Tình huống: Cô giáo giao cho các nhóm chuẩn bị bản trình chiếu để thuyết trình trong tiết học tới. Nhóm 1 có máy tính và tích cực trao đổi với cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhóm 4 không có máy tính nên đã chủ động xin ý kiến cô giáo để chuyển sang phương án khác. Nhóm 3 xin phép thầy dạy Tin học được sử dụng máy tính trong phòng. Tin học của nhà trường để làm bản trình chiếu. Còn nhóm 2 không có máy tính nên quyết định không thực hiện nhiệm vụ nữa.
- Thảo luận về tình huống trên:
+ Chỉ ra các biểu hiện cho thấy các tổ hợp tác hay không hợp tác với thầy cô;
+ Nêu ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô.
- Chia sẻ về sự hợp tác với thầy cô của bản thân và các bạn.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
- Thảo luận về tình huống:
+ Các biểu hiện cho thấy các tổ hợp tác hay không hợp tác với thầy cô: Nhóm 1, nhóm 4, nhóm 3 thể hiện sự hợp tác với thầy cô. Nhóm 2 thể hiện sự chưa hợp tác với thầy cô.
+ Ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô: Hoàn thành công việc và thể hiện sự chủ động, tự chủ.
- Chia sẻ về sự hợp tác với thầy cô và bản thân và các bạn của em trong các hoạt động của trường lớp, thầy cô và bạn bè. Ví dụ sự hợp tác trong tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của lớp em, cả lớp đã phân công nhiệm vụ và tiết mục văn nghệ, thi đua…
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |