Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu nói tiểu thuyết có sức mạnh vô song trong việc bao quát cả bề rộng lẫn bề sâu của hiện thực thì văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã thể hiện điều đó như thế nào?

Nếu nói tiểu thuyết có sức mạnh vô song trong việc bao quát cả bề rộng lẫn bề sâu của hiện thực thì văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã thể hiện điều đó như thế nào?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
6
0
0
Nguyễn Thu Hiền
13/09 07:24:32

1. Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã miêu tả tài tình bức tranh xã hội rộng lớn của Việt Nam thời thuộc địa

2. Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã thể hiện sự khám phá sâu sắc đáng kinh ngạc của tác giả về bản chất của một thời Âu hoá pha tạp, lai căng.

– Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã lia máy quét toàn cảnh bộ mặt xã hội trước một sự kiện thể thao – chính trị được tuyên truyền rầm rộ.

– Trong văn bản có sự xuất hiện của rất nhiều tầng lớp xã hội với những chân dung tiêu biểu, từ quan chức tai to mặt lớn đến đám đông vô danh, từ kẻ nắm sứ mệnh cai trị đến kẻ ăn chơi “vui vẻ trẻ trung, từ kẻ giật dây đến kẻ cử động chân tay như con rối,...

– Văn bản phản ánh được nhiều mưu mô đang làm chuyển động cả một xã hội từ tầng cao đến tầng thấp, từ mưu mô có thể tác động ngay đến toàn xã hội đến mưu mô lặt vặt phát huy tác dụng trước hết chỉ trong những quan hệ cá nhân.

– Xuân Tóc Đỏ cứu quốc đã nhìn thấu hay “đọc vị” được bản chất của một xã hội đang nhảy múa theo những vũ điệu kì dị, xa lạ với văn minh, văn hoá đích thực.

– Văn bản đã soi tỏ từng tính toán đầy màu sắc con buôn của mọi loại hình nhân vật vốn đang chấp nhận một cách tự nhiên sự tồn tại của thể chế thuộc địa tồi tệ.

– Văn bản cho thấy tác giả đã nắm bắt được linh hồn của các loại ngôn ngữ hà đang tương tác với nhau để làm nên khí quyển tinh thần đặc thù của xã hội (mỗi ngôn ngữ phản ánh sự hiện diện sống động của một loại ý thức xã hội nhất định).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo