Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Bài văn "Ba chở con đi học" sử dụng các yếu tố nghệ thuật như ngôn ngữ, giọng điệu và ngôi kể để thể hiện tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con sâu sắc.
Ngôn ngữ và giọng điệu: Ngôn ngữ trong bài rất gần gũi, mộc mạc, thể hiện sự giản dị của cuộc sống thường ngày. Giọng điệu của người kể vừa ấm áp, vừa chân thành, phản ánh tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc của người cha đối với con cái. Cách lặp lại các câu như "Ba ơi! Hết giờ, ba rước con sớm nhứt nghen" tạo nên một âm điệu vừa ngây thơ, vừa trìu mến, làm nổi bật tình yêu thương trong mỗi lần chia tay và gặp gỡ.
Ngôi kể: Bài văn sử dụng ngôi kể thứ nhất ("con") để tạo sự gần gũi và trực tiếp. Người kể (là con) diễn tả lại những kỷ niệm, suy nghĩ của mình về người cha. Việc dùng ngôi kể này giúp người đọc cảm nhận rõ hơn những cảm xúc của nhân vật, từ sự lo lắng, yêu thương đến sự cảm động trong mối quan hệ cha con.
Nhịp điệu và lặp lại: Nhịp điệu bài văn thay đổi từ chậm rãi đến gấp gáp, phản ánh cảm xúc của người cha trong những lúc vội vã đón con, từ đó làm nổi bật tình cha con qua từng giai đoạn trưởng thành của con. Biện pháp lặp lại như "Ba sẽ đứng đây!" hay "Ba sẽ đến sớm nhứt!" nhấn mạnh sự kiên trì và lòng yêu thương vô bờ của người cha.
Từ những chi tiết nhỏ như việc ba chở con đi học, đợi con ở cửa trường, hay giúp con trong những tình huống khó khăn, bài văn đã khắc họa một tình cha đầy hy sinh, vững vàng trong cuộc sống.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |