Câu 66:
a) Đúng. Siêu thị A là chủ thể trung gian trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng vai trò làm câu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng.
b) Đúng. Siêu thị A đã làm tốt hoạt động phân phối sản phẩm bằng cách đưa ra hàng loạt các chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi, chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo.
c) Đúng. Các việc làm của siêu thị A thể hiện vừa thể hiện trách nhiệm của chủ thể kinh tế vừa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
d) Đúng. Trong nền kinh tế thị trường, mô hình siêu thị gắn liền với vai trò của chủ thể nhà nước.
Câu 67:
a) Đúng. Siêu thị điện máy là một trong những loại hình tồn tại của chủ thể trung gian.
b) Đúng. Việc hợp tác giữa siêu thị với các nhà sản xuất là thể hiện mối quan hệ giữa sản xuất với tiêu dùng.
c) Sai. Ở Việt Nam, mô hình phân phối qua các siêu thị không phải là mô hình phân phối duy nhất, còn có các mô hình khác như phân phối trực tiếp, bán lẻ trực tiếp, v.v.
d) Đúng. Việc sử dụng các sản phẩm công nghệ mới tiết kiệm điện, giảm khí thải là thể hiện trách nhiệm xã hội của người sản xuất và tiêu dùng.