Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Một buổi sáng em đến trường trực nhật. Hãy tả lại cảnh ngôi trường em vào buổi sáng đó


 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
3.871
22
7
Nam Trần
07/09/2019 19:11:03
Hôm nay, tổ của em được phân công trực nhật nên em phải đến trường sớm. Ngôi trường thân yêu đẹp đẽ, khang trang, sừng sững như một vị thần hiện ra trước mắt em, vẫn còn phả mờ hơi sương sớm tuyệt đẹp.
Thấp thoáng sau rặng cây, trường vẫn im lặng khẽ khàng như còn ngái ngủ. Các cánh cửa lớp còn đóng mới. Bỗng, các bạn cùng tổ em dần dần kéo tới. Rất nhanh nhẹn, các bạn mở cửa và bắt đầu trò truyện rôm rả. Ông mặt trời tò mò vén mây, toả ra vô vàn ánh nắng sớm sắc hồng xuống vạn vật, gợi lên cảm giác thật ấm áp, vui vẻ.
Trước mặt em là dãy nhà 3 tầng thật vững chắc trên khu đất rộng. Trường có 18 lớp học khang trang. Trước cửa mỗi lớp là hàng hiên lát đá hoa khá rộng để các bạn học sinh có thể đứng xếp hàng trước khi vào lớp học. Hàng hiên này cũng là nơi vui chơi, nói chuyện nhẹ nhàng vào lúc ngoài giờ học. Lớp nào lớp ấy, bàn ghế được sắp xếp thẳng hàng, ngay ngắn. Mặc dù học sinh chưa vào lớp nhưng cứ nhìn vào thôi, em cũng đã cảm thấy ấm cúng kì lạ.
Trước mỗi lớp đều có bảng ghi tên lớp màu xanh dương nổi bật trên nền trắng tinh khôi. Bên ngoài hiên là sân trường xi măng xám rộng rãi, sạch sẽ. Giữa sân, một cột cờ quốc kì kiêu hãnh tung bay theo làn gió mát rượi, xung quanh có bồn hoa hình bầu dục được chăm sóc cực kì công phu.
Hàng ngày, chúng em được phân công chăm chút vườn hoa thật tươi tốt. Nào là hoa thuỷ cúc, hoàng anh, hoa mười giờ... mĩ miều phô sắc khiến sân trường càng được tô điểm, rực rỡ và sinh động.
Bên cạnh là những cây me, phượng vĩ già nua phe phẩy cành lá khẳng khiu, sần sùi. Đang là mùa lá rụng nên chỉ cần một cơn gió phớt qua, những chiếc vàng đã nắm tay nhau nhẹ rơi xuống sân hệt như cơn mưa bóng mây thoảng qua dịu dàng.
Ở tận cuối sân là phòng vi tính. Đây là phòng có nhiều máy hiện đại dùng để các thầy cô giáo soạn đề kiểm tra cho học sinh trên máy tính, sau đó in ra rất thuận tiện. Kế là thư viện, phòng thiết bị đựng máy chiếu,...nằm thành hình chữ U ngay ngắn.
Thích nhất là phòng Mĩ thuật. Cửa kính sáng choang, có bao nhiêu là tranh của các bạn học sinh có hoa tay vẽ dược bày chỉnh tề, lôi cuốn biết bao học sinh say mê nghệ thuật. Cứ đến giờ ra chơi, phòng luôn đông ngẹt, không còn chỗ đứng.
Mé bên phải là dãy nhà thực hành thoáng mát. Nào là phòng Sinh học có mô hình con vật, dụng cụ... đủ cả. Nào là phòng Hóa rất đủ với tủ kính đựng hóa chất an toàn,....
Các bạn trong tủ đã đến đủ cả, em bước vào lớp,mở toang cửa sổ và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình: Quét dọn từng bàn thật sạch...công việc thật bình thường nhưng em cảm thấy rất vui vẻ và phấn khởi vô cùng. Có phải chăng lớp học này, ngôi trường này và cả cảnh vật thân quen ở đây đã trở thành kỉ niệm gắn bó với em tự lúc nào...?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
14
4
Likeme
07/09/2019 19:30:37
Trường mình đẹp lắm! Đẹp nhất là những buổi sớm mai trước giờ vào học. Lúc ấy, ông mặt trời vừa nhô lên lơ lửng như một quả bóng vàng khổng lồ, tỏa những tia nắng dìu dịu xuống vạn vật. Đất trời bừng tỉnh dậy sau một đêm dài. Đó cũng là lúc tụi nhỏ chúng mình ríu rít đến trường để được ngắm những cảnh đẹp của một ngày nắng mới.
Sân trường lúc này mới nhộn nhịp, tấp nập làm sao! Nhìn từ xa như có một đàn bướm trắng rập rờn bay lượn trong nắng sớm. Màu áo, màu khăn quàng hòa lẫn trong sương sớm bàng bạc. Hai cánh cổng trường mở ra từ lúc nào. Người ra, người vào nhộn nhịp không khác gì một ngày hội. Giữa sân trường, những cây điệp, cây phượng cành lá còn đọng những hạt sương sớm long lanh như những viên ngọc giữa màu xanh lục của tán lá, như vui mừng chào đón những người bạn thân quen. Sân trường sôi động hẳn lên bởi tiếng cười, tiếng nói râm ran.
Những em học sinh lớp Một vai mang cặp, tay xách bình nước được ba mẹ đưa đến tận lớp học, gương mặt còn ngơ ngác. Những học sinh lớp trên thì bạo dạn hẳn bởi đã quen trường quen lớp nên chạy nhảy đùa nghịch như những chú bê con nô đùa trên đồi cỏ. Khắp sân trường, những trò chơi của tuổi nhỏ diễn ra sôi động, hấp dẫn. Chỗ này chơi bi, chỗ kia đá cầu, chỗ nọ đuổi bắt nhau… Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục, cổ vũ cho đường bay của những trái cầu đẹp mắt hay một đường bi chính xác được bắn ra từ một “xạ thủ” nào đó. Nhóm các bạn gái cũng không kém phần sôi động. Trò chơi nhảy dây quen thuộc lúc nào cũng hấp dẫn mọi người. Sợi dây uốn lượn lên xuống nhịp nhàng với những bước nhảy đẹp mắt, trông các bạn như những “nghệ sĩ xiếc” chơi trò nhảy dây trên màn ảnh nhỏ. Trên cành điệp, cành phượng cao tít, những chú chìa vôi, chim sẻ, chích bông… cũng đua nhau cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hòa mình với cuộc vui bên dưới. Mình cũng tham gia tích cực vào trò chơi kéo co. Bởi mình kéo rất khỏe và thường đem về chiến thắng cho đồng đội nên được các bạn đặt cho cái tên ngồ ngộ: “đầu máy xe lửa”. Ở trong các hành lang cua lớp học, rải rác một so nhóm đang chụm đầu vào nhau bàn bạc sôi nổi về những bài tập chưa giải được. Hòa trong khí thế sôi động ấy, những bản nhạc thiếu nhi phát ra từ cái loa phóng thanh đặt ở phòng thiết bị nghe sao mà náo nức, rộn rã. Quang cảnh sân trường của mình trước giờ vào học: tấp nập, nhộn nhịp chẳng khác nào một ngày hội “Phù Đổng” thi tài đua sức.
Dẫu mai đây, chúng mình phải chia tay với những ngày vui của tuổi thơ thì dư âm của của những buổi sáng đẹp trời trong cái sân trường trước buổi học mãi đọng lại trong tâm hồn với hương vị ngọt ngào, êm dịu nhất.
18
6
Death Angel
07/09/2019 22:17:09
Đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, nếu để ý bạn sẽ thấy ngôi trường Tiểu học Chu Văn An của tôi. Hôm nay đến phiên tôi trực nhật nên tôi đến sớm.
Trường tôi nằm trên một khu đất không rộng cho lắm. Cổng trường rộng, có hai cột đá cao to. Phía trên là tấm bỉên màu xanh dương, nổi bật hàng chữ "Trường tiểu học Chu Văn An" màu đỏ tươi. Phía dưới hàng chữ là địa chỉ và số điện thoại của trường. Qua khỏi cổng trường là con đường khá rộng, dài khoảng hơn chục mét. Bên phải là trường Trung học cơ sở Chu Văn An, bên cạnh là sân vận động thành phố. Vào sâu bên trong bạn sẽ thấy sân trường được lát bằng đá hoa hình chữ nhật rộng trông rất đẹp, hài hòa. Trên sân còn có các cây toả bóng mát được đặt trong các chậu bằng đá hình chiếc lá. Chính giữa là sân khấu, nơi diễn ra các buổi văn nghệ đầy hứng thú. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đang phấp phới tung bay trong gió. Các dãy lớp học đều được quét vôi màu vàng; mỗi tầng gồm nhiều lớp học giống nhau, bốn cửa sổ. Phía trên là tấm biển ghi tên phòng. Dù vậy tôi vẫn yêu lớp tôi hơn. Ở đây tôi được vui chơi với bạn bè và các thầy cô giáo. Các phòng Đoàn đội, Hiệu phó... được bố trí ở dãy nhà vuông góc với dãy nhà học. Nhà trường còn xây thêm bốn phòng chức năng là thư viện mở, phòng máy tính, phòng Tiếng Anh và phòng hát nhạc. Thư viện cung cấp cho chúng em các cuốn truyện hay, tài liệu học tập rất bổ ích. Phòng máy tính, phòng tiếng anh và phòng hát nhạc giúp cho các buổi học thêm sôi nổi.
Những ngày nghỉ hè, tôi rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các bạn bè thầy cô. Mai sau, dù đi đâu xa nhưng ngôi trường Tiểu học Chu Văn An sẽ mãi in đậm trong trí nhớ của tôi.
5
11
NoName.790003
15/04/2020 09:50:43
Tui ko biết
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo