Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cách ứng phó tích cực với áp lực thi cử? Cách ứng phó tích cực với bạo lực học đường

1a/ cách ứng phó tích cực với áp lực thi cử 
 b/ cách ứng phó tích cực với bạo lực học đường

2/ trong giờ âm nhạc khi nghe cô giáo giới thiệu về loại hình nghệ thuật nhã nhạc  cung đình huế bạn g cười và cho rằng : đây là loại nhạc của cung đình thời phong kiến nên đã lạc hậu , không phù hợp vì vậy chúng ta không cần thiết phải duy trì
a/  nếu em là bạn của g , em đưa ra lời khuyên như thế nào ?
b/ bản thân em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ và phát huy các loại nghệ thuật truyền thống

3/ thứ 7 , k được nhà trường tổ chức đi tham quan khu di tích căn cứ tỉnh ủy bình thuận trong kháng chiếc chống mỹ tại xã đông giang huyện hàm thuận bắc đến nơi du khách tham quan nhộn nhịp bất chợi nhìn sang phải thấy n và t hai bạn học cùng lớp đang dùng bút vẽ bậy vào tấm bia 
a/nếu em là bạn của k  em đưa lời khuyên như thế nào
b/ bản thân em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ di tích lịch sử của địa phương
1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
9
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### 1. Cách ứng phó tích cực với áp lực thi cử

#### a. Cách ứng phó tích cực với áp lực thi cử
- **Lập kế hoạch học tập:** Xây dựng một kế hoạch học tập rõ ràng, phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học.
- **Giải lao hợp lý:** Thảo luận với bạn bè, gia đình để có những giây phút thư giãn, tránh học tập liên tục trong thời gian dài.
- **Tìm kiếm hỗ trợ:** Không ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ giáo viên, bạn bè hoặc gia đình nếu gặp khó khăn trong học tập.
- **Thực hành kỹ năng quản lý stress:** Tập thể dục, yoga, hoặc thiền có thể giúp giảm căng thẳng và duy trì sức khỏe tinh thần.
- **Tích cực tự khẳng định bản thân:** Đặt ra các mục tiêu nhỏ, ăn mừng những thành công đạt được để duy trì tinh thần lạc quan.

#### b. Cách ứng phó tích cực với bạo lực học đường
- **Tìm kiếm sự hỗ trợ:** Báo cáo những trường hợp bạo lực cho giáo viên, cố vấn học đường hoặc người lớn mà bạn tin tưởng.
- **Tạo dựng sự đồng cảm:** Khuyến khích bạn bè và lớp học phát triển sự đồng cảm, hỗ trợ nhau và tạo một môi trường học tập tích cực.
- **Tham gia các hoạt động chống bạo lực:** Tham gia các câu lạc bộ hoặc chương trình tại trường nhằm nâng cao nhận thức và ngăn chặn bạo lực học đường.
- **Thể hiện thái độ tích cực:** Khuyến khích văn hóa hòa nhã, tôn trọng lẫn nhau giữa các học sinh.

### 2. Về loại hình nghệ thuật nhã nhạc cung đình Huế

#### a. Nếu em là bạn của G, em đưa ra lời khuyên như thế nào?
- **Giải thích giá trị văn hóa:** Em có thể nói với G rằng nhã nhạc cung đình Huế không chỉ là âm nhạc mà còn là di sản văn hóa quý giá, thể hiện lịch sử và truyền thống của dân tộc.
- **Khuyến khích trải nghiệm:** Đề nghị G thử nghe và tìm hiểu về nhã nhạc để thấy được vẻ đẹp và ý nghĩa của nó, từ đó có cái nhìn khác về nghệ thuật này.

#### b. Bản thân em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ và phát huy các loại nghệ thuật truyền thống?
- **Tham gia hoạt động văn hóa:** Tham gia vào các buổi biểu diễn, lớp học hoặc hội thảo về nhã nhạc và các loại hình nghệ thuật truyền thống khác.
- **Tôn trọng và học hỏi:** Khuyến khích các bạn khác tìm hiểu và tìm cách duy trì các loại hình nghệ thuật truyền thống trong cuộc sống hàng ngày.
- **Giới thiệu đến mọi người:** Chia sẻ với bạn bè, người thân về giá trị của nhã nhạc và các loại hình nghệ thuật truyền thống qua mạng xã hội hoặc trong các cuộc trò chuyện.

### 3. Về việc bảo vệ di tích lịch sử

#### a. Nếu em là bạn của K, em đưa lời khuyên như thế nào?
- **Nhắc nhở về trách nhiệm:** Giải thích cho K rằng việc vẽ bậy vào tấm bia không chỉ làm hỏng di tích mà còn không tôn trọng công sức của những người đã gìn giữ lịch sử.
- **Khuyến khích tìm kiếm phương pháp biểu đạt khác:** Gợi ý cho K rằng có nhiều cách để thể hiện bản thân mà không làm tổn hại đến của công và di tích.

#### b. Bản thân em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ di tích lịch sử của địa phương?
- **Tuyên truyền:** Nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ di tích lịch sử thông qua việc tổ chức các buổi nói chuyện hoặc viết bài tuyên truyền.
- **Tham gia các hoạt động dọn dẹp và bảo quản:** Đăng ký tham gia vào các hoạt động bảo trì và phát huy di tích lịch sử của địa phương.
- **Khuyến khích bạn bè:** Tạo động lực cho bạn bè cùng tham gia bảo vệ và gìn giữ di tích lịch sử, góp phần vào việc bảo tồn văn hóa địa phương.
1
0
namJr
2 giờ trước
+5đ tặng
1a. Cách ứng phó tích cực với áp lực thi cử:

Lập kế hoạch học tập hợp lý và khoa học.

Đặt mục tiêu cụ thể và chia nhỏ công việc để dễ dàng đạt được.

Thực hành kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình và giáo viên khi cần.

Thực hiện các hoạt động giải trí, thể thao để giảm căng thẳng.


1b. Cách ứng phó tích cực với bạo lực học đường:

Tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm và câu lạc bộ để tăng cường kết nối xã hội.

Đề cao tinh thần đoàn kết, không im lặng trước hành vi bạo lực.

Đưa ra các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với những hành vi bạo lực và thúc đẩy giáo dục về đạo đức.

Tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về hậu quả của bạo lực học đường.



---

2a. Nếu em là bạn của G, em đưa ra lời khuyên như thế nào?

Nếu em là bạn của G, em sẽ giải thích rằng Nhã nhạc cung đình Huế không chỉ là di sản văn hóa quý giá mà còn mang giá trị lịch sử, thể hiện bản sắc của dân tộc. Loại hình nghệ thuật này cần được bảo tồn vì nó chứa đựng những giá trị tinh thần và văn hóa quý báu mà không thể thay thế.


2b. Bản thân em cần làm gì để góp phần bảo vệ và phát huy các loại nghệ thuật truyền thống?

Tham gia các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu về nghệ thuật truyền thống.

Tham gia các chương trình biểu diễn hoặc các lớp học nghệ thuật truyền thống.

Đóng góp vào việc quảng bá và tổ chức các sự kiện liên quan đến nghệ thuật truyền thống.

Khuyến khích bạn bè và gia đình tham gia bảo vệ và gìn giữ các di sản văn hóa.



---

3a. Nếu em là bạn của K, em đưa lời khuyên như thế nào?

Nếu em là bạn của K, em sẽ nhắc nhở N và T về ý nghĩa và giá trị lịch sử của di tích. Việc vẽ bậy lên bia đá không chỉ là hành vi thiếu tôn trọng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến di sản văn hóa của địa phương. Em sẽ khuyên họ giữ gìn và bảo vệ các di tích vì đây là tài sản chung của cộng đồng.


3b. Bản thân em cần làm gì để góp phần bảo vệ di tích lịch sử của địa phương?

Tham gia các hoạt động dọn dẹp, bảo vệ di tích lịch sử.

Giữ gìn các công trình di tích và không làm hư hỏng các bia đá, công trình lịch sử.

Tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ di sản văn hóa.

Đề cao trách nhiệm cá nhân và tập thể trong việc gìn giữ và bảo vệ các di tích.


Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×