................................................

- Thân bài: Nêu các ý lớn em sẽ viết trong phần thân bài.

+ Nêu ấn tượng và cảm xúc chung về nhân vật hoặc sự việc.

...........................................................................................

+ Nêu các biểu hiện cụ thể của tình cảm, suy nghĩ về con người hoặc sự việc.

............................................................................................

+ Rút ra bài học từ nhân vật hoặc sự việc vừa nêu.

.............................................................................................

- Kết bài: Khẳng định lại ấn tượng, cảm xúc, suy nghĩ của em về con người hoặc sự việc được nói đến trong văn bản.

.............................................................................................
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Trần Đan Phương
10/09 23:22:30

Lập dàn ý

- Mở bài: Nêu tên nhân vật hoặc sự việc trong đoạn trích Bạch tuộc mà em muốn viết bài văn biểu cảm.

Nhân vật em muốn viết bài văn biểu cảm: nhân vật Nê-mô.

- Thân bài: Nêu các ý lớn em sẽ viết trong phần thân bài.

+ Nêu ấn tượng và cảm xúc chung về nhân vật hoặc sự việc: cảm phục, ngưỡng mộ thuyền trưởng Nê-mô.

+ Nêu các biểu hiện cụ thể của tình cảm, suy nghĩ về con người hoặc sự việc: thuyền trưởng Nê-mô là người dũng cảm, vị tha (cùng các đồng đội của mình xông pha, giáp chiến với những con bạch tuộc khổng lồ mà không hề run sợ, cảm thông, thể hiện lòng đau xót khi thấy một đồng đội của mình mất khi bị biển cả nuốt)

+ Rút ra bài học từ nhân vật hoặc sự việc vừa nêu (Lòng dũng cảm thể hiện qua việc mọi người cùng nhau dùng vũ khí chiến đấu với con quái vật, không ai nề hà run sợ hay lùi bước; Tình yêu thương và tinh thần đồng đội thể hiện qua thái độ nuối tiếc, xót thương khi có người bị mất tích sau cuộc chiến khốc liệt).

- Kết bài: Khẳng định lại ấn tượng, cảm xúc, suy nghĩ của em về con người hoặc sự việc được nói đến trong văn bản.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo