Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu bày tỏ quan điểm của em về thái độ sống biết người, biết ta

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu bày tỏ quan điểm của em về thái độ sống biết người, biết ta
2 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thái độ sống "biết người, biết ta" là một yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Việc hiểu và nhận thức rõ về bản thân, cũng như về những người xung quanh giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về xã hội. Khi biết người, chúng ta có thể giao tiếp và hợp tác hiệu quả hơn, từ đó xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Đồng thời, việc biết ta, biết mình cũng giúp mỗi cá nhân nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó có thể phát triển và cải thiện không ngừng. Trong một thế giới đầy cạnh tranh và phức tạp, thái độ này không chỉ giúp chúng ta tồn tại mà còn vươn lên và thành công. Do đó, tôi tin rằng "biết người, biết ta" là chìa khóa để mở ra cánh cửa của sự thấu hiểu và hòa hợp trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
1
0
Little Wolf
hôm qua
+5đ tặng

Con người có rất nhiều đức tính tốt, một trong số đó là lòng khiêm tốn. Khiêm tốn là có ý thức và thái độ đúng mức trong việc đánh giá bản thân, không kiêu căng, tự phụ. Người có tính khiêm tốn là người luôn phải cố gắng nhiều hơn trong mọi việc. Lòng khiêm tốn có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó là một phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi chúng ta. Giúp ta nâng cao phẩm giá, cũng như được mọi người xung quanh tôn trọng và quý mến. Như Bác Hồ sống một cuộc sống hết sức khiêm tốn với ngôi nhà sàn gỗ mộc mạc, đơn sơ nhưng Bác vẫn là một vị lãnh tụ kiệt xuất. Vậy mà hiện nay vẫn còn những con người có tính tự cao, tự đại. Đó là những người cần đáng phê phán và loại bỏ. Tóm lại, khiêm tốn là một đức tính tốt của con người, vì vậy mỗi chúng ta hãy tự rèn luyện vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GuraChan
hôm qua
+4đ tặng

 

"Biết người biết ta" là một triết lý sống sâu sắc, giúp chúng ta ứng xử khéo léo trong các mối quan hệ xã hội. Khi hiểu rõ bản thân, ta biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát huy và khắc phục. Đồng thời, việc thấu hiểu người khác giúp ta xây dựng những mối quan hệ hài hòa, tránh những xung đột không đáng có. Trong xã hội hiện đại, kỹ năng này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, trong một thế giới đầy rẫy những mối quan hệ phức tạp, việc biết cách ứng xử phù hợp sẽ giúp chúng ta thành công hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, để làm được điều này, mỗi người cần phải không ngừng học hỏi, rèn luyện và quan sát những người xung quanh.

 

Little Wolf
đẫ làm gì âu , đã chạm vào âu :P

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo