Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh là gì

so sánh là gì
4 trả lời
Hỏi chi tiết
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
So sánh là quá trình đối chiếu, đặt hai hay nhiều đối tượng vào một mối liên hệ với nhau để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa chúng. Trong ngôn ngữ học, so sánh thường được sử dụng để chỉ ra sự tương đồng về đặc điểm, tính chất của các đối tượng. Ví dụ, khi bạn so sánh hai loại trái cây, bạn có thể nói về vị ngọt, độ chua, hình dáng, màu sắc của chúng.

Trong cuộc sống hàng ngày, so sánh cũng được áp dụng để đưa ra quyết định, đánh giá sự lựa chọn; chẳng hạn như so sánh giá cả của hai sản phẩm trước khi mua, hay so sánh các phương án học tập để chọn lựa cái tốt nhất.

Ngoài ra, trong ngữ pháp, "so sánh" còn có thể đề cập đến hình thức so sánh trong câu, như so sánh hơn (hơn, kém, bằng) để diễn tả mức độ khác nhau của tính chất giữa các đối tượng.
1
1
An nhon
13/10 19:13:26
+5đ tặng
So sánh được định nghĩa như sau: "So sánh là biện pháp dùng để đối chiếu hai sự vật, hiện tượng... với nhau. Trong đó các sự vật, hiện tượng này mặc dù khác nhau về tính chất nhưng lại có nét tương đồng ở cùng một khía cạnh nào đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phuong Bui
13/10 19:13:35
+4đ tặng
So sánh là hành động hoặc quá trình đánh giá hai hoặc nhiều thứ để xác định sự khác biệt hoặc tương đồng giữa chúng. So sánh giúp ta hiểu rõ hơn về tính chất, đặc điểm hoặc mức độ của các đối tượng, sự việc, ý tưởng hoặc khái niệm. So sánh thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như khoa học, toán học, ngôn ngữ học, văn học, kinh tế, xã hội học, và nhiều lĩnh vực khác để phân tích, đánh giá và đưa ra kết luận.
0
1
_cô bé hay suy_
13/10 19:13:56
+3đ tặng

Trong tiếng Việt, so sánh là một trong các biện pháp tu từ phổ biến nhất, bên cạnh phép nhân hoá, ẩn dụ, hoán dụ, chơi chữ... So sánh được định nghĩa như sau: "So sánh là biện pháp dùng để đối chiếu hai sự vật, hiện tượng... với nhau. Trong đó các sự vật, hiện tượng này mặc dù khác nhau về tính chất nhưng lại có nét tương đồng ở cùng một khía cạnh nào đó.

Ví dụ: Tối như mực, Đen như gỗ mun, Nhát như thỏ đế, Chậm như sên...

0
0
Bình Lê
13/10 19:17:59
+2đ tặng
so sánh là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật, sự việc khác có nét tương đồng để làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo