Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
12/04/2020 08:10:04

Đọc đoạn trích, trả lời câu hỏi

3 trả lời
Hỏi chi tiết
216
0
0
Sún
12/04/2020 09:13:55
Phần Đọc hiểu 
​C1. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về bản thân, cam kết giữ vững lập trường, thay vì phun thuộc vào ý kiến của người ta khác . 
C2. Vì họ không có sự kiểm soát được hành động của chúng ta nữa 
C3. Có lợi cho cả hai vì chúng ta cũng có thể phát hiện ra những khả năng mà trước đây chúng ta không hề biết. Và biết tự chịu trách nhiệm với những việc mình làm. Còn người kiểm soát họ có thể tập trung vào công việc của mình và không cần kiểm soát chúng ta.
 
C4. Bài học rút ra từ văn trên đó : chúng ta nên tự bản thân mình làm mọi việc. Tự biết chịu trách nhiệm và giữ vững lập trường của mình không cần phụ thuộc vào bất kì ai. Và đặc biệt không nên bị chịu kiểm soát và đi kiểm soát người khác. Hãy cứ làm mình điều có lợi nhiều hơn là hại, sống cuộc sống của chính mình đừng là cái bóng của ai cả  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Sún
12/04/2020 09:39:42
ác. Trong công việc và cả cuộc sống, tinh thần trách nhiệm chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. . Nó là nguồn động lực thúc đẩy ta nỗ lực và hoàn thiện bản thân, nâng cao các kỹ năng giải quyết tình huống cũng như trình độ chuyên môn. . Người mà có tinh thần tự giác, chịu trách nhiệm không chỉ nhận thức được việc mình đang làm sẽ không ảnh hưởng xấu đến người khác và nếu giả sử có trường hợp xấu xảy ra thì người đó cũng sẽ tự gánh vác hậu quả của mình. Việc có ý thức và tinh thần tự chịu trách nhiệm hành vi trong cuộc sống sẽ giúp mỗi người có những hành vi chuẩn mực và hợp lý hơn. Đồng thời người có phẩm chất này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin , sự tôn trọng, yêu quý của đồng nghiệp và những người xung quanh, từ đó giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Trong thời đại công nghệ 4.0 này ta càn hết là tinh thần chịu trách nhiệm, Vì vậy việc bạn cần làm chính là xây dựng tinh thần trách nhiệm từ những điều nhỏ nhất: như tự làm bài tập, dũng cảm nhận và sửa lỗi khi phạm sai lầm… Bởi khi bạn biết chấp nhận trách nhiệm cho hành động của bản thân thì có lẽ đó cũng là lúc bạn bắt đầu trưởng thành.
# Câu 2 tự viết nha. ^^ chúc bạn học tốt
0
0
Sún
12/04/2020 09:48:10


Sorry ... Cái trên bị lỗi
Mk xin gửi lại nha
##phần 2
Câu 1 : Trong công việc và cả cuộc sống, tinh thần trách nhiệm chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy tinh thần trách nhiệm là gì? Đó chính là ý thức thực hiện tốt nghĩa vụ, công việc của bản thân, không ỷ lại, dựa dẫm hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Trong công việc và cả cuộc sống, tinh thần trách nhiệm chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. . Nó là nguồn động lực thúc đẩy ta nỗ lực và hoàn thiện bản thân, nâng cao các kỹ năng giải quyết tình huống cũng như trình độ chuyên môn. . Người mà có tinh thần tự giác, chịu trách nhiệm không chỉ nhận thức được việc mình đang làm sẽ không ảnh hưởng xấu đến người khác và nếu giả sử có trường hợp xấu xảy ra thì người đó cũng sẽ tự gánh vác hậu quả của mình. Việc có ý thức và tinh thần tự chịu trách nhiệm hành vi trong cuộc sống sẽ giúp mỗi người có những hành vi chuẩn mực và hợp lý hơn. Đồng thời người có phẩm chất này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin , sự tôn trọng, yêu quý của đồng nghiệp và những người xung quanh, từ đó giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Trong thời đại công nghệ 4.0 này ta càn hết là tinh thần chịu trách nhiệm, Vì vậy việc bạn cần làm chính là xây dựng tinh thần trách nhiệm từ những điều nhỏ nhất: như tự làm bài tập, dũng cảm nhận và sửa lỗi khi phạm sai lầm… Bởi khi bạn biết chấp nhận trách nhiệm cho hành động của bản thân thì có lẽ đó cũng là lúc bạn bắt đầu trưởng thành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo