Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Từ nội dung đã được tìm hiểu trong tác phẩm Bến Đợi của tác giả Bùi Huy Quang ở Vĩnh Long, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về những người phụ nữ Việt Nam trong những tháng năm "bom rơi đạn nổ"

Từ nội dung đã được tìm hiểu trong tác phẩm Bến Đợi của tác giả Bùi Huy Quang ở Vĩnh Long, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về những người phụ nữ Việt Nam trong những tháng năm "bom rơi đạn nổ". Sử dụng các câu trích dẫn tâm đắc hay chèn vào bài, lí luận chặt chẽ hay và cảm động.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong những năm tháng “bom rơi đạn nổ”, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện lên không chỉ là biểu tượng của sự kiên cường mà còn là nguồn sức mạnh vĩ đại. Trong tác phẩm "Bến Đợi" của Bùi Huy Quang, những người phụ nữ không chỉ chịu thương chịu khó, mà còn đứng vững giữa những cuộc tấn công tàn khốc, bao gồm cả việc nuôi dưỡng, bảo vệ gia đình và tham gia kháng chiến. Họ là những "bông hoa giữa chiến trường", mang trong mình sức sống mãnh liệt và tinh thần bất khuất. Dù phải trải qua nỗi đau mất mát, nhưng chính những tiếng cười và niềm hy vọng của họ đã trở thành động lực cho người lính tiếp tục cuộc chiến. Như tác giả đã viết: “Họ vẫn cười, cười giữa mưa bom bão đạn.” Sự dũng cảm và hy sinh của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ lịch sử khó khăn ấy không chỉ làm nên những trang sử vàng cho dân tộc, mà còn như những ngọn đuốc thắp sáng hy vọng cho tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo