Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viêt đoạn văn từ 6 đến 8 câu trình bày cảm nghĩ của em về hình ảnh của người mẹ En-ri-cô trong đoạn trích

viêt đoạn văn từ 6 đến 8 câu trình bày cảm nghĩ của em về hình ảnh của người mẹ En-ri-cô trong đoạn trích
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
172
0
0
Anh Đỗ
31/10/2019 20:19:00
Trong văn bản, mẹ của En-ri-cô là người mà " cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ khi nghĩ rằng mình có thể mất con!" qua lời của bố. Bố En-ri-cô đã khéo léo nhắc lại những kỉ niệm của hai mẹ con. Mẹ En-ri-cô có thể "hi sinh một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con". Người mẹ có tấm lòng yêu thương con hết mực, luôn hướng về con, giành mọi điều tốt lành cho con. Người mẹ sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của con, mỉm cười với con khi con nhận lỗi. Trong thư, người bố đã nói hết về người mẹ của En-ri-cô. Mẹ không bao giờ than khổ khi nuôi con khôn lớn. Mẹ sẽ luôn dõi theo con dù con ở nơi nào.
Mẹ En-ri-cô tuy không xuất hiện trực tiếp trong văn bản nhưng qua lời bố, người mẹ đã được thể hiện rất rõ. Tấm lòng bao dung, cao cả của Mẹ!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hạ
31/10/2019 20:46:09
Qua văn bản”Mẹ tôi” của tác giả Ét-môn-đô đơ A-mi-xi,em thấy mẹ En-ri-cô rất mực yêu thương con:”Cách đây mấy năm... mất con”,”Người mẹ sẵn sàng.... mất con”. Rõ ràng mẹ En-ri-cô cũng như bao người mẹ khác trên thế gian này đã ywu thương, chăm sóc nuôi dạy con cái bằng tất cả tấm lòng, sức lực, hi sinh tất cả hạnh phúc và cuộc sống cho con. Tình mẫu tử của con người thật là thiêng liêng và cao cả. Bức thư người bố viết cho con vừa kể chuyện vừa ngợi ca tình yêu thương của mẹ với En-ri-cô. Người bố đã dự cảm, giả định bao tình huống để khẳng định một chân lí, mộ quy luật muôn đời về tình cảm mẹ dành cho con, tình cảm giữa mẹ và con là sự khăng khít, bền vững mãi mãi trong thời gian cà suốt cuộc đời của một con người. Mẹ luôn bảo vệ, theo dõi chúng ta như lời của một bài hát:
          “Cha mẹ là lá chắn
        Che chở suốt đời con”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo