Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 2/3 mặt giấy, trình bày suy nghĩ của em về câu nói "Nếu tước bỏ tình yêu thì trái đất sẽ thành nấm mồ"

Ông ra vườn nhặt nắng

                          Tha thẩn một buổi chiều

                          Ông không còn trí nhớ

                        Ông chỉ còn tình yêu”

                                             (Ra vườn nhặt nắng - Nguyễn Thế Hoàng Linh)

Đề bài : Từ ngữ liệu trên, viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về câu nói sau: “Nếu tước bỏ tình yêu thì trái đất sẽ trở thành nấm mồ”.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.521
1
0
Yếnn
23/08/2020 10:25:12
+5đ tặng
Tình yêu trong câu nói của Brao-ninh không dừng lại ở cái bến ái tình - một tình cảm mang tính khoái lạc chủ thể, theo khuynh hướng chiếm lĩnh, mà chính là tình cảm có tính vị tha, cho nhiều hơn nhận và hàm nghĩa hi sinh, có giá trị nhân văn cao đẹp giữa con người với con người và vạn vật. Có thể kể ra những thể loại tình yêu: tình yêu lứa đôi; tình làng nghĩa xóm; tình yêu cha mẹ, Tổ quốc; thiên nhiên... Tình yêu nâng tâm hồn con người thoát khỏi sự tầm thường, nhưng đó phải xuất phát từ sự hi sinh, lòng vị tha với những rung cảm chân thành. Hãy biết sống vì người khác và vì thế mà cụ Bơ-men đã để lại một kiệt tác chính là đức hi sinh. Chiếc lá là “giả” nhưng hạnh phúc là có thật: Giôn-xi đã sống. Câu hát dân gian Việt Nam nói về tình yêu đích thực thật là tận tụy, đáng trân trọng: Yêu nhau mấy núi cũng trèo; Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua. Vậy, rõ ràng khi yêu là mang lại niềm vui và những rung cảm cao đẹp cho nhau. Có ca từ còn viết Khi ta yêu trái tim ta màu xanh nghĩa là mang cho nhau những niềm tin tươi sáng. Ngược lại, nếu một gia đình luôn sống trong hờn, ghen, đố kị, nghi ngờ và chán ghét nhau quả là một địa ngục trần gian - một nấm mồ lạnh lẽo âm u trong lòng nhau. Tóm lại, sống không có tình yêu tức là con người ta đã tật nguyền về cảm xúc và dần rơi vào bóng đêm và chỉ có thể liếc mắt đưa tình với địa ngục như cách nói của Shakespeare. Tình yêu sẽ nâng tâm hồn chúng ta thoát khỏi sự tầm thường. Chỉ có tình yêu mới có thể vĩnh cửu với thời gian. Vâng, nếu tước bỏ tình yêu, thì Trái Đất này rất dễ trở thành một nấm mồ chôn tất cả mọi giá trị, trong đó có sự sống loài người. Chúng ta vẫn tin tưởng con người là động vật thượng đẳng có trái tim vị tha, trái tim có hình ngọn lửa, sẽ sưởi ấm cho nhau, cho Trái Đất này mãi mãi tươi xanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Yếnn
23/08/2020 10:26:16
+4đ tặng
Gửi đúng ngày sinh nhật của mình
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo