Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hoàn thành phiếu học tập sau

----- Nội dung ảnh -----
**PHIẾU HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU TRI THỨC NGỮ VĂN**

1. Trả lời ngắn gọn các câu hỏi sau:
a. Theo em, VB thông tin khác với VB văn học hoặc VB nghị luận ở những điểm gì? Kể tên một số VB thông tin đã học. Chúng ta cần chú ý điều gì khi đọc hiểu VB thông tin?
________________________________________________________________________________

b. Theo em, thế nào là một VB giới thiệu danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử thú vị, hấp dẫn và lôi cuốn người đọc?
________________________________________________________________________________

c. Ở các lớp dưới, em đã học về những cách trình bày thông tin nào trong VB thông tin? Dấu hiệu nhận diện các cách trình bày ấy trên VB là gì?
________________________________________________________________________________

d. Phương tiện phị ngôn ngữ trong VB thông tin gồm những loại nào? Tác dụng của việc sử dụng các phương tiện ấy trong VB là gì?
________________________________________________________________________________

2. Đọc nội dung về VB giới thiệu danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử trong SGK và hoàn thành bằng tóm tắt sau:

**TÓM TẮT ĐẶC ĐIỂM VĂN BẢN GIỚI THIỆU DANH LAM THẮNG CẢNH HOẶC DI TÍCH LỊCH SỬ**

Mục đích viết: _________________________________________________________________

Cấu trúc: ____________________________________________________________________

Đặc điểm hình thức: ____________________________________________________________

Cách trình bày thông tin: _______________________________________________________

3. Đọc nội dung về Cách trình bày thông tin theo các đối tượng phân loại trong SGK và xác định dấu hiệu nhận diện của cách trình bày ấy trên VB.
________________________________________________________________________________

4. Đọc mục Phương tiện phi ngôn ngữ trong SGK và chỉ ra một hiểu biết mới về đơn vị kiến thức này mà em học được.
________________________________________________________________________________
0 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số hướng dẫn để hoàn thành phiếu học tập về ngữ văn. Bạn có thể tham khảo:

### 1. Trả lời ngắn gọn các câu hỏi sau:
a. Theo em, VB thông tin khác với VB văn học hoặc VB nghị luận ở những điểm gì? Kể tên một số VB thông tin đã học. Chúng ta cần chú ý điều gì khi đọc VB thông tin?
- **Trả lời**: VB thông tin mang tính chất cung cấp dữ liệu, sự kiện cụ thể, trong khi VB văn học thường có yếu tố nghệ thuật và cảm xúc. Một số VB thông tin đã học gồm báo cáo, bài viết nghiên cứu. Khi đọc VB thông tin, cần chú ý đến độ chính xác, nguồn gốc và mục đích thông tin.

b. Theo em, thế nào là một VB giới thiệu danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử thú vị, hấp dẫn và lôi cuốn người đọc?
- **Trả lời**: Một VB giới thiệu nên có hình ảnh minh họa sống động, thông tin chi tiết, cách diễn đạt hấp dẫn để lôi cuốn bạn đọc, cùng với những trải nghiệm cá nhân hoặc lời khuyên hữu ích.

c. Ở các lớp dưới, em đã học về những cách trình bày thông tin nào trong VB thông tin? Đâu hiệu nhận diện các cách trình bày ấy trên VB là gì?
- **Trả lời**: Các lớp dưới em đã học về cách trình bày dưới dạng liệt kê, phân tích, và so sánh. Nhận diện qua tiêu đề, mục lục, và các đoạn văn rõ ràng.

d. Phương tiện ghi ngôn ngữ trong VB thông tin gồm những loại nào? Tác dụng của việc sử dụng các phương tiện ấy trong VB là gì?
- **Trả lời**: Các phương tiện ghi ngôn ngữ bao gồm hình ảnh, biểu đồ, bảng số liệu. Tác dụng giúp tăng tính thuyết phục, sinh động và dễ hiểu cho thông tin.

### 2. Tóm tắt đặc điểm văn bản giới thiệu danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử:
Mục đích viết: Giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp và ý nghĩa lịch sử của địa danh.
Cấu trúc: Mở đầu – Thân bài (miêu tả chi tiết) – Kết luận (kêu gọi tham quan).
Đặc điểm hình thức: Sử dụng nhiều hình ảnh, từ ngữ gợi tả, có thể bao gồm thơ ca.
Cách trình bày thông tin: Sử dụng bối cảnh lịch sử, văn hóa, địa lý liên quan đến địa danh.

### 3. Đọc nội dung về cách trình bày thông tin:
Xác định dấu hiệu nhận diện: Các tiêu đề, phụ đề, cách sử dụng ngôn từ và hình ảnh giúp người đọc dễ dàng theo dõi.

### 4. Đọc mục phương tiện ghi ngôn ngữ trong SGK:
Nêu ra một hiểu biết mới về đơn vị kiến thức mà em học được: Việc kết hợp nhiều phương tiện khác nhau trong văn bản không chỉ giúp nâng cao chất lượng thông tin mà còn làm cho việc truyền tải trở nên sinh động hơn.

Hy vọng những gợi ý này giúp bạn hoàn thành phiếu học tập hiệu quả!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo