Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn thuyết minh về con mèo. Viết bài văn thuyết minh về con chó. Viết một bài văn thuyết minh về con trâu

1. Viết một bài văn thuyết minh về con mèo
2. Viết bài văn thuyết minh về con chó
3. Viết một bài văn thuyết minh về con trâu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
228
1
0
SayHaiiamNea ((:
06/09/2019 15:45:51
1.
Nhà em có nuôi một chú mèo tam thể. Chú rất đáng yêu và còn ngoan nữa. Chính vì thế nên em rất yêu quý chú. Chú giống như người bạn thân thiết luôn làm em vui cười mỗi khi em buồn bã, rầu rĩ. Nhờ có chú mà em càng thêm yêu loài vật hơn bao giờ hết.
Chú mèo có bộ lông dày, mượt và rất ấm. Mỗi lần vuốt ve chú, cảm giác như đang nằm trên tấm đệm nhung cảm giác thật tuyệt vời biết bao. Bộ lông của chú có ba màu, màu vàng, nâu và màu xám tro, một sự kết hợp hài hòa trông chú mới duyên dáng, đáng yêu làm sao. Bộ lông lúc nào cũng mượt óng ả như nhung, kiều diễm như chiếc váy dự tiệc sang trọng, quý phái của người phụ nữ. Bộ lông ấy rất hay dụi dụi vào tay em cho cảm giác mượt mà, nhất là khi em buồn nó như liều thuốc xoa dịu những tổn thương nơi trái tim. Cái đầu tròn xoe như quả cam nhỏ. Cái đầu ngộ nghĩnh ấy có thể rông không quá đặc sắc và nổi bạt nhưng với em lúc nào trông cũng rất đáng yêu. Bộ ria mép trắng như cước làm tôn thêm vẻ oai linh, kiêu kì của một nữ hoàng sắc đẹp. Cảm giác như bộ lông ấy chính là sức hút quyến rũ của chú mèo tam thể vậy, trông chú vừa duyên dáng mà rất đĩnh đạc làm sao. Chiếc mũi màu hồng ươn ướt trông rất nũng nịu, đáng yêu, thi thoảng hay làm nũng với tôi. Chiếc mũi hình trái tim, trên đó có vài chấm nhỏ li ti nếu quan sát kĩ bạn sẽ nhận ra. Hơn nữa, chú có đôi tai vểnh lên như hai chiếc lá nhãn, rất thính để phát hiện mọi vật xung quanh. Đôi tai ấy giống như tần sóng vệ tinh, bắt những âm thanh lạ và phát hiện những điều khả nghi nhất, là một vũ khí lợi hại giúp chú thám hiểm những điều kì bí, bảo vệ mọi người khỏi sự nguy hiểm.
Mèo con thường hay kiếm ăn vào ban đêm. Lúc ấy đôi mắt tròn, màu xanh hơi đen sáng quắc lên là vũ khí để giết chết mọi đối thủ. Đôi mắt ấy luôn nhìn một cái nhìn vừa rất dịu dáng với người tình, với những người chủ tốt bụng vừa sắc lạnh như thủy tinh đủ để giết chết những con chuột nhắt đáng ghét. Món khoái khẩu của chú là những con chuột đáng ghét. Những lúc làm nhiệm vụ, thay vì vẻ ngoài duyên dáng đáng yêu, chú đã mang bộ mặt nghiêm nghị và bản lĩnh để thách thức mọi đối thủ. Khi phát hiện con mồi, đầu tiên chú thường nấp vào một góc, sau đó dùng vận tốc nhanh như chớp của mình để nhanh chóng vồ lấy con mồi. Người chú nhún lên để lấy đà, rồi vọt lên phía trước và kịp thời phanh tốc độ để nhanh như chớp không cho đối thủ một giây phút nào để lẩn trốn. Chẳng mấy chốc những con chuột đáng ghét đã nằm gọn trong móng vuốt của chú. Quả là một dũng tướng thiện chiến.
Mèo thường đẻ con nhiều lứa trong năm. Mỗi lần đẻ thường đẻ ít nhất là ba con, nhiều thì khoảng 5 hay 6 con gì đó. Có rất nhiều loại mèo khác nhau, mèo đen, mèo tam thể, mèo tuyền, hay những chú mèo xám tro với bộ lông xù mũm mĩm trông thật đáng yêu. Đặc biệt mật của mèo đen rất tốt để chữa các bệnh về xương khớp, nhức mỏi. Loài mèo rất kĩ tính, nếu ai vía độc mà khi con non vừa mới ra đời thì mèo mẹ sẽ ngay lập tức cắn chết con vì vía độc ấy ám vào khiến mèo mẹ tưởng con mình là kẻ thù. Rồi một sinh linh đáng yêu, tội nghiệp khác đã phải chết thật tội nghiệp.
Nhưng ngoài việc săn mồi, giữ gìn an ninh cho ngôi nhà bằng việc bắt những tên chuột nhắt đáng ghét thì khi rảnh rỗi đặc biệt là hôm nào có nắng, mèo con thường ra sân nằm phơi nắng, cuộn tròn lăn lông lốc trên sân rất đáng yêu. Ánh nắng mai lấp lánh như đang đùa nghịch Và vờn vẽ cùng chú mèo con, cảm giác lúc ngắm chú bạn có thẻ quên hết mọi căng thẳng vậy. Những lần như thế, nhìn ngắm chú mèo quả là đã giúp ta thêm tình yêu loài vật đúng không nào. Mèo không chỉ là một loài vật bình thường, chúng còn là những loài vật tình nghĩa, đôi khi chúng sống cùng đồng loại của mình bằng những gì thủy chung, tốt đẹp ân nghĩa nhất chẳng khác nào con người chúng ta.
Mèo là một loài vật rất gần gũi và thân thiện với con người. Chẳng phải vậy mà đã có những cuốn sách lấy đó làm tiêu đề chẳng hạn như “Thế giới này nếu chẳng còn mèo” hoặc hình ảnh những chú mèo cao thượng, giàu lòng vị tha đã trở thành hình tượng nghệ thuật để các nhà văn gửi gắm những triết lí nhân sinh như truyện “Con mèo dạy hải âu bay” chẳng hạn. Thế đủ để thấy loài mèo rất có ý nghĩa với con người chúng ta phải không nào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
SayHaiiamNea ((:
06/09/2019 15:47:02
2.
Chó là một loài động vật rất có ích cho con người. Nó trung thành, dễ gần và là bạn của con người. Cũng có thể vì thế mà người ta gọi nó là “linh cẩu”.
Chó có rất nhiều loại và từ đó người ta đặt tên cho chúng. Cho là một trong số những loài động vật được thuần dưỡng sớm nhất. Trung bình chó có trọng lượng là từ một đến tám mươi ki-lô-gam.
Chó là giống vật nuôi đầu tiên được con người thuần hóa được cách đây 12.000 năm vào thời kỳ đồ đá. Tổ tiên của loài chó bao gồm cả cáo và chó sói (một loài động vật có vú gần giống như chồn sinh sống ở các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước). Còn loài chó như chúng ta thấy ngày nay được tiến hóa từ một loài chó nhỏ, màu xám.
Lúc mới ra đời, chó con không có răng nhưng chỉ sau 4 tuần tuổi đã có thể có 28 chiếc răng. Bộ hàm đầy đủ của loài thú này là 42 chiếc.
Mắt chó có đến 3 mí: một mí trên, một mí dưới và mí thứ ba nằm ở giữa, hơi sâu vào phía trong, giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn. Tai của chúng thì cực thính, chúng có thể nhận được 35.000 âm rung chỉ trong một giây. Khứu giác của chúng cũng rất tuyệt vời. Người ta có thể ngửi thấy mùi thức ăn ở đâu đó trong nhà bếp nhưng chó thì có thể phân biệt từng gia vị trong nồi, thậm chí những chú chó săn còn tìm ra những cây nấm con con nằm sâu trong rừng, vì chúng có thể phân biệt gần 220 triệu mùi. Chó phân biệt vật thể đầu tiên là dựa vào chuyển động sau đó đến ánh sáng và cuối cùng là hình dạng. Vì thế thị giác của chúng rất kém. Ta có thấy vào mùa đông lạnh, thỉnh thoảng chó hay đuôi che lấy cái mũi ướt át, đấy là cách chúng giữ ấm cho mình.
Chó có đến 2 lớp lông: lớp bên ngoài như chúng ta đã thấy, còn lớp lót bên trong giúp cho chúng giữ ấm, khô ráo trong nhũng ngày mưa rét, thậm chí còn có nhiệm vụ “hạ nhiệt” trong những ngày oi bức.
Chó là loài động vật có bốn chân, mỗi bàn chân đều có móng vuốt sắc nhưng khi đi thì cụp vào. Chó có bộ não rất phát triển, xương quai hàm cứng. Đặc biệt, tai và mắt chó rất thính và tinh vào ban đêm. Chó vẫy đuôi để biểu hiện tình cảm. Chó là loài động vật có bộ phận tiêu hóa rất tốt.
Chó có đặc tính là chạy rất nhanh bằng bốn chân, tốc độ lao về phía trước khoảng từ bảy mươi đến tám mươi km một giờ. Hơn nữa, chó cũng có khả năng đánh hơi rất tài. Hiện nay chó hoang dã vẫn còn tồn tại, nhưng chó được thuần dưỡng như chó nhà, chó cảnh thì phổ biến hơn.
Chó thuần dưỡng có nhiệm vụ trông, giữ nhà và thường nặng từ mười lăm đến hai mươi ki-lô-gam, có tuổi thọ trung bình từ mười sáu đến mười tám năm. Loại chó bắt được tội phạm được gọi là chó nghiệp vụ, trinh thám, và thường rất to, cao, tai vểnh, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt và thông minh. Chúng được nuôi rất công phu. Một số loại chó khác như chó săn thường rất khôn. Chó cứu hộ được dùng trong việc cứu nước ở các bến cảng, sân bay,… nơi xảy ra sự cố.
Ở một số nước trên thế giới, chó còn chuyên để kéo xe. Nhưng không hẳn là chỉ có ích, nó còn rất dễ bị bệnh, đó là bệnh “dại”. Thường là thời gian đầu chó rất bình thường, ít người phát hiện ra để đề phòng. Khi bị chó dại cắn, lúc bấy giờ mới thấy rõ việc nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì vậy cần phải tiêm phòng cho chó thường xuyên theo định kì để tránh bị mắc bệnh.
Chó là loài động vật rất có ích trong mọi lĩnh vực. Chó còn là bạn của con người bởi sự thông minh, lanh lợi, trung thành và nhiều tác dụng của nó. Chó được coi là loài động vật rất quan trọng và giúp việc đắc lực cho con người.
Con chó luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được.
1
0
SayHaiiamNea ((:
06/09/2019 15:47:49
3. “Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta”
Nước ta vốn là quốc gia có nền văn minh lúa nước lâu đời. Chính vì thế, từ rất lâu trước kia, con trâu đã trở thành người bạn thân thiết, quen thuộc trong cuộc sống của nhân dân ta.
Trâu có nguồn gốc từ trâu rừng, nhiều thế kỉ sau được thuần hóa, trở nên hiền lành hơn. Trâu nước ta thuộc nhóm trâu đầm lầy, phân bố rộng rãi khắp cả nước. Trâu gắn liền với sự ra đời của nền văn minh lúa nước. Người Việt cổ không những biết săn trâu mà còn thuần hóa nó, sử dụng sức khỏe của chúng trong việc đồng áng.
Trâu thược lớp thú có vú, chia thành trâu đực và trâu cái. Chúng sở hữu một thân hình vô cùng vạm vỡ. Cân nặng trung bình của trâu cái là từ 350-400 kg thì trâu đực nặng từ 400-450kg. Da nó màu đen, dày, bóng loáng và được phủ bởi một lớp lông mềm bên ngoài gọi là lông mao nên có cảm giác rất mượt mà. Hai cái tai trâu to như hai cái lá đa, lúc nào cũng ve vẩy đuổi ruồi. Tai trâu rất thính, giúp nó nghe rõ mọi động tĩnh xung quanh. Mũi trâu to, miệng trâu rộng, sừng có hình lưỡi liềm. Mắt trâu to tròn như hai hòn bi ve. Giống như bò, trâu thuộc nhóm động vật nhai lại, miệng chỉ có hàm răng dưới. Đuôi trâu ngắn, có một túm lông ở cuối lúc nào cũng phe phẩy. Cái bụng nó rất to chống đỡ bởi bốn chân. Hai chân trước cách xa nhau, thẳng. Bàn chân ngắn, vừa phải. Hai đùi sau to dài, bàn chân sau xuôi, ngắn. Bốn móng rất cứng, khít tròn, đen bóng và chắc chắn. Mỗi năm trâu chỉ đẻ từ 1 đến 2 lứa, mỗi lứa một con, Trâu con mới sinh ra gọi là nghé.
Trâu trong đời sống con người có giá trị rất lớn. Trâu là người bạn thân thiết của nhà nông, quanh năm suốt tháng trâu vất vả quần quật cùng con người, kéo cày, kéo bừa,... “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, khi khoa học còn chưa phát triển, trâu chính là cơ nghiệp của mỗi nhà nông. Người nông dân khi ấy nếu thiếu đi con trâu thì sẽ không thể cấy cày, trồng lúa. Dù ngày nắng hay ngày mưa, chỉ cần người cần đến, trâu sẵn sàng cùng con người cầy cấy thửa ruộng, đem lại sự no ấm cho cả gia đình.
Đồng thời, trâu cũng là một trong những nguồn cung cấp thực phẩm cho con người. Thịt trâu có hàm lượng đạm khá cao, hàm lượng chất béo thấp. Sữa trâu cung cấp chất đạm, chất béo. Da trâu làm mặt trống, làm giày. Sừng trâu có thể làm đồ mĩ nghệ như lược, tù và,..
Trong đời sống tinh thần, trâu là một trong 12 con giáp, gọi là “sửu”. Con trâu trở thành con vật gắn liền với tuổi tác của con người. Người mang tuổi trâu thường chăm chỉ cần cù. Trâu là con vật thiêng liêng dùng để tế lễ thần linh trong ngày lễ cơm mới, lễ xuống đồng. Trâu đi vào ca dao, tục ngữ, trở thành hình tượng trong thơ ca, phản ánh lịch sử phát triển của nền văn minh lúa nước quê hương.
Chọi trâu là một trong những lễ hội nổi tiếng ở nước ta mỗi dịp xuân về, đặc biệt là lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn – Hải Phòng. Trong những năm gần đây, chú trâu đã vượt ra khỏi lũy tre làng, tham gia vào các hoạt động văn hóa thể thao. Hình ảnh “trâu vàng” trong SEA GAMES 22 chính là niềm tự hào của đất nước ta trước bạn bè thế giới. Con trâu đã trở thành biểu tượng cho sự trung thực, cho sức mạnh và tinh thần thượng võ. Hình ảnh những chú bé vắt vẻo trên lưng trâu đã trở thành một biểu tượng của làng quê Việt Nam. Trâu trở thành một phần tuổi thơ của biết bao người cùng tiếng sáo diều du dương.
Năm tháng qua đi, dù trong cuộc sống hiện đại ngày nay, rất nhiều loại máy móc đã xuất hiện thay thế vai trò của trâu trong lao động nhưng con trâu mãi là loài vật gắn bó với con người Việt Nam. Trâu trở thành một nét đẹp văn hóa, mang bản sắc dân tộc, là niềm tự hào của nhân dân ta. Để rồi bao năm trôi đi chăng nữa, người ta mãi ngân nga:
“Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ăn no cỏ trâu cày với ta.
Cấy cày vốn nghiệp nông gia
Ta đây trâu đấy ai mà quản công.
Bao giờ cây lúa còn bông
Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn.”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo