1. Phần vỏ túi:
Là phần bên ngoài, là phần thu hút sự chú ý của người nhìn, người mua. Nó truyền tải được phong cách của thương hiệu, điểm nhận diện thương hiệu, cũng như giúp người sử dụng bộc lộ được cái gu thời trang cá nhân.
Bởi thế nên vì sao cũng là sử dụng mà nhà sản xuất lại thiết kế, tạo ra nhiều mẫu mã đến vậy. Dù là đa dạng nhưng cấu trúc cũng gồm có các phần cơ bản như sau:
Về Ba lô:
Nhìn trực diện mặt trước gồm có:
- Hộp ( ngăn) chứa đồ nhỏ: có thể là một hoặc hai chiếc hộp có dây kéo gắn vào thân chính, may nổi phía ngoài hoặc một ngăn gắn may chìm bên trong.
- Phần logo: Logo có nhiều dạng: thêu, in trực tiếp lên thân, logo vải , logo bằng da (hoặc simili), logo bằng kim loại có chữ được khâu kì công bằng tay. Hoặc đôi khi được in trên dây trang trí (dây tape)
- Túi hông: phần này để đựng chai nước, hoặc các vật dụng nhỏ rất tiện lợi.
- Dây kéo chính: dành cho những túi không có nắp, giúp bảo vệ những vật dụng bên trong túi được cố định, không rơi ra ngoài.
Nhìn phía sau:
- Quai đeo: đây là chi tiết vô cùng quan trọng của chiếc ba lô vì nó chịu tất cả sức nặng của ba lô. Nó còn ảnh hưởng đến phần lưng, vai của người mang. Quai đeo có phần mút êm giúp cho người mang thoải mái khi di chuyển, giảm nguy cơ gây ảnh hưởng đến cơ thể người.
- Ngăn sau:Phần này được thiết kế chìm bên trong, lộ ra ngoài là sợi dây kéo ngắn, giúp chứa những vật quan trọng, có giá trị.