Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
05/05/2019 16:30:17

Hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 300 chữ trình bày suy nghĩ của em về thông điệp được gợi ra từ bức ảnh

Hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 300 chữ trình bày suy nghĩ của em về thông điệp được gợi ra từ bức ảnh
1 trả lời
Hỏi chi tiết
843
1
1
SayHaiiamNea ((:
05/05/2019 16:32:57
Hiện nay, ở nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhỡ, lang thang kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh, tốt đẹp.
Được sinh ra trong cuộc đời là điều may mắn nhưng không có ai có thể lựa chọn cho mình nơi sinh ra, môi trường mình sinh sống. Có người may mắn được sinh ra trong gia đình hạnh phúc có sự bao bọc, bảo vệ của bố mẹ nhưng cũng có không ít những người bất hạnh khi mới sinh ra đã bị bỏ rơi hay mồ côi cha mẹ phải bươn trải với cuộc sống từ khi còn rất nhỏ. Đồng cảm với những số phận bất hạnh, không may mắn ấy đã có nhiều cá nhân, tổ chức đã có hành động thu nhận đầy ý nghĩa để hỗ trợ, sẻ chia với những bất hạnh của các em.
Hành động thu nhận trẻ em cơ nhỡ, lang thang không nơi lương tựa về những mái ấm tình thương là một hành động đẹp xuất phát từ tình thương cao cả, từ tấm lòng thiện nguyện chân thành. Hành động thu nhận nhằm sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, nâng đỡ các em ra khỏi những biến cố của cuộc đời để có thể vươn lên, bù đắp cho những thiệt thòi về số phận để các em có thể phát triển một cách toàn diện như bao bạn bè cùng trang lứa khác.
Trẻ em lang thang là những đứa trẻ bất hạnh bị bỏ rơi hoặc mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ, không có người quan tâm chăm sóc mà phải sống lang bạt đầu đường xó chợ để kiếm sinh nhai nuôi sống bản thân. Đó là những trẻ em chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh khi bị cuốn vào guồng quay khắc nghiệt của cuộc sống từ quá nhỏ, thiếu thốn tình thương của gia đình.
Những đứa trẻ sống lang thang, cơ nhỡ tại các thành phố, thị trấn đã và đang phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro, thách thức. Đó không chỉ là sự thiếu thốn về vật chất, phải hứng chịu những khắc nghiệt của cuộc sống, bị va vấp, tổn thương ở lứa tuổi trong sáng, hồn nhiên nhất. Môi trường sống không đảm bảo khiến nhiều bé bị bỏ đói, bệnh tật đe dọa. Ngày nay những đứa trẻ lang thang còn trở thành đối tượng để những kẻ xấy bóc lột sức lao động, lợi dụng sự hồn nhiên của các em để làm những việc phi pháp.
Sống lâu trong môi trường không lành mạnh ấy, trẻ em sẽ rất dễ bị cám dỗ, dần trở nên sa ngã và lệch lạc về nhân cách, lối sống. Hành động giúp đỡ trẻ em lang thang của các cá nhân, tổ chức về các mái ấm tình thương là hành động đẹp góp phần nâng đỡ cho những đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn và có thể hòa nhập tích cực cùng với xã hội, cộng đồng.
Việc giúp đỡ trẻ em lang thang đã thể hiện được truyền thống nhân đạo tốt đẹp của nhân dân, đó là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Những hành động thiện nguyện cao đẹp ấy đã góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, cuộc sống của con người cũng vì vậy mà trở nên ý nghĩa hơn.
Giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ còn là hành động nhân văn cao đẹp đáng được nhân rộng bởi việc nâng đỡ các em có thể mang đến môi trường sống lành mạnh để các em được học tập, giáo dục như những đứa trẻ bình thường, tạo cơ hội để các em phát triển nhân cách, giảm bớt nguy cơ tội phạm và tệ nạn xã hội. Họ cũng là những thế hệ tương lai của đất nước, việc giáo dục, giúp đỡ các em cũng là hành động kiến thiết, góp phần xây dựng cho đất nước trong tương lai.
Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều cá nhân, tổ chức có hành động chung tay giúp đỡ trẻ em lang thang. Có thể kể đến như Cô nhi viện Thánh An (Nam Định) đã nhận nuôi 201 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, tại đây các em được học văn hóa, giáo dục để có thể hòa nhập với cộng đồng hay nhà sư Đàm Thích Lan ở chùa Bồ Đề đã đóp nhận hơn 50 trẻ em bị bỏ rơi để nuôi dưỡng, dạy học cho các em.
Hành động giúp đỡ trẻ em lang thang không nơi cơ nhỡ là một hành động đẹp, đáng được tuyên dương, nhân rộng trong cộng đồng. Chúng ta cần phải chung tay giúp sức để giúp đỡ cho những số phận bất hạnh, giúp đỡ để các em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo