Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy? Người kể chuyện chú ý đến thuật theo điểm nhìn như thế nào?

Cíu e cần gấppp
----- Nội dung ảnh -----
Gần nửa năm, tôi đã để vào bức tranh son mài tất cả công sức và sự suy nghĩ, và trong suốt thời gian ấy, một đôi lần tôi cũng gọi chuyện cũ nhưng người thợ vẫn một mực có lẽ ra chưa bao giờ quen biết tôi. Trở về làm một anh thợ cắt tóc cũng như lúc ở bộ đội, anh vẫn lặng lẽ sống như vậy để cho người chung quanh tự phán xét lấy những công việc đã làm. Lời đề nghị rút rè của anh: Xin mọi người hãy tạm ngừng một phút cái nhịp sống bận bịu, chen lấn, để tự suy nghĩ về chính mình.

(Trích truyện ngắn Bức tranh, Nguyễn Minh Châu, tập Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành, 1983)

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1. Đoạn trích được kể theo ngôi thứ mấy?

Câu 2. Người kể chuyện chú ý đến thuật theo điểm nhìn như thế nào?

Câu 3. Em hiểu như thế nào về lời đề nghị rút rè của anh thợ cắt tóc trong quá khứ được gợi lại từ dòng hồi tưởng của nhân vật "tôi": Xin mọi người hãy tạm ngừng một phút cái nhịp sống bận bịu, chen lấn, để tự suy nghĩ về chính mình.

Câu 4. Từ đoạn trích trên, kết hợp với những hiểu biết của bản thân, theo anh/chị, có ý kiến nào về hình thức sống của con người hiện đại không? Vì sao? Trình bày ý kiến của mình trong khoảng 5-7 dòng.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
6
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Câu 1:** Đoạn trích được kể theo ngôi thứ nhất.

**Câu 2:** Người kể chuyện chú ý đến thuật theo điểm nhìn cá nhân. Điều này thể hiện qua việc sử dụng lời kể từ góc nhìn của chính nhân vật, cho phép người đọc cảm nhận sâu sắc nội tâm, cảm xúc và suy tư của người kể.

**Câu 3:** Đoạn văn phản ánh rõ ràng về những suy nghĩ, cảm xúc và mối quan hệ giữa người nghệ sĩ với tác phẩm của mình. Nhân vật tự hỏi về lý do và giá trị của bức tranh, thể hiện tâm trạng trăn trở và sự cô đơn trong việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống.

**Câu 4:** Từ đoạn trích, có thể kết hợp nhiều yếu tố như: cảm xúc của nhân vật (suy tư, mong mỏi), các khía cạnh của bức tranh (màu sắc, nội dung), và cách nhìn nhận về bản thân (sự tìm kiếm chính mình). Những yếu tố này tạo nên vẻ đẹp riêng cho nhân vật và làm nổi bật chủ đề chính của tác phẩm. Trình bày ý kiến một cách ngắn gọn và rõ ràng trong khoảng 5-7 dòng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo