Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy vẽ ? vào ý kiến mà em đồng tình, ☹vào ý kiến mà em không đồng tình trong việc thể hiện lòng biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và nêu lí do. …… a. Biết ơn các cô, chú, bác thương binh, liệt sĩ là thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”. - Vì: ………………………………………………………………………………… …….. b. Chúng ta phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước vì họ giúp cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp. - Vì: ………………………………………………………………………………… …….. c. Vì còn nhỏ tuổi nên học ...

Em hãy vẽ ? vào ý kiến mà em đồng tình, ☹vào ý kiến mà em không đồng tình trong việc thể hiện lòng biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và nêu lí do.

…… a. Biết ơn các cô, chú, bác thương binh, liệt sĩ là thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”.

- Vì: …………………………………………………………………………………

…….. b. Chúng ta phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước vì họ giúp cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp.

- Vì: …………………………………………………………………………………

…….. c. Vì còn nhỏ tuổi nên học sinh không thể làm gì để giúp các cô, chú, bác thương binh và gia đình liệt sĩ.

- Vì: …………………………………………………………………………………

…….. d. Nhắc nhở để bạn bè có thái độ, hành vi biết ơn những người có công với quê hương, đất nước cũng là việc làm thể hiện lòng biết ơn.

- Vì: …………………………………………………………………………………

…….. e. Phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội là việc làm thể hiện lòng biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

- Vì: …………………………………………………………………………………

……. g. Chỉ có những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm mới là người có công với quê hương, đất nước.

- Vì: …………………………………………………………………………………

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
0
0

? a. Biết ơn các cô, chú, bác thương binh, liệt sĩ là thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”.

- Vì: vì “uống nước nhớ nguồn” là một phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mỗi người dân Việt Nam, các bác thương binh liệt sĩ đã trải qua những cuộc chiến gian khổ vất vả để giữ lại độc lập hoà bình của nước ta nên chúng ta cần phải kính trọng và biết ơn họ

? b. Chúng ta phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước vì họ giúp cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp.

- Vì: Ý kiến này là chính xác. Vì phải có những người đi trước, những thế hệ cha ông đã kiên cường chiến đấu không ngại gian khổ hy sinh thân mình để giữ nước thì chúng ta những thế hệ sau mới có được một cuộc sống ấm no như bây giờ.

☹ c. Vì còn nhỏ tuổi nên học sinh không thể làm gì để giúp các cô, chú, bác thương binh và gia đình liệt sĩ.

- Vì: Bác Hồ đã từng nói “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình” vậy nên cho dù còn nhỏ tuổi còn đang là học sinh trên ghế nhà trường chúng ta vẫn có thế giúp đỡ các bác thương binh liệt sĩ những việc nhỏ như: giúp các bác qua đường, giúp dọn dẹp nhà cửa…

? d. Nhắc nhở để bạn bè có thái độ, hành vi biết ơn những người có công với quê hương, đất nước cũng là việc làm thể hiện lòng biết ơn.

- Vì: Theo em ý kiến này là chính xác, vì chúng ta cần phải có một thái độ đúng đắn biết ơn và tôn trọng những người có công với đất nước

?e. Phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội là việc làm thể hiện lòng biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

- Vì: ông cha ta đã trải qua hàng nghìn năm bị đô hộ dựng nước và giữ nước, để có được ngày hôm nay đã có rất nhiều thế hệ cha ông ta phải hy sinh xương máu. Vì vậy việc tuổi trẻ chúng ta cố gắng học tập rèn luyện để mai sau trở thành một người có ích cho xã hội tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh hơn là vô cùng cần thiết.

☹g. Chỉ có những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm mới là người có công với quê hương, đất nước.

- Vì: không phải chỉ có những người đã ngã xuống những người đã hy sinh thân mình để bảo vệ quê hương đất nước mới là người có công. Mà ngày nay dù cho đất nước đã hoà bình thống nhất, nhưng chúng ta vẫn có các lực lượng vũ trang đang ngày đêm canh giữ bảo vệ an ninh tổ quốc. Và có cả những người đã cống hiến cả tri thức cho nền giáo dục kinh tế của nước nhà, họ cũng là những người có công với quê hương đất nước

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo