Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm thế nào để nhận biết được tại một điểm trong không gian có từ trường? Nêu cấu tạo của nam châm điện? Có thể làm tăng lực từ của nam châm điện tác dụng lên một vật bằng cách nào? Nêu ý nghĩa của số oát trên mỗi dụng cụ điện? Công thức tính công suất điện? Công thức tính điện năng của dòng điện? Nêu tác dụng của biến trở?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
13.994
15
1
trần lan
07/12/2016 02:41:38
Làm thế nào để nhận biết được tại một điểm trong không gian có từ trường?
Đặt 1 kim nam châm ở trạng thái tự do. Kim nam châm chỉ hướng bắc - nam. Khi đưa nam châm vào không giam có từ trường, nam châm bị lệnh hướng bắc - nam

Nêu cấu tạo của nam châm điện?
Thực chất nam châm điện một chiều có cấu tạo khá đơn giản, chỉ gồm một cuộn dây điện, mạch từ, cuộn dây điện từ và dây dẫn bọc cách điện bọc vòng xung quanh giúp cho dòng điện một chiều chạy qua sẽ giảm tải dòng điện khi đi qua.
Bởi lẽ cường độ dòng điện mà loại nam châm điện này sinh ra có cường độ rất lớn. Chính vì lẽ đó  nó sẽ không bị phụ thuộc vào sự hoạt động của mạch từ. Đây chính cũng chính là ưu điểm của nó và cũng là lý do vì sao nam châm điện trở nên phổ biến. Không những vậy, trong suốt quá trình vận hành, nó không phát ra các tiếng động lớn nào gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Việc cung cấp dòng điện xoay chiều có số vòng cuốn nhỏ hơn dòng điện một chiều thường được được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp lớn, chúng nâng các vật bằng kim loại có khối lượng lớn.
Nam châm điện xoay chiều thường có độ rung lớn, cũng như gây ra rất nhiều tiếng ồn khó chịu nên nhằm tránh tình trạng này, các nhà sản xuất đã thiết kế ra hệ thống chống rung cho chúng.

Có thể làm tăng lực từ của nam châm điện tác dụng lên một vật bằng cách nào?
Từ cảm cuộn dây có tỉ lệ thuận với chiều dài, số vòng quấn của cuộn dây nhưng lại tỉ lệ nghịch với diện tích của cuộn dây. Nêu để tăng lực từ thì tăng chiều dài, tăng số vòng dây, giảm diện tích cuộn dây.

Nêu ý nghĩa của số oát trên mỗi dụng cụ điện?
Số oát ghi trên mỗi dụng cụ điện cho biết công suất định mức (P đm) của dụng cụ đó, nghĩa là công suất điện của dụng cụ đó khi nó hoạt động bình thường.

Công thức tính công suất điện?
P = U.I
P: Công suất điện của đoạn mạch (W)
U: HĐT giữa hai đầu đoạn mạch (V)
I: CĐDĐ trong đoạn mạch (A)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NoName.424425
04/03/2019 18:20:23
Cho hỏi
Các chữ ghi tên cực của nam châm bị xóa mất bạn có thể xác định cực của nam châm không khi chỉ có một chiếc tivi bạn sẽ làm như thế nào

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo