Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ai là tác giả của đoạn trích sau, nêu xuất xứ văn bản

giúp mk nhé mn

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.164
1
0
Thu Thu-.-
16/02/2020 20:28:58
câu 1:
a) - Đoạn văn trên trích từ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". Tác giả: Hồ Chí Minh
- xuất xứ : văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" do Chủ Tịch Hồ Chí Minh sáng tác. văn bản trích trong Báo có Chính trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đạihội lần thứ 2, tháng 2 năm 1951 của Đảng Cộng sản Việt Nam
- hoàn cảnh sáng tác: Mùa xuân năm 1951, tại  khu rừng Việt Bắc, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 2 đc tổ chức. Hồ Chí Minh thay mặt Ban bàn về "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
lê hằng
16/02/2020 21:07:59
bài 1, a, Đoạn văn trên được trích từ văn bản " Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" của tác giả Hồ Chí Minh. Đối với em, hoàn cảnh ra đời của bài văn được xuất xứ sau khi chiens thắng chống thực dân Pháp. Bác đã viết lên văn bản này nhằm mục đích ca ngợi lòng yêu tổ quốc của nhân dân ta trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
b, Hình ảnh so sánh trong đoạn văn trên: " Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ cướp nước và lũ bán nước"
Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn muốn nhấn mạnh tinh thần yêu nước của nhân dân ta sau khi tổ quốc bị xâm lăng. Tác giả có cái nhìn sâu về tình thần và là một biểu tượng truyền thống của mảnh đất hình chữ s này, khi mà tinh thần ấy đến tột độ thì tinh thần yêu nước ấy lại nổi lên như một cơn bão cuốn trôi tất cả lũ cướp nước và bán nước trên mảnh đất quê hương.
c, Từ xưa cho đến nay, nhân dân ta luôn có một tinh thần yêu nước cao cả và nó đã trở thành một biểu tượng của Việt Nam. Tinh thần ấy luôn được tất cả mọi người nêu cao và ca ngợi nhưng bây giờ chúng ta có được hòa bình như ngày hôm nay cũng là do tổ tiên, ông bà ta ngày trước phải hi sinh từng giọt mồ hôi, nước mắt và cả máu đổ xuống. Hiện nay, công nghệ phát triển mọi người nhất là những bạn trẻ có quan tâm đến chủ đề tinh thần yêu nước của tổ tiên ngày trước không?
      Một dấu chấm hỏi luôn hiện lên trong đầu tôi, thật bi kịch khi mà lịch sử Việt Nam lặp lại một lần nữa. Chúng ta sẽ là nô lệ, không được sống trong sự hòa bình và tự do là một thảm họa của quê hương đất Việt này. Như mọi người biết đấy, trong những tiết học lịch sử kia, đối với các bạn trẻ hiện nay tiết học kia chẳng có thú vị tí tẹo nào cả nhưng chúng ta học lịch sử để làm gì? Đối với tôi, học lịch sử nó rất thú vị đến nhường nào. Nó giúp chúng ta biết được những công lao to lớn của các vua hùng. Công lao của Bác và anh chiến sỹ đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu trên chiến trường. Để rồi những quyết tâm đuổi giặc, giành lại độc lập cho dân tộc và nhất là sự đoàn kết trong từng tâm hồn, trái tim của mỗi con người. Từ những cô gái mở đường, từ những người nông dân nấu từng bữa cơm cho các anh chiến sỹ ngoài mặt trận. Đã được đáp trả khi những người con anh hùng từ trên chiếc xe tăng nở một nụ cười thỏa mãn vẫy tay những người dân kia. Chao ôi, thật là hào hùng để viết một trang lịch sử. Lời kêu gọi kháng chiến của Bác Hồ, đã được toàn dân trên từng vùng đất tổ quốc hưởng ứng. Đúng, tiết lịch sử đối với chúng ta rất nhàm chán, vô ích nhưng đối với ông bà ta, cha mẹ ta họ rất tự hào vì là người con của đất Việt.Bạn có biết rằng, lỡ như một ngày nào đó không xa chúng ta lại một lần nữa bị xâm lăng vậy thì có ai nghĩ tiết lịch sử nhàm chán không? Lứa trẻ thời hiện đại hóa nay, số tiền cha mẹ kiếm ra để đi net, đi chơi với bạn bè, hay những trang mạng xã hội,...là một tâm điểm của những bạn trẻ nhưng những kiến thức về tinh thần yêu nước hay những cuộc kháng chiến dũng cảm của những người con được sinh ra ở đất nước miền Nam ta. Xu hướng hiện đại, luôn được bạn trẻ quan tâm nhưng xu hướng đó dẫn đến mọi người dễ xích mích với nhau, dễ gây ra những hâu quả khó lường.
    Cuối cùng, tôi muốn nhắn nhủ đến với các bạn trẻ hiện nay rằng đừng bao giờ nghĩ tiết học lịch sử là nhàm chán và vô vị. Tôi cũng giống như các bạn thôi, lúc trước tôi thường xuyên lơ là trong các tiết học lịch sử nhưng đến một lần đọc được văn bản của Bác " Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" tôi đã tự suy ngẫm bản thân mình lại xem mình có xúng là con người của đất nước Việt Nam có truyền thống hơn 1000 năm qua chưa. Tôi chắc hẳn moi người sẽ thấy nực cười vì tại sao chỉ đọc một văn bản mà có thể thay đổi như vậy nhưng chúng ta đùng bao giờ làm điều gì đó theo linh cảm của chúng ta mà hãy thử nghĩ và làm theo con đường mà trái tim ta đã chọn.
       Như tôi đã nói ở trên, mọi người hãy làm theo con tim mình chỉ dẫn hãy thử nhắm mắt lại và suy nghĩ xem những điều mà tôi nói. Tinh thần yêu nước của đồng bào nhân dân ta sẽ hiện lên một cách kì ảo nhưng mang bao nhiêu cảm xúc trong đó. 
 CHÚC BN HỌC TỐT NHÉ, NẾU KG HAY THÌ CÓ THỂ CHO MIK Ý KIẾN NHA, CẢM ƠN NHIỀU NHÉ !!!
     

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo