Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi Để biểu diễn các vectơ theo yêu cầu, bạn cần tạo ra các vectơ từ các thông tin đã cho. Mỗi vectơ có thể được biểu diễn bằng cách cộng hoặc trừ các vectơ đã biết. Dưới đây là cách tìm các điểm và các vectơ liên quan đến các vectơ đã nêu. a/ Vectơ AB = (2; -3), vectơ a = (0; 2) - Vectơ AB cho bạn biết rằng để đi từ điểm A đến điểm B, bạn cần di chuyển 2 đơn vị theo hướng hoành (trục x) và -3 đơn vị theo hướng tung (trục y). - Điểm A có thể được chọn là (x₀; y₀), do đó điểm B sẽ là (x₀ + 2; y₀ - 3). - Vectơ a = (0; 2) có chiều dọc theo hướng tung và không có biến đổi theo hướng hoành. b/ Vectơ MN = (-3; 4), vectơ m = (-3; 0) - Tương tự, điểm M có thể được chọn là (x₁; y₁), do đó điểm N sẽ là (x₁ - 3; y₁ + 4). - Vectơ m = (-3; 0) di chuyển 3 đơn vị sang trái và không có biến đổi theo tung. c/ Vectơ CD = (-2; -3), vectơ b = (2; 3) - Tương tự, điểm C có thể được chọn là (x₂; y₂), do đó điểm D sẽ là (x₂ - 2; y₂ - 3). - Vectơ b = (2; 3) di chuyển 2 đơn vị sang phải và 3 đơn vị lên. d/ Vectơ PQ = (-4; 2), vectơ n = (-1; -4) - Tương tự, điểm P có thể được chọn là (x₃; y₃), do đó điểm Q sẽ là (x₃ - 4; y₃ + 2). - Vectơ n = (-1; -4) di chuyển 1 đơn vị sang trái và 4 đơn vị xuống. Tóm lại, bạn có thể biểu diễn các vectơ mà bạn đã đưa ra bằng cách xác định điểm bắt đầu và điểm kết thúc dựa trên sự dịch chuyển theo các thành phần hoành và tung. Một điểm đầu có thể được chọn tùy ý (ví dụ: O(0;0) hoặc A(0;0)). Hy vọng điều này sẽ giúp bạn trong bài tập của mình!