Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đề xuất và thực hiện một dự án nhỏ để cải thiện môi trường học đường hoặc tăng cường sự gắn kết giữa các bạn học sinh với nhau

giải giúp với
----- Nội dung ảnh -----
KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ
MÔN: HĐTN

1. Phần 1: Hoạt động gắn kết với nhà trường (Chủ đề 1)
Em hãy đề xuất và thực hiện một dự án nhỏ để cải thiện môi trường học đường hoặc tăng cường sự gắn kết giữa các bạn học sinh với nhau (ví dụ: tổ chức buổi sinh hoạt lớp, tạo không gian học tập chung, v.v.).

2. Phần 2: Tìm hiểu và khám phá bản thân (Chủ đề 2)
Em hãy tự lập một hồ sơ cá nhân (portfolio) bao gồm các yếu tố như: sở thích, điểm mạnh, điểm yếu, giá trị sống, và mục tiêu phát triển cá nhân trong tương lai.
Hồ sơ có thể được thể hiện dưới dạng số đồ tư duy, bài viết hoặc một bài thuyết trình ngắn (từ 3-5 phút).

3. Phần 3: Trách nhiệm với bản thân trong cuộc sống và học tập (Chủ đề 3)
Em hãy thực hiện một hành động cụ thể nhằm thể hiện trách nhiệm với bản thân, có liên quan đến việc học tập (vì dụ: lên kế hoạch học tập cá nhân, tham gia hoạt động thể dục thể thao), hoặc về sức khỏe (vì dụ: chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý).
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Dự án cải thiện môi trường học đường

#### 1. **Hoạt động gắn kết với môi trường**

**Tên dự án:** "Ngày Hội Sống Xanh"

**Mục tiêu:** Tăng cường sự gắn kết giữa các học sinh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

**Nội dung thực hiện:**
- Tổ chức buổi dọn dẹp trường lớp và khuôn viên xung quanh.
- Thực hiện các hoạt động như trồng cây xanh, làm biển báo "Bảo vệ môi trường".
- Tổ chức các trò chơi và workshop về môi trường, chia sẻ kiến thức về rác thải và tái chế.

**Thời gian:** Một ngày trong tháng.

#### 2. **Khám phá bản thân**

**Portfolio cá nhân:**
- **Yếu tố bao gồm:**
- Những sở thích và đam mê (về môi trường).
- Điểm mạnh: khả năng làm việc nhóm, truyền thông.
- Điểm yếu: ngại nói trước đám đông, cần cải thiện kỹ năng thuyết trình.

**Mục tiêu phát triển:**
- Cải thiện khả năng thuyết trình trong các buổi thực hành và hội thảo.
- Tham gia các khóa học về bảo vệ môi trường và kêu gọi hành động.

#### 3. **Trách nhiệm với bản thân**

**Kế hoạch hành động:**
- Lập kế hoạch học tập hàng tuần, bao gồm cả việc nghiên cứu các vấn đề môi trường.
- Đặt ra mục tiêu cho bản thân như tham gia ít nhất 2 hoạt động bảo vệ môi trường mỗi tháng.
- Theo dõi sức khỏe cá nhân qua việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục.

### Tổng kết
Dự án này không chỉ góp phần cải thiện môi trường học đường mà còn giúp các bạn học sinh gắn kết hơn và phát triển bản thân qua các hoạt động có ý nghĩa.
1
0
ngân trần
10/11 20:03:19
+5đ tặng
Phần 1: Hoạt động gắn kết với nhà trường
Đề xuất dự án: Tổ chức buổi sinh hoạt lớp định kỳ mỗi tháng để các bạn học sinh có cơ hội chia sẻ ý tưởng, vấn đề học tập và giải trí, từ đó tăng cường sự gắn kết trong lớp.
Phần 2: Tìm hiểu và khám phá bản thân
Hồ sơ cá nhân (Portfolio) của em sẽ bao gồm:
Sở thích: Đọc sách, chơi thể thao, sáng tạo nghệ thuật.
Điểm mạnh: Khả năng giao tiếp, chăm chỉ học hỏi.
Điểm yếu: Dễ bị xao nhãng khi có việc mới.
Giá trị sống: Tự do, công bằng, trách nhiệm.
Mục tiêu phát triển: Cải thiện khả năng tập trung, học hỏi kỹ năng lãnh đạo, đạt kết quả tốt trong học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa.
Phần 3: Trách nhiệm với bản thân trong cuộc sống và học tập
Em sẽ lên kế hoạch học tập cụ thể cho mỗi tuần, bao gồm thời gian học bài, nghỉ ngơi và tham gia thể thao để giữ sức khỏe, giúp học tập hiệu quả hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Minh Khôi
10/11 20:06:51
+4đ tặng
1. Phần 1: Hoạt động gắn kết với nhà trường (Chủ đề 1)

Dự án: Tạo không gian học tập chung

Mục tiêu:

  • Tạo ra một không gian học tập chung thoải mái và sáng tạo cho các bạn học sinh.

  • Tăng cường sự gắn kết và hợp tác giữa các học sinh.

Các bước thực hiện:

  1. Khảo sát nhu cầu: Tổ chức một cuộc khảo sát nhỏ để thu thập ý kiến của các bạn học sinh về việc tạo không gian học tập chung. Hỏi về các yếu tố như vị trí, trang thiết bị cần thiết và thời gian phù hợp.

  2. Lên kế hoạch: Dựa trên kết quả khảo sát, lập kế hoạch cụ thể cho không gian học tập chung. Bao gồm việc bố trí bàn ghế, sách, máy tính, và các vật dụng cần thiết khác.

  3. Gây quỹ: Tổ chức các hoạt động gây quỹ như bán đồ handmade, tổ chức sự kiện văn nghệ, hoặc kêu gọi tài trợ từ các tổ chức bên ngoài để có đủ kinh phí.

  4. Thi công: Tiến hành trang trí và sắp xếp không gian học tập chung theo kế hoạch đã định.

  5. Quảng bá: Thông báo cho tất cả học sinh về sự ra đời của không gian học tập chung và khuyến khích họ sử dụng.

  6. Duy trì: Theo dõi và duy trì không gian học tập chung, đảm bảo rằng nó luôn trong tình trạng sạch sẽ và đủ tiện nghi.

2. Phần 2: Tìm hiểu và khám phá bản thân (Chủ đề 2)

Hồ sơ cá nhân (Portfolio):

  • Sở thích: Đọc sách, vẽ tranh, chơi nhạc cụ, tham gia các hoạt động ngoại khóa.

  • Điểm mạnh: Kỹ năng giao tiếp tốt, tinh thần hợp tác, kiên nhẫn, sáng tạo.

  • Điểm yếu: Thiếu kiên nhẫn khi đối mặt với khó khăn, dễ mất tập trung.

  • Giá trị sống: Trung thực, trách nhiệm, tôn trọng người khác, luôn cố gắng học hỏi và hoàn thiện bản thân.

  • Mục tiêu phát triển cá nhân trong tương lai: Nâng cao kỹ năng tiếng Anh, đạt điểm cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hơn để phát triển kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp phù hợp và phấn đấu để vào một trường đại học danh tiếng.

3. Phần 3: Trách nhiệm với bản thân trong cuộc sống và học tập (Chủ đề 3)

Hành động cụ thể: Lên kế hoạch học tập cá nhân

Mục tiêu:

  • Tối ưu hóa thời gian học tập.

  • Đảm bảo việc học tập hiệu quả và cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi.

Các bước thực hiện:

  1. Lập thời khóa biểu: Tạo ra một thời khóa biểu chi tiết cho từng ngày, bao gồm thời gian dành cho học tập, nghỉ ngơi, ăn uống và các hoạt động ngoại khóa.

  2. Đặt mục tiêu học tập: Xác định các mục tiêu cụ thể cho từng môn học, ví dụ như hoàn thành bài tập, ôn tập kiến thức cũ, học thêm kiến thức mới.

  3. Phân chia thời gian hợp lý: Chia nhỏ thời gian học thành các khoảng ngắn từ 25-30 phút, sau đó nghỉ ngơi 5-10 phút để tăng hiệu quả học tập.

  4. Theo dõi tiến độ: Ghi lại tiến độ học tập hàng ngày và tự đánh giá xem có đạt được mục tiêu đề ra hay không. Điều chỉnh thời khóa biểu nếu cần thiết.

  5. Nghỉ ngơi hợp lý: Đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi và giải trí để giữ cho tinh thần thoải mái và năng động.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×