Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Người ta thường đặt tương ứng các mức độ hài lòng của khách hàng với điểm số đánh giá như sau: Điểm 1 2 3 4 5 Mức độ hài lòng Rất không hài lòng Không hài lòng Chấp nhận được Hài lòng Rất hài lòng Chỉ số mức hài lòng CSAT (Customer Satisfaction Score) là một chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng về một dịch vụ nào đó . Chỉ số này được tính theo công thức: Bảng sau cung cấp điểm đánh giá của người dùng dành cho cửa hàng B. Điểm 1 2 ...

Người ta thường đặt tương ứng các mức độ hài lòng của khách hàng với điểm số đánh giá như sau:

Điểm

1

2

3

4

5

Mức độ hài lòng

Rất không hài lòng

Không hài lòng

Chấp nhận được

Hài lòng

Rất hài lòng

Chỉ số mức hài lòng CSAT (Customer Satisfaction Score) là một chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng về một dịch vụ nào đó . Chỉ số này được tính theo công thức:

Bảng sau cung cấp điểm đánh giá của người dùng dành cho cửa hàng B.

Điểm

1

2

3

4

5

Số người dùng

32

12

10

15

139

Hãy lựa chọn và vẽ biểu đồ phù hợp để so sánh mức độ hài lòng của người dùng dành cho cửa hàng A và cửa hàng B. Có thể nói cửa hàng B được yêu thích hơn do có số lượt đánh giá 4 điểm trở lên nhiều hơn so với cửa hàng A hay không?

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
10
0
0
Tô Hương Liên
11/09 13:02:28

Ta có bảng tần số tương đối:

Điểm

1

2

3

4

5

Cửa hàng A

4,8%

9,5%

4,8%

21,4%

59,5%

Cửa hàng B

15,4%

5,8%

4,8%

7,2%

66,8%

Để so sánh mức độ hài lòng của người dùng dành cho cửa hàng A và cửa hàng B, ta chọn biểu đồ cột.

Biểu đồ cột thể hiện tần số tương đối của số khách hàng phân theo mức độ hài lòng:

Do số lượng người đánh giá dành cho mỗi cửa hàng A, B khác nhau nên ta không nên dựa vào số lượng người đánh giá để so sánh mà dựa trên tần số tương đối của từng điểm đánh giá ở từng cửa hàng.

Tần số tương đối người dùng đánh giá từ 4 điểm trở lên dành cho cửa hàng A là:

59,53% + 21,43% = 80,96%.

Tần số tương đối người dùng đánh giá từ 4 điểm trở lên dành cho cửa hàng B là:

66,83% + 7,21% = 74,04%.

Vì 80,96% > 74,04% nên chưa thể kết luận là cửa hàng B được yêu thích hơn cửa hàng A.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×