Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu 3 trang 14 SBT Ngữ Văn lớp 12 Tập 1. Chọn một luận điểm mà em thấy tâm đắc trong dàn ý ở câu 2 và viết thành một đoạn văn có độ dài từ 15 – 20 dòng.

Câu 3 trang 14 SBT Ngữ Văn lớp 12 Tập 1. Chọn một luận điểm mà em thấy tâm đắc trong dàn ý ở câu 2 và viết thành một đoạn văn có độ dài từ 15 – 20 dòng.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1
0
0

Có những kiếp người sống trong bóng tối nên đã quen với cái mùi của sự tối tăm đó. Nhưng cũng có những kiếp người tìm được mùi của ánh sáng trong cái tối tăm của đời mình. Đó là ông Biểu trong tác phẩm  Muối của rừng. Khác với con người tanh mùi máu của nhân vật thợ săn trong Con thú lớn nhất, dường như ông Biểu vẫn còn tính người. Đến cái giây phút khép lại câu chuyện, nhân vật người thợ săn sau khi đã bắn phải người vợ của mình, tự tay kết thúc đi người duy nhất bên cạnh lão ta, nhưng để rồi lão ta nảy ra ý định: “lấy xác vợ lão làm mồi để săn con thú, con thú lớn nhất đời mình”. Đến khi kết chuyện, hắn ta trở thành cái xác khô, đến cuối đời, liệu hắn có nhận ra được sai lầm của mình. Đến cuối đời liệu lão ta có biết con thú lớn nhất mà lão ta săn được lại chính là mình. Đến cuối cùng thì lão có gì ngoài một trái tim băng giá? Còn ông Biểu, cùng một câu chuyện đi săn nhưng ông ta lại biết quay đường khi thả con khỉ to ra khỏi vòng tay thần chết là mình. Chính giây ông Biểu phóng sinh cho nó thì đó cũng là lúc mà người đọc nhận ra ông đã đạt được mục đích rồi, ông đã săn được thứ quý giá nhất của một đời người- sự lương thiện của một con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo