Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
09/04/2020 20:24:34

Trong thời gian dịch bênh viêm phổi do vi rút corona hoành hành, gây bao hoang mang lo sợ cho người dân vì họ không biết cách phòng bệnh kịp thời thì ý thức tình người của một số bộ phận đã đi xuống trầm trọng

đề:
Trong thời gian dịch bênh viêm phổi do vi rút corona hoành hành , gây bao hoang mang lo sợ cho người dân vì họ không biết cách phòng bệnh kịp thời thì ý thức tình người của một số bộ phận đã đi xuống trầm trọng. điều này thể hiện rõ nhất ở việc một cá nhân , cơ sở đã lợi dụng tăng giá khẩu trang y tế mục đích làm giàu thiếu đạo đức. em hãy viết đoạn văn quy nạp nêu cảm nhận của em về vấn đề trên.
giúp em làm đoạn văn với ạ. mn không copy trên mạng thì càng tốt ạ. 
e xem để tham khảo chứ e ngu văn lắm
e sẽ đánh giá 5* ạ

2 trả lời
Hỏi chi tiết
207
1
0
Nguyentrongnghia
09/04/2020 20:34:27
Dịch COVID-19 xuất hiện lần đầu tiên là vào ngày 17-11-2019, ở tỉnh Hồ Bắc(Trung Quốc). Sau đó dịch bắt đầu lan ra các nước lân cận và các nước khác trên toàn thế giới. Vì sự chủ quan không đáng có và việc thiếu hiểu biết của cộng đồng, có một số nước đã phớt lờ của sự thông báo của WHO về đại dịch nguy hiểm này và nay trở thành tâm dịch lớn trên toàn thế giới như: Mỹ, Italy,...Điều này làm dấy lên các lo ngại về cách phòng chống dịch không hiệu quả của các nước tiên tiến. Thế nên bây giờ toàn bộ người dân nên đề phòng căn bệnh nguy hiểm này. Làm theo hướng dẫn, khuyến cáo cách phòng chống dịch của nhà nước. Không nên coi thường, lơ là dịch bệnh, cũng như không nên quá hoang mang mà mọi người nên nâng cao ý thức cá nhân và cả cộng đồng, bình tĩnh xử lý trong mọi trường hợp. Không lạm dụng tình hình dịch bệnh mà tăng giá các đồ dùng y tế cá nhân thể hiện hành vi thiếu đạo đức, văn minh. Tìm hiểu kỹ và tìm cách phòng ngừa COVID-19 một cách an toàn. Tuyên truyền thông tin đúng sự thật; không tung tin đồn, tin thất thiệt không đúng sự thật. Khuyến cáo mọi nên đọc những tin chính thống của nhà nước để biết thông tin chính xác. Nếu như không có việc gì quan trọng thì không nên ra vào những vùng có dịch. Nên phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm trong việc phòng chống dịch COVID-19 bằng cách chung tay ủng hộ, quyên góp một số tiền nhỏ hay một số đồ vật có giá trị để giúp đất nước phòng chống dịch. Nếu như cả cộng động cùng chung tay trong việc công tác phòng chống dịch bệnh thì việc khống chế COVID-19 sẽ rất nhanh chóng ở trong tương lai không xa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyentrongnghia
09/04/2020 20:35:37
Bài mình ko chép mạng đâu. Nên bạn cứ yên tâm mà làm bài nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo