Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết đoạn văn trình bày theo kiểu phối hợp khoảng 1 trang giấy phân tích đoạn thơ trên

Làm câu 6 thôi ạ!
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
15
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ "Bác ơi!" của Tố Hữu không chỉ là lời gọi thiết tha của người chiến sĩ cách mạng đối với Bác Hồ, mà còn là biểu hiện sâu sắc của tình yêu thương và lòng kính trọng dành cho lãnh tụ. Đặc biệt, hình ảnh "suốt mấy hôm rày đau tiên đưa" gợi lên nỗi đau khổ, lo lắng của người dân khi biết Bác đang mắc bệnh. Âm điệu ngọt ngào, tha thiết trong từng câu chữ như muốn truyền tải tâm tư, tình cảm của một thế hệ dưới ánh sáng của Bác Hồ.

Chủ đề về tình yêu nước, lòng kính trọng, sự lo lắng cho sức khỏe của Bác được thể hiện rõ nét qua các hình ảnh thiên nhiên như "đi trời trong mát, trời tươi mưa," tượng trưng cho tâm trạng vui mừng khi thấy Bác khỏe mạnh. Dù cho các phương tiện, hình thức diễn đạt đã khác nhau, nhưng cảm xúc chung là niềm khao khát được nhìn thấy Bác, nghe thấy Bác, và mong muốn Bác trở lại với đời sống.

Cảm xúc trong đoạn thơ không chỉ dừng lại ở việc thê lương, mà còn mang âm hưởng của sự hy vọng và yêu thương. Câu thơ "Bác ơi! Bác ơi!" vang lên như một lời cầu nguyện, như tiếng gọi của trái tim. Tố Hữu đã khéo léo lồng ghép giữa tình cảm lớn lao và nỗi niềm giản dị của con người trước sự vĩ đại của Bác.

Rõ ràng, bài thơ không chỉ dừng lại ở việc ca ngợi Bác mà còn phản ánh được tâm tư của cả một dân tộc trong thời kỳ khó khăn, khát khao hòa bình và hạnh phúc. Sự kết hợp giữa tình cảm cá nhân và tình yêu nước đã tạo nên sức mạnh to lớn, giúp người đọc cảm nhận được ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, đồng thời khắc sâu hơn lòng biết ơn đối với Bác Hồ - người đã hy sinh cả cuộc đời cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo