Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết đoạn văn quy nạp khảng 200 chữ phân tích đoạn thơ sau để làm rõ bức tranh thiên nhiên mùa hè tươi đẹp được nói đến trong ngữ liệu sau :

Viết đoạn văn quy nạp khảng 200 chữ phân tích đoạn thơ sau để làm rõ bức tranh thiên nhiên mùa hè tươi đẹp đc nói đến trong ngữ liệu sau :

Khi con tu hú gọi bầy
Lúa chiêm đang chín, trái cây ngọt dần
Vườn râm dậy tiếng ve ngân
Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào
Trời xanh càng rộng càng cao
Đôi con diều sáo lộn nhào từng không...

0 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ mang đến bức tranh thiên nhiên mùa hè tươi đẹp qua những hình ảnh sinh động và âm thanh quen thuộc. Mở đầu, tiếng gọi của con tu hú vang lên, như báo hiệu sự khởi đầu của mùa gặt, tạo nên không khí nhộn nhịp. Hình ảnh "lúa chiêm đang chín" và "trái cây ngọt dần" gợi nhớ đến sự trù phú, màu sắc của mùa hè. Vườn cây trở nên sống động hơn với tiếng ve ngân râm ran, âm thanh đặc trưng của mùa hè, làm nổi bật sự sôi động của thiên nhiên. Cảnh "bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào" mang đến hình ảnh no đủ, tràn đầy sức sống, cùng với sắc vàng ấm áp của nắng hè. Đặc biệt, câu thơ cuối "trời xanh càng rộng càng cao" tạo nên cảm giác mênh mông, tự do, khi bầu trời như mở ra vô tận, gợi ra sự bay bổng của tâm hồn. Đôi "con diều sáo lộn nhào từng không" tượng trưng cho sức sống, sự vui tươi và tinh thần phóng khoáng của mùa hè. Tất cả kết hợp lại, tạo nên một bức tranh thiên nhiên mùa hè thật sống động và ấn tượng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo