Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về đoạn của bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" - Thanh Hải

Viết đoạn văn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về đoạn của bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" - Thanh Hải (Hs viết theo bảng kiểm sgk/28 Chân Trời Sáng Tạo)

Mọc giữa dòng sông xanh
Một bông hoa tím biếc
Có con chim chiền chiện
Hót chi mà vang trời
1 trả lời
Hỏi chi tiết
13
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của Thanh Hải đã gửi gắm vào lòng người đọc những cảm xúc tươi mới và tràn đầy sức sống. Hình ảnh "bông hoa tím biếc" giữa dòng sông xanh không chỉ thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn biểu trưng cho niềm vui sướng, hy vọng của mùa xuân. Tiếng hót của "con chim chiền chiện" vang vọng khắp trời làm cho không gian thêm phần náo nhiệt, sống động. Những chi tiết giản dị nhưng giàu sức hình tượng ấy khiến em cảm nhận được sự thanh bình và trong lành của cuộc sống. Mùa xuân không chỉ là một thời điểm trong năm mà còn là biểu tượng cho khát khao, ước mơ và những điều tốt đẹp đang chờ đón. Từ đó, em thấy lòng mình dâng trào niềm yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.
1
0
Hải
hôm qua
+5đ tặng
Chỉ bằng vài nét chấm phá, Thanh Hải đã vẽ ra một bức tranh tuyệt đẹp trong khổ thơ đầu bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ". Bức tranh mở ra không gian thoáng đãng, sắc màu tươi tắn, âm thanh tươi vui, trong trẻo. Hình ảnh thơ đơn sơ, giản dị, mang đậm màu sắc xứ Huế: dòng sông xanh, bông hoa tím biếc. Phép nhân hóa qua tiếng gọi "ơi" cùng câu hỏi "Hót chi mà vang trời" đã thể hiện cảm xúc yêu mến, thiết tha và niềm hân hoan của thi sĩ. Nhà thơ "hứng" lấy "giọt long lanh" hay chính là thái độ nâng niu, gìn giữ sức sống mãnh liệt của màu xuân, của thiên nhiên đất trời? Như vậy, Thanh Hải đã gửi gắm tình yêu với mùa xuân của thiên nhiên, của đất nước bằng những dòng thơ giàu cảm xúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo