Nhiệm vụ 4: Tính xác suất của biến cố
Yêu cầu: Một lớp có 40 học sinh, trong đó có 17 học sinh nữ. Chọn ngẫu nhiên 12 học sinh của lớp để lập thành đội kéo co tham gia hội thao. Tính xác suất để chọn được số học sinh nam và học sinh nữ bằng nhau.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Một lớp có 40 học sinh, trong đó có 17 học sinh nữ. Chọn ngẫu nhiên 12 học sinh của lớp để lập thành đội kéo co tham gia hội thao. Tính xác suất để chọn được số học sinh nam và học sinh nữ bằng nhau như sau:
Bước 1: Xác định số cách chọn 6 học sinh nam và 6 học sinh nữ
1. Tính số cách chọn 6 học sinh nam từ 23 học sinh nam (tổng số học sinh nam là 40 - 17 = 23):
- Sử dụng hàm tổ hợp COMBIN: =COMBIN(23, 6)
2. Tính số cách chọn 6 học sinh nữ từ 17 học sinh nữ:
- Sử dụng hàm tổ hợp COMBIN: =COMBIN(17, 6)
Bước 2: Tính tổng số cách chọn 6 học sinh nam và 6 học sinh nữ
3. Tính tổng số cách chọn 6 học sinh nam và 6 học sinh nữ:
=COMBIN(23, 6) * COMBIN(17, 6)
Bước 3: Tính xác suất để chọn được số học sinh nam và học sinh nữ bằng nhau
4. Tính xác suất:
- Tính bằng tỷ lệ số cách chọn 6 học sinh nam và 6 học sinh nữ cho tổng số cách chọn 12 học sinh từ 40 học sinh trong lớp.Xác suất để chọn được số học sinh nam và học sinh nữ bằng nhau được
= (COMBIN(23, 6) * COMBIN(17, 6)) / COMBIN(40, 12)
- Trong đó, COMBIN(40, 12) là số cách chọn 12 học sinh từ 40 học sinh trong lớp.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |