Anh/Chị bàn luận về quan niệm: “Nhân danh sự bao dung của chữ “lễ” truyền thống, nhân danh sự phát trien biện chứng, các em hãy cùng thầy xây đắp kiến thức trên tinh thần xây đắp chung một mái trường” trong một đoạn văn ngắn (5-7 dòng).
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Thí sinh chủ động trình bày quan điểm của bản thân, đảm bảo được yêu cầu về nội dung và hình thức như sau:
- Nội dung: trình bày quan điểm, ý kiến cá nhân rút ra từ văn bản và bàn luận ngắn gọn quan điểm của mình.
- Hình thức: đoạn văn ngắn, khoảng 8 – 10 dòng, diễn đạt mạch lạc.
Gợi ý:
Nếu quan niệm trước đây cho rằng, mọi lời của thầy đều là chân lí thì với xã hội văn minh ngày nay, học sinh được quyền phản biện lại những tri thức hay quan điểm của thầy cô một cách tích cực. Học sinh không còn thụ động tiếp nhận tri thức mà là chủ thể chủ động cùng xây dựng tri thức trong quá trình học tập. Người thầy cũng vì vậy mà cần thay đổi, cần bao dung hơn, cần bỏ qua lòng tự ái cá nhân để chấp nhận những lời tranh biện của học trò. Như vậy, qua những cái nhìn biện chứng nhiều chiều, tri thức của cả thầy và trò nhờ đó mà được đào sâu hơn, vững vàng hơn. Để rồi, chắt lọc lại sau đó là những chân lí khoa học và một tình thầy trò bền chặt.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |