Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ

Viết đoạn văn 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ
"Không có gì tự đến đâu con" của nhà thơ Nguyễn Đăng Tấn 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Không có gì tự đến đâu con" của nhà thơ Nguyễn Đăng Tấn khiến tôi cảm nhận sâu sắc về sự lao động và nỗ lực cần có trong cuộc sống. Với hình ảnh chân thực và giản dị, tác giả đã khéo léo gửi gắm thông điệp về giá trị của sự cố gắng. Những vần thơ chứa đựng nỗi trăn trở của một người cha, không chỉ phản ánh kinh nghiệm sống mà còn là bài học quý giá dành cho con cái. Sự ám ảnh về những khó khăn, thử thách trong hành trình trưởng thành khiến tôi vừa xúc động vừa tự nhủ rằng cuộc sống không có gì tự nhiên mà có được.

Từng câu thơ nhẹ nhàng nhưng lại đầy sức nặng, như những viên đá tảng vững chắc trong con đường chinh phục ước mơ. Qua bài thơ, tôi cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của cha dành cho con, cùng những kỳ vọng và niềm tin mãnh liệt vào tương lai. Điều này khiến tôi задуматься về chính mình, về những gì mình cần làm để không phụ lòng những người yêu thương xung quanh. Bài thơ thật sự là một nguồn động lực giúp tôi vững bước trên con đường tìm kiếm ước mơ của riêng mình.
1
0
bngocc_đz
20/10 20:07:04
+5đ tặng

Bài thơ "Không có gì tự đến đâu con" của nhà thơ Bùi Giáng là một tác phẩm đầy tình cảm và sâu sắc về tình mẫu tử. Đọc bài thơ, em cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con trai của mình. Bằng những câu thơ chân thành và sâu lắng, tác giả đã truyền tải được những tâm tư, suy nghĩ của người mẹ khi nhìn con trưởng thành. Bài thơ đã gợi lên trong em nhiều cảm xúc khác nhau, từ cảm kích, bi ai đến ấm áp và đong đầy yêu thương. Qua đó, cha mẹ muốn nói với các con rằng ở cuộc đời, bất kể điều gì tốt đẹp đến cũng phải có quá trình tích lũy của nó. Cũng như vậy, cha mẹ muốn gửi đến con cái của mình lời khuyên muốn đạt được thành tựu ngay từ bây giờ phải không ngừng nỗ lực, cố gắng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo