Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu cảm nghĩ của em về bài văn dưới đây: Cái ngày trọng đại ấy – ngày đầu tiên em đi học, là ngày mà em hay mỗi người chúng ta sẽ không bao giờ có thể quên được

Cái ngày trọng đại ấy – ngày đầu tiên em đi học, là ngày mà em hay mỗi người chúng ta sẽ không bao giờ có thể quên được.

Đêm hôm trước ngày khai trường , cảm xúc trong em thật lẫn lộn : bồn chồn , vui mừng, hồi hộp và lo lắng nữa. Chẳng hiểu sao em cứ nghĩ đến buổi khai trường, rồi sau đó em đi đi lại lại, nôn nao trong người rằng ngày mai có thể sẽ là một trong những sự kiện quan trọng trong đời của em. vào hôm đó, mẹ đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho em: bút chì, thước kẻ,…Em thích thú ngắm từng thứ 1, nhìn mẹ em xếp gọn gàng chúng vào cặp sách , trong lòng hứng khởi . Rồi mẹ cho em mặc đồng phục của trường tiểu học: áo trắng và quần tím than, em mặc vừa in. Gia đình đã kể cho em nghe rất nhiều về trường lớp, làm em càng hứng thú hơn. Hôm đấy, phải thức khuya lâu lắm em mới ngủ được, em vừa nằm vừa tự đặt câu hỏi cho bản thân mình: Không biết ai sẽ dạy nhỉ? Bạn bè có nhiều không?….Và em chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay biết.

Sáng hôm sau, em dậy rất sớm, đánh răng, rửa mặt rồi ăn sáng như một người đã  trưởng thành sau khi mặc đồng phục xong mẹ đưa em đến trường, trong lòng em xốn xang, hồi hộp và háo hức. Trên trời, những đám mây bồng bềnh trôi đi như muốn ngao đó đây, bầu trời trong xanh. Vẫn con đường ấy, vẫn cảnh vật ấy, nhưng sao hôm nay lại thấy lạ vậy … Mặt trời đã dần dần nhô lên, tỏa ra những tia nắng đầu tiên, thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian. Nhưng hàng cây xanh cũng vừa tỉnh giấc, đang khẽ rùng mình. Trên những tán lá xanh còn đọng lại những giọt sương sớm, Giờ đây,   trên con đường làng không còn là không gian yên tĩnh nữa mà thay vào đó là tiếng nói cười của các anh chị học sinh đang rảo bước đến trường. Chẳng mấy chốc mà em đã đứng trước cổng trường. Ngay trong lễ khai giảng, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía những học sinh lớp một khiến em cảm thấy tự hào vô cùng. Mà đâu chỉ có mình em, nhiều bạn đứng trước, bạn thì ưỡn ngực ra vẻ, bạn thì mặt mày tỏ vẻ nghiêm túc lắm mà miệng thì cứ cười tít mắt. Rồi chúng em hát quốc ca, tất cả chúng em đều hát rất to. Xong tiết mục chào cờ, chúng em được nghe đọc thư mừng ngày khai giảng của Chủ tịch nước. Điều này khiến em dần dần nhận ra được tầm quan trọng của việc học hơn trước rất nhiều. Tiếp đến là tiết mục đánh trống khai trường của thầy hiệu trưởng. Trông thầy thật hiền từ và nhân hậu biết bao. Thầy giống như một người cha lớn của hàng trăm em học sinh đang ngồi đây vậy. Tiếng trống trường cất lên “Tùng! Tùng! Tùng!” nghe thật vang xa báo hiệu cho một năm học mới đã đến. Rồi những quả bóng bay đủ màu sắc cũng được thả bay trên bầu trời. Lúc đó em có một cảm giác rằng mình cũng đang bay, đang bay trong một biển trời tri thức mới với vai trò là một người học sinh lớp 1 khiến em tự hào vô cùng. Điều đó làm em cảm giác mình đã trưởng thành hẳn lên mặc dù em chỉ mới vào lớp 1.
Ngày đầu tiên đi học của em là như thế đó. Những kỉ niệm tyệt vời ấy luôn đọng lại trong trí óc của em và cũng những kỉ niêm ấy thúc giục em vào việc học tốt hơn. Vì vậy, em luôn quyết tâm học tốt để không phụ lòng cha mẹ.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
152

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo