Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái Kiều Phương ( " Bức tranh của em gái tôi - Tạ Duy Anh ), tâm trạng của người anh được miêu tả : " Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ " . Lí giải vì sao nhân vật lại có những tâm trạng đó?

Đứng trước bức tranh đoạt giải của cô em gái Kiều Phương ( " Bức tranh của em gái tôi - Tạ Duy Anh ) , tâm trạng của người anh được miêu tả : " Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng , rồi đến hãnh diện , sau đó là xấu hổ " . Lí giải vì sao nhân vật lại có những tâm trạng đó ?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
351
3
0
Kim Taehyung
16/04/2020 20:18:08

Khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi” của Kiều Phương, thoạt tiên người anh ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện và sau đó là sự xấu hổ. Trước hết, người anh ngỡ ngàng vì không thể tin được chú bé ngồi trong bức tranh kia là mình. Sau sự ngỡ ngàng ban đầu ấy, người anh thấy hãnh diện, hãnh diện vì mình là chủ đề chính của bức tranh đoạt giải nhất trong cuộc thi vẽ quốc tế. Ngỡ ngàng, hãnh diện rồi cuối cùng là cảm giác xấu hổ. Người anh nhận ra mình không được đẹp, hoàn hảo như những gì em gái đã thể hiện. Đặc biệt, người anh xấu hổ khi thấy mình không xứng đáng với tình cảm trong sáng của Kiều Phương. Chính cảm giác xấu hổ ấy giúp ta phát hiện ra phần đẹp nhất trong tâm hồn của người anh.

 



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Heulwen Won
16/04/2020 20:20:12
  • Đọc xong VB " Bức tranh của em gái tôi ", chắc hẳn ai cũng ấn tượng với chuỗi cảm xúc của người anh khi đứng trước bức tranh " Anh trai tôi ". Thoại tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Người anh ngỡ ngàng vì không ngờ mình lại là người mà em yêu quý nhất, không ngờ mình lại đẹp đến như vậy . Rồi hãnh diện vì mình có một người em gái tài giỏi, vì mình là người được vẽ trong tranh, được mọi người nhìn ngắm. Nhưng rồi người anh xấu hổ vì đã đối xử không tốt với em , không xứng đáng với tình cảm mà em dành cho mình và vì không được đẹp và hoàn hảo như người anh trong tranh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo