Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết đoạn văn khoảng nửa trang giấy trình bày cảm nhận về một khổ thơ mà em ấn tượng nhất trong bài Trong lời mẹ hát

Em hãy viết đoạn văn khoảng nửa trang giấy trình bày cảm nhận về một khổ thơ mà em ấn tượng nhất trong bài Trong lời mẹ hát
1 trả lời
Hỏi chi tiết
216
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Trong lời mẹ hát" của tác giả Y Phương, khổ thơ khiến tôi ấn tượng nhất là khổ thơ diễn tả tình cảm sâu sắc của người con dành cho mẹ. Những dòng thơ thể hiện hình ảnh người mẹ gắn liền với tiếng hát, với những kỷ niệm ấm áp và đầy yêu thương. Trong khoảnh khắc ấy, âm thanh từ lời mẹ không chỉ đơn thuần là những câu hát ru mà còn mang theo những tình cảm, nỗi niềm và ước vọng của mẹ. Tiếng hát ấy như một sợi dây gắn kết tâm hồn con người với cội nguồn, với quê hương.

Hình ảnh người mẹ vừa dịu dàng, vừa vĩ đại hiện lên khiến tôi cảm nhận rõ ràng rằng mẹ là biểu tượng của sự hy sinh và tình yêu vô bờ bến. Những lời hát ru, dù đơn sơ mộc mạc, nhưng lại chứa đựng sức mạnh diệu kỳ, tạo dựng một không gian bình yên và ấm áp. Tôi cảm nhận được niềm tự hào về nguồn cội, về quê hương, khiến tôi nhận ra rằng những giá trị văn hóa từ gia đình luôn là động lực để vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, hình ảnh người mẹ không chỉ là người nuôi dưỡng mà còn là người thầy đầu tiên trong cuộc đời, dạy con biết trân trọng những điều giản dị xung quanh. Khổ thơ ấy đã thực sự chạm đến trái tim tôi, khiến tôi nhận thấy rằng, dù cuộc sống có bôn ba, bộn bề, thì hình bóng mẹ và những lời mẹ hát vẫn sẽ luôn sống mãi trong tâm hồn mỗi người.
2
0
Nguyễn Trung Sơn
11/09 19:48:16
+5đ tặng
Đọng lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc và xúc cảm nhất chính là khổ thơ cuối bài Trong lời mẹ hát. Trong lời mẹ hát, dường như con cảm nhận, nhìn thấy cả cuộc đời của mình. Qua lời mẹ ru gửi gắm bao ước mơ, hi vọng về tương lai tốt đẹp của con. Dù có bao vất vả, nhọc nhằn nhưng lời ru của mẹ vần ngọt ngào và đầy ắp tình yêu thương, sự thơm thảo. Khổ thơ dường như đã thể hiện được cái tình mẫu tử thiêng liêng và bền chặt. Kết hợp với thể thơ tự do, lời thơ nhẹ nhàng, dung dị, sâu lắng mà thấm thía những tình cảm chân thật. Hình ảnh ẩn dụ: "Trong lời mẹ hát/Có cả cuộc đời hiện ra/Lời ru như chắp con đôi cánh; con sẽ bay xa." đã cho thấy vẻ đẹp của lời mẹ ru. Thật dịu êm, ấm áp và thấm đẫm những tình cảm của mẹ. Lời ru thể hiện tình yêu thương sâu sắc của mẹ với con cùng ước mơ, mong muốn con sẽ trưởng thành, thành đạt. Đồng thời còn thể hiện tấm lòng yêu kính, trân trọng, biết ơn sâu nặng với mẹ. Thật thiêng liêng và đáng trân trọng!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo